Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ.

Hà Nội, những ngày nắng nóng và đầy những áp lực. Lướt mạng xã hội và báo chí, tôi giật mình nhận ra dường như đang có khá nhiều các doanh nghiệp và kể cả các bạn trẻ đang khá lúng túng khi làm các chiến dịch Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí có cả những doanh nghiệp lớn họ đang làm marketing một cách bừa bãi hoặc ngẫu hứng. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến cho họ mệt mỏi với những chiến dịch đầy tốn kém nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả gì. Trong khi đó, thế giới của Marketting thì dường như đang muốn bão hoà, tran lan các lớp dạy học, những chuyên gia, những tài liệu quảng cáo. Nhưng hình như, thật khó để có thể “đãi cát tìm vàng”.

Tôi vào phòng, đóng chặt cửa, tắt hết mạng xã hội và điện thoại rồi lôi bản thảo của cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của diễn giả trẻ Nguyễn Việt Linh (tức Ced Nguyen) ra đọc và nghiền ngẫm.

Phải nói ngay rằng, khi đọc bản thảo này cảm xúc đầu tiên tôi nhận được đó là sự chân chất, dân dã của tác giả trong ngôn ngữ viết, các trình bày. Gần như không có quá nhiều sự chuyên nghiệp ở đây, quả đúng là cuốn sách đầu tay của một người chưa từng xuất bản sách.

Nhưng rồi, càng đọc, tôi càng bị hấp dẫn bởi những giá trị mà cuốn sách mang lại. Cái giọng văn ngây ngô của tác giả dần được thay bởi những phân tích rất chuyên nghiệp, những góc nhìn rất chặt chẽ và chín chắn về nghề marketing.

Ví dụ như ở đoạn này: 2. Parabol Methodology – định vị sản phẩm,

khách hàng: Ngay sau khi nhận ra triết lý về chu kỳ lên – xuống của những người đang làm kinh doanh ngoài kia trong việc xây dựng 1 “đế chế” dành riêng cho mình. Tôi quay trở lại với mục tiêu của những người kinh doanh và tóm gọn lại chỉ bởi 2 giá trị cốt lõi – có được giá trị kinh doanh dương và trường tồn với thời gian. Chính điều đó làm nên 2 trục chính của Parabol – tỷ lệ lợi nhuận (% Profit) và dòng thời gian (Timeline). Khi bắt đầu đặt chân vào kinh doanh, bất kỳ ai trong số chúng ta đều có chung mong muốn công việc kinh doanh của mình sẽ có thương hiệu bền vững và đạt được sự tăng trưởng về lợi nhuận ngày càng gia tăng theo thời gian. Tôi thường gọi đó là “biểu đồ ước mơ” của các Doanh nghiệp. Đây cũng chính là 2 trục chính của Parabol – trục về kỳ vọng lợi nhuận và kỳ vọng trường tồn.

Đọc đoạn ấy, tôi nhận  ra là chàng trai trẻ này có một tư duy kiến thức marketing không hề trẻ như tôi nghĩ. Và cách mà tác giả nhận định, đánh giá và rút ra vấn đề quả thực là đầy sâu sắc.

Trong Chương 2, Parabol Methodology – định vị lộ trình kinh doanh, tác giả viết:

Trong Parabol Methodology tôi đã đưa ra lộ trình phát triển của 2 dạng kinh doanh với 2 điểm A1 và A2 tương ứng việc kinh doanh của đại đa số các bạn đang làm ngoài kia. Như các bạn nhận thấy đường cong đang trên đà đi xuống và đã có rất nhiều người hỏi tôi rằng: “Ồ! Công việc kinh doanh của tôi không trên đà đi xuống, hình như mô hình này đang sai với tôi?” – thực tế tôi gặp rất nhiều chủ Doanh nghiệp có chia sẻ với tôi cùng câu hỏi như vậy vì công việc kinh doanh của họ đang phát triển rất tốt, doanh thu đang tăng trưởng đạt được những mục tiêu và không có dấu hiệu đi xuống. Và tôi tin chắc rằng hầu hết các bạn đang đọc cuốn sách này cũng đang có cùng chung suy nghĩ như vậy, chính vì thế tôi sẽ giải thích lí do tại sao mô hình kinh doanh kiểu cũ này lại diễn tả một diễn biến trái ngược như vậy?

