Giá vé máy bay đang rẻ “như cho” trên thị trường nội địa

Theo dự báo từ các chuyên gia, thị trường hàng không quốc tế năm 2021 chưa thể phục hồi trở lại, các hãng đang dồn sức cho cuộc đua thị trường nội địa khiến giá vé bình quân đang rẻ “như cho”.

Khảo sát tại trang web bán vé của hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines ngày 23.1, chuyến bay Hà Nội – TP.HCM, dù đặt trong ngày 22.1 vẫn có giá vé 689.000 đồng, trong lúc đó giá vé từ ngày 24.1 trở đi chỉ còn khoảng 579.000 đồng. Với Bamboo Airways, giá vé chuyến Hà Nội – TP.HCM trong các ngày còn lại của tháng 1 đến đầu tháng 5 ( trừ thời điểm cao điểm dịp tết) khoảng 580.000 đồng/ vé đã bao gồm tất tần tật thuế, phí. Tương tự, Vietjet Air cũng đang bán chặng từ Hà Nội – TP.HCM với mức giá 569.000 đồng/ chặng bay.

Với các điểm du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc, thì giá vé vào đầu tháng 3 mà các hãng đưa ra cũng khá thấp, như chuyến bay Hà Nội – Nha Trang của hãng Vietnam Airlines đang bán chỉ từ 799.000 đồng/vé. Cùng chặng này, Vietjet Air đưa ra mức giá thấp hơn, dao động từ 569.000 đồng/vé, nếu tính cả chiều khứ hồi thì giá vé chỉ từ 1,1 – 1,3 triệu đồng/người. Các đường bay “cao điểm” với khoảng cách xa như Phú Quốc, Côn Đảo, mức vé các hãng bán ra đầu tháng 3 đều cao hơn các chặng khác, song cũng thấp hơn so với cùng kỳ.

Một điều đáng lưu ý, sau tết,  khoảng đầu tháng 3 các hãng thường tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu vào dịp hè. Vì thế, giá vé các chặng bay có thể sẽ “tụt ” thêm so với thời điểm này.

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines, đánh giá của hãng tới thời điểm này cho thấy sức mua của người dân đã ít đi rất nhiều, có thể do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, dự báo thị trường hàng không năm 2021 tiếp tục thiếu khả quan, khi tình hình Covid-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới, các nước trong khu vực như Nhật, Hàn Quốc hay châu Âu đều đang tăng cường cách ly.

Thị trường thế giới sẽ không thể khôi phục như các kịch bản dự báo đưa ra cuối năm 2020, vì vậy các hãng hàng không VN đều tập trung “cuộc đua’ vào thị trường nội địa. Các hãng đều đẩy thêm lượng ghế bán ra sớm hơn tới tháng 3, 4 nên mức giá rất hợp lý. Lượng tải cung ứng nội địa rất lớn, máy bay các hãng nằm không càng nhiều thì giá kéo xuống càng nhiều”, ông Tuấn cũng cho biết thêm.

Mặt khác, tháng 1 là thời điểm mùa vụ, xen giữa 2 kỳ nghỉ tết dương lịch và âm lịch nên trở thành giai đoạn “chùng” về mặt thị trường. Nhiều hành khách không muốn bay mà có tâm lý lùi đến tết âm lịch để kết hợp, nên các hãng cũng cung ứng nhiều vé rẻ để kích cầu.

Từ Liêm – Hồng Nhung

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com - Quản lý truyền thông: 0912.925.896 (Nhà báo Lê Minh Tuấn)