BMW hướng đến mức lợi nhuận cao khi đầu tư vào ô tô điện

Theo Reuters, BMW đặt mục tiêu quay trở lại với lợi nhuận đạt mức trước đại dịch khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi. BMW dành các khoản đầu tư lớn vào ô tô điện với hy vọng lợi nhuận tăng cao hơn.

Nicolas Peter – Giám đốc tài chính của BMW cho biết, các đơn đặt hàng đã giảm do các đợt ngừng hoạt động gần đây nhất liên quan đến đại dịch.  Tuy nhiên, cải thiện điều kiện thị trường, thỏa thuận Brexit và kế hoạch tăng thị phần của công ty trong liên doanh Trung Quốc từ 50% lên 75% vào năm 2022 sẽ giúp đẩy BMW trở lại mục tiêu biên lợi nhuận hoạt động trước đại dịch là 8% đến 10%.

“Chúng tôi không nói về tương lai xa xôi, nhưng đó là mục tiêu mà chúng tôi đang xem xét một cách có hệ thống trong ngắn hạn”, ông Peter cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại trụ sở chính của BMW ở Munich.

BMW dành khoản đầu tư lớn cho ô tô điện trong năm 2021.

Doanh số bán xe hơi cao cấp tăng vọt ở Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đã mang lại sự trợ giúp rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của BMW, điều này cũng thúc đẩy các đối thủ của hãng là Daimler và VolkswagenDE.

Việc thay đổi dòng xe từ xăng và diesel sang phiên bản điện để đáp ứng mục tiêu giảm khí thải ở Trung Quốc và châu Âu, chưa kể việc cố gắng cạnh tranh với nhà sản xuất ô tô điện Tesla là một điều vô cùng đắt đỏ và là một yếu tố thúc đẩy sự hợp nhất gần đây của PSA và Fiat Chrysler để thành lập Stellantis – nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới.

Dự kiến ​​sẽ có sự hợp nhất hơn nữa khi các nhà sản xuất ô tô gặp khó khăn trong việc điện khí hóa và đầu tư vào công nghệ tự lái, nhưng ông Peter cho biết BMW có thể xử lý quá trình chuyển đổi. “Chúng tôi rất tự tin có thể làm được điều đó một mình. Nhưng vì xe điện (EV) tốn kém để phát triển và vẫn chiếm một phần nhỏ trong doanh số bán hàng, nên chúng mang lại ít lợi nhuận hơn cho BMW. Đó là lý do tại sao đầu tư rất quan trọng. Chúng tôi phải tìm cách để đạt được một mức chi phí khác, đặc biệt pin.”

Chính vì vậy, nhà sản xuất ô tô cao cấp đang bắt tay vào nỗ lực cắt giảm độ phức tạp, giảm các biến thể và tùy chọn động cơ cho các loại xe khác nhau, loại bỏ các tính năng mà khách hàng không sử dụng, cộng với phần mềm đại tu để tập trung vào cách chế tạo xe đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

Năm 2020, doanh số bán xe điện toàn cầu của BMW tăng 31,8% so với năm 2019 và nhà sản xuất ô tô cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện trong năm nay. Theo truyền thống, BMW luôn coi các nhà sản xuất ô tô khác của Đức là đối thủ của mình, nhưng Peter cho biết hãng đang ngày càng tìm đến San Francisco và các công ty như Nio Inc của Trung Quốc, tập trung vào sự tương tác giữa xe hơi và người lái để lấy cảm hứng. Trong các cuộc thăm dò, 2/3 người tiêu dùng Trung Quốc cho biết họ sẽ chuyển sang các thương hiệu và sản phẩm khác nếu chúng mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt hơn.

Hoàng Đông

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com - Quản lý truyền thông: 0912.925.896 (Nhà báo Lê Minh Tuấn)