Thú thật, đọc xong chương 2 thì gần như tôi nhận ra giá trị thực sự của cuốn sách này. Dường như, cuốn sách được viết bằng tất cả tâm huyết, tình cảm cũng như những “xương máu” được chắt lọc bởi hơn 10 năm kinh nghiệm của vị chuyên gia Marketing trẻ tuổi nhưng tài cao Ced Nguyen.

Cuốn sách này gần như có thể bao quát được tất cả những giá trị thực tiễn, kinh nghiệm thực tiễn, có thể giúp cho bất kỳ một doanh nghiệp hay người làm Marketing nào cũng có thể tự định vị cho chính họ một con đường đi có nhiều tươi sáng nhất.

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ. Thậm chí, nhiều các bạn trẻ, các “chiến thần marketing” trong tương lai có thể “gối đầu giường” cuốn sách này như một hành trang để họ có thể nắm được lấy thành công. Tất nhiên, nội lực là ở mỗi người, và cuốn sách này sẽ giúp họ như “hổ mọc thêm cánh” trong chính sự nghiệp của họ!

Hà Nội, tháng 6.2023

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

‘Gà đẻ trứng vàng’ MB Ageas Life của ngân hàng MB hiện làm ăn ra sao?

Thứ Năm, Tháng Bảy 06, 2023
​Doanh thu kinh doanh bảo hiểm của ngân hàng TMCP Quân đội (MB – Mã: MBB) mới bắt đầu tăng trưởng ổn định kể từ năm 2017 đến nay, đây cũng là thời điểm MB Ageas Life được thành lập. Vào năm ...

Bé yêu TTH – Thương hiệu thời trang dành cho Mẹ & Bé!

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Được thành lập chính thức và đi vào hoạt động trên thị trường được 3 năm chuyên sản xuất và thương mại thời trang trẻ em, đến nay Bé yêu TTH – Thương hiệu thời trang dành cho Mẹ & Bé! đã ...

Nam Phong: Mẫu nhí 5 tuổi gây ấn tượng trên sân chơi dành cho giới thượng lưu

Thứ Hai, Tháng Sáu 19, 2023
Dù mới bước chân vào con đường nghệ thuật mẫu nhí Nam Phong đã liên tục để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Mẫu nhí Nam Phong họ tên đầy đủ là Đỗ Lê Nam Phong hay còn được biết với biệt danh...

Nutifood tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo thực hiện mơ ước đến trường

Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023
Nhằm chung tay hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu, Nutifood đã tài trợ 100 triệu đồ...

Đắm chìm trong không gian ma quái tại “photobooth” của Halloween 2023: Symfonía

Thứ Ba, Tháng Mười 17, 2023
Ngày 16/10, chương trình Halloween 2023: Symfonía đã chính thức khởi động sự kiện đồng hành Hừng Đông tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh các hoạt động sáng tạo và bùng nổ, ph...

Có nên đẻ ở Bệnh viện Phụ sản Nam Định không?

Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
Có nên đẻ ở Bệnh viện Phụ sản Nam Định không? Bài viết này là ghi nhận thực tế dưới góc nhìn của một người làm báo. Tôi đã có 2 đứa con được sinh ra tại Bệnh viện Phụ sản Nam Định . Một cháu trai s...

Herbalife đồng hành cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
Sau thành công của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy ph...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Loài hải sản quý hiếm nuôi trong ao thành công, lợi nhuận trăm triệu/năm

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Hải sâm cát là sản vật quý trên biển có giá trị kinh tế cao và luôn được săn lùng. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, hiện nay Việt Nam đã sản xuất được hải sâm giống mở ra cơ hội cho nghề nuôi hải sâ...

Cuộc thi TEDxAJC: ESCAPE – Thử thách giới hạn bản thân

Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Vừa qua, Ban Tổ chức (BTC) TEDxAJC đã chính thức mở đơn cuộc thi tìm kiếm diễn giả. Cuộc thi là cơ hội cho các bạn trẻ khám phá chính bản thân mình.  Nhằm khởi động cho sự kiện chính vào tháng 9 tớ...

Vingroup, VinFast và Vinhomes giành 5 giải vàng tại FinanceAsia Awards 2023

Thứ Hai, Tháng Bảy 10, 2023
Đây là thứ hạng cao nhất của giải thưởng, nhằm tôn vinh giá trị và công nhận những đóng góp toàn diện của các thương hiệu nổi bật tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. FinanceAsia Awards là...

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân...