CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore bị bóc phốt có cọng sắt cọ nồi trong canh thịt nấu chua

Thương hiệu CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore – quán có địa chỉ tại  111 K1 Giảng Võ – Đống Đa (Hà Nội) vừa bị Admin của group Nghiện Bóc Phốt tố rằng có cọng sắt cọ nồi trong canh thịt nấu chua và thái độ không cầu thị, không xin lỗi. Có lẽ, đây cũng là một đề tài để những người làm thương hiệu chúng ta tham khảo.

Facebooker Hàn Vi là Admin của Group Nghiện bóc Phốt trên MXH Facebook chia sẻ:
Mình vừa có trải nghiệm kinh hoàng với quán ăn này. Đến quán CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore – quán có địa chỉ tại  111 K1 Giảng Võ – Đống Đa (Hà Nội)  gọi một cơn gà nấm, một canh thịt nấu chua, 1 cốc trà đá. Ăn được mấy thìa cơm thì ăn canh. Khi ăn được 3 thìa canh thì múc lên thấy nguyên xi cái dây sắt cọ nồi trong đó.
Mình gọi em nhân viên ra, tay vẫn giữ nguyên hiện trường đang múc thìa canh thịt giá đỗ vàcọng sắt cọ nồi.
Em nhân viên bảo mình: Để em mang vào báo quản lý.
Xong mình ngồi ăn niêu cơm tron sự chờ đợi quản lý hoặc nhà bếp lên tiếng giải thích và xin lỗi mình một câu. Nhưng éo có ai nói gì.
Ừ…không ai xin lỗi thì thôi.
😏
😏😏😏
Đang ăn thì một em nhân viên bê bát canh ra, vẫn bát canh thịt chua đó. Nhưng nó là mới hay cũ thì mình chịu.
Đặt bát canh xong e nhân viên quay đít đi luôn.
😅😅😅😅😅
Mình vẫn bình tâm ăn hết niêu cơm. Nhờ bạn nhân viên gọi quản lý ra.
– Mình: Bạn xem lại canh có cọng sắt, các bạn k hỏi khách xem ăn canh khác hay không, k cả xin lỗi khách một câu.
– Quản lý: À vâng, em xin lỗi. Chị không ăn e hủy bát canh này ạ.
Bạn quản lý bê canh đi và mang ra một bát canh kèm cơm ban đầu. 😳😳😳
Ơ thế là thế nào? Hình như mình là khách mà.
……………
Ngay sau đấy không một lời giải thích, không một câu xin lỗi tử tế.
Với thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore thì chắc chắn không bao giờ quay lại.
——————
Chiếc cọng sắt cọ nồi tuy bé nhưng nó là một vật có thể gây nguy hiểm cho người ăn phải??
Hơn hết, cọng sắt cọ nồi thì bám bao nhiêu vi khuẩn????
Có lẽ thanh tra y tế cần kiểm tra nhà hàng này về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sợi cọ nồi rơi trong bát canh chua tại Cơm niêu Hải Sư Singapore – Nguồn ảnh Hàn Vi

Bày tỏ về vấn đề này, nhiều thành viên trong group cũng cho rằng thấy bất bình không thể chấp nhận được cách hành xử với khách hàng khi xảy ra sự cố của CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore. Có thành viên thì nói rằng, khách hàng có thể lên Google phản ánh, đánh giá 1 sao (*) comment phản ánh để cho thương hiệu CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore bị ….”chết” luôn.

Admin Hàn Vi cho rằng, cô không chỉ bức xúc với thái độ vô trách nhiệm của người quản lý CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore, mà thực sự lo lắng bởi nếu không phải là cô, mà bát canh đó được phục vụ cho một em bé thì sẽ nguy hiểm vô cùng nếu nuốt phải vì cọng sắt cọ nồi trong bát canh thịt nấu chua tuy bé nhưng nó là một vật có thể gây nguy hiểm cho người ăn phải.

Không những thế, Admin này cho biết sẽ liên lạc với Sở Y tế để đề nghị thanh kiểm tra hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa chỉ này của CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore.

CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore có địa chỉ số 111-K1 Giảng Võ – Đống Đa (Hà nội)

Thêm một lần nữa, câu chuyện về cách hành xử vô trách nhiệm của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ….với khách khi xảy ra sự cố lại cảnh tỉnh về việc những cái “chết thương hiệu” bị cảnh báo trước. Hơn khi nào hết, thương hiệu là khi được nhiều người biết đến. Còn việc chọn để người ta biết đến bằng sự nổi tiếng hay tai tiếng lại là sự lựa chọn của chính những cơ sở ấy.

Chúng ta cùng hóng xem Admin của Group Nghiện Bóc Phốt sẽ khiến thương hiệu của CƠM NIÊU HẢI SƯ Singapore nhận cái giá như nào sau sự vô tâm đó nhé!

Kiến thức tham khảo

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu công ty bạn hoặc nó sẽ là một chiếc đinh đóng quan tài thương hiệu.

Kinh nghiệm và một bài học về một “case study” có thể bạn xem qua Digiorno Pizza trên Twitter. Đó là sự sụp đổ nhanh chóng, chọn nhầm hướng tiếp thị nội dung.

Đây cũng là lý do tại sao bạn phải nghiên cứu trước khi Tweet một nội dung nào đó lên mạng xã hội. “Phải mất 20 năm để xây dựng một thương hiệu danh tiếng và bạn chỉ mất năm phút để phá hủy nó. Nếu nghĩ về điều đó, bạn sẽ có kế hoạch cụ thể hơn cho khủng hoảng”. – Warren Buffet.

8 điều sau đây tôi nghĩ là bạn có thể quản lý khủng hoảng thương hiệu trên mạng xã hội:

1. Có một kế hoạch xử lý khủng hoảng cụ thể

Mỗi thương hiệu cần phải có một chính sách truyền thông xã hội và kế hoạch quản lý cộng đồng cụ thể. Cần có con người hiểu biết rõ ràng về các bước phải thược hiện khi có một cuộc khủng hoảng. Kế hoạch của bạn phải cụ thể, chỉ ra từng bước và dễ dàng về điều khoản trong sản phẩm dịch vụ của bạn. Chuẩn bị sẵn các phương án có thể lên đến phương án C, D để xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội. Bạn cũng nên lập một danh sách những người trong công ty của bạn những người phải chăm sóc truyền thông để sẵn sàng ứng phó.

2. Chú ý đến gì đang diễn ra trên MXH đối với khủng hoảng truyền thông

Điều quan trọng là bạn cần chú ý đến mọi người đang nói với nhau cái gì trên mạng xã hội. Bạn phải chú ý đến mức độ của khủng hoảng đó, tiếp cận trực tiêp hay gián tiếp. Có thể chỉ cần một số bộ phận tham gia xử lý khủng hoảng không nhất thiết lôi tất cả phòng ban vào. Chính sự khôn khéo, linh động đó giúp bạn hạn chế được đám lửa đó.

3. Biết rõ khủng hoảng truyền thông đó là gì?

Nó là điều quan trọng để giúp bạn hiểu được cuộc khủng hoảng truyền thông mạng xã hội đến với bạn là gì, và nó có nguồn gốc từ đâu, làm thế nào mà người hâm hộ hoặc khách hàng bị ảnh hưởng. Tại sao những người khác lại đang “tùm lum” vấn đề này. Sử dụng công cụ nghe nhìn truyền thông xã hội để theo dõi các cuộc nói chuyên bên trong và bên ngoài thương hiệu của bạn- điều này sẽ giúp bạn có phản ứng về thương hiệu và các xử lý hiệu quả nhất.

4. Thừa nhận lỗi thuộc về bạn một cách nhanh chóng trước khủng hoảng truyền thông.

Tốc độ lan truyền của khủng hoảng thời đại số sẽ tăng nhanh cấp số nhân. Phản ứng ban đầu của bạn phải để cho công chúng biết bạn đang thừa nhận những vấn đề này, bởi vì bỏ qua nó chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn. Càng minh bạch càng tốt – Càng nhanh càng tốt – đó chính là con đường duy nhất để đi

5. Hãy tập trung xử lý khủng hoảng truyền thông tại một nơi bạn có thể kiểm soát nội dung.

Khi bạn trả lời một cuộc khủng hoảng truyền thông xã hội, tốt nhất làm điều đó trên một trang bạn quản lý, ví dụ hồ sơ trên Twitter hay Facebook của bạn. Điều này giúp bạn kiểm soát được các cuộc trò truyện và xử lý kịp thời.

6. Làm mát khủng hoảng truyền thông mạng xã hội.

Không bao giờ được đăng hay trả lời trục tiếp và công khai cho một người cụ thể, hay một câu hỏi cụ thể. Không tham gia trực tiếp các cuộc tranh cãi tiêu cực để đáp ứng yêu cầu cảu họ. Làm như vậy sẽ chỉ làm vấn đề tồi tệ hơn. Điều quan trọng là để bạn hãy đặt mình vào họ, để bạn hiểu và đồng cảm với những gì họ đã trải qua.

7. Tạo một nơi để chứa các thông tin cập nhật.

Tạo ngay một khu vực trên website hay Blog của bạn có chứa các thông tin về cuộc khủng hoảng và những gì công ty bạn đang làm về nó. Khi bạn đáp ứng được người sử dụng và người hâm mộ, bạn có thể gửi chúng ở đó có các thông tin liên lạc trực tiếp.

8. Biến một tiêu cực từ khủng hoảng truyền thông thành tích cực

Nếu bạn đã làm điều gì đó sai, hãy nói như vậy. Thay vì cố gắng để tìm ra một nơi đổ lỗi, biến người hâm mộ thất vọng thành khách hàng trung thành bằng cách chịu trách nhiệm về hành động của bạn. Hãy trả lời khách hàng thay vì xóa ý kiến khách hàng đi, bởi vì xóa thông điệp tiêu cực thay vì xử lý chúng sẽ thêm dầu vào lửa trên mạng xã hội.

Thật ra trên đây là những mục có thể ứng phó cơ bản, tùy vào từng tình huống cụ thể, từng doanh nghiệp, từng thương hiệu chúng ta có các kế hoạch xử lý khủng hoảng riêng. Điều quan trọng nhất là khách hàng, người tiêu dung. Chúng ta phải thỏa mãn những câu hỏi, những ý kiến xây dựng của họ. Mong rằng qua bài viết có thể giúp các bạn một phần nào về kế hoạch của mình.

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com - Quản lý truyền thông: 0912.925.896 (Nhà báo Lê Minh Tuấn)