Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ.

Hà Nội, những ngày nắng nóng và đầy những áp lực. Lướt mạng xã hội và báo chí, tôi giật mình nhận ra dường như đang có khá nhiều các doanh nghiệp và kể cả các bạn trẻ đang khá lúng túng khi làm các chiến dịch Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí có cả những doanh nghiệp lớn họ đang làm marketing một cách bừa bãi hoặc ngẫu hứng. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến cho họ mệt mỏi với những chiến dịch đầy tốn kém nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả gì. Trong khi đó, thế giới của Marketting thì dường như đang muốn bão hoà, tran lan các lớp dạy học, những chuyên gia, những tài liệu quảng cáo. Nhưng hình như, thật khó để có thể “đãi cát tìm vàng”.

Tôi vào phòng, đóng chặt cửa, tắt hết mạng xã hội và điện thoại rồi lôi bản thảo của cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của diễn giả trẻ Nguyễn Việt Linh (tức Ced Nguyen) ra đọc và nghiền ngẫm.

Phải nói ngay rằng, khi đọc bản thảo này cảm xúc đầu tiên tôi nhận được đó là sự chân chất, dân dã của tác giả trong ngôn ngữ viết, các trình bày. Gần như không có quá nhiều sự chuyên nghiệp ở đây, quả đúng là cuốn sách đầu tay của một người chưa từng xuất bản sách.

Nhưng rồi, càng đọc, tôi càng bị hấp dẫn bởi những giá trị mà cuốn sách mang lại. Cái giọng văn ngây ngô của tác giả dần được thay bởi những phân tích rất chuyên nghiệp, những góc nhìn rất chặt chẽ và chín chắn về nghề marketing.

Ví dụ như ở đoạn này: 2. Parabol Methodology – định vị sản phẩm,

khách hàng: Ngay sau khi nhận ra triết lý về chu kỳ lên – xuống của những người đang làm kinh doanh ngoài kia trong việc xây dựng 1 “đế chế” dành riêng cho mình. Tôi quay trở lại với mục tiêu của những người kinh doanh và tóm gọn lại chỉ bởi 2 giá trị cốt lõi – có được giá trị kinh doanh dương và trường tồn với thời gian. Chính điều đó làm nên 2 trục chính của Parabol – tỷ lệ lợi nhuận (% Profit) và dòng thời gian (Timeline). Khi bắt đầu đặt chân vào kinh doanh, bất kỳ ai trong số chúng ta đều có chung mong muốn công việc kinh doanh của mình sẽ có thương hiệu bền vững và đạt được sự tăng trưởng về lợi nhuận ngày càng gia tăng theo thời gian. Tôi thường gọi đó là “biểu đồ ước mơ” của các Doanh nghiệp. Đây cũng chính là 2 trục chính của Parabol – trục về kỳ vọng lợi nhuận và kỳ vọng trường tồn.

Đọc đoạn ấy, tôi nhận  ra là chàng trai trẻ này có một tư duy kiến thức marketing không hề trẻ như tôi nghĩ. Và cách mà tác giả nhận định, đánh giá và rút ra vấn đề quả thực là đầy sâu sắc.

Trong Chương 2, Parabol Methodology – định vị lộ trình kinh doanh, tác giả viết:

Trong Parabol Methodology tôi đã đưa ra lộ trình phát triển của 2 dạng kinh doanh với 2 điểm A1 và A2 tương ứng việc kinh doanh của đại đa số các bạn đang làm ngoài kia. Như các bạn nhận thấy đường cong đang trên đà đi xuống và đã có rất nhiều người hỏi tôi rằng: “Ồ! Công việc kinh doanh của tôi không trên đà đi xuống, hình như mô hình này đang sai với tôi?” – thực tế tôi gặp rất nhiều chủ Doanh nghiệp có chia sẻ với tôi cùng câu hỏi như vậy vì công việc kinh doanh của họ đang phát triển rất tốt, doanh thu đang tăng trưởng đạt được những mục tiêu và không có dấu hiệu đi xuống. Và tôi tin chắc rằng hầu hết các bạn đang đọc cuốn sách này cũng đang có cùng chung suy nghĩ như vậy, chính vì thế tôi sẽ giải thích lí do tại sao mô hình kinh doanh kiểu cũ này lại diễn tả một diễn biến trái ngược như vậy?

Thú thật, đọc xong chương 2 thì gần như tôi nhận ra giá trị thực sự của cuốn sách này. Dường như, cuốn sách được viết bằng tất cả tâm huyết, tình cảm cũng như những “xương máu” được chắt lọc bởi hơn 10 năm kinh nghiệm của vị chuyên gia Marketing trẻ tuổi nhưng tài cao Ced Nguyen.

Cuốn sách này gần như có thể bao quát được tất cả những giá trị thực tiễn, kinh nghiệm thực tiễn, có thể giúp cho bất kỳ một doanh nghiệp hay người làm Marketing nào cũng có thể tự định vị cho chính họ một con đường đi có nhiều tươi sáng nhất.

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ. Thậm chí, nhiều các bạn trẻ, các “chiến thần marketing” trong tương lai có thể “gối đầu giường” cuốn sách này như một hành trang để họ có thể nắm được lấy thành công. Tất nhiên, nội lực là ở mỗi người, và cuốn sách này sẽ giúp họ như “hổ mọc thêm cánh” trong chính sự nghiệp của họ!

Hà Nội, tháng 6.2023

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

Thứ Sáu, Tháng Năm 12, 2023
8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của n...

Flex cùng “FLEXING MY WAY”: Chào tân sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Thứ Hai, Tháng Mười Một 13, 2023
Chuỗi sự kiện chào Tân sinh viên khóa 48 và Kỷ niệm 44 năm Ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội “K48: Flexing my way” chính thức diễn ra từ ngày 12/10 đến 10/11/2023, với đỉnh cao là đêm Đại n...

Khán giả nức lòng trước màn thể hiện xuất sắc của Top 20 Press Beauty 2023

Thứ Ba, Tháng Hai 28, 2023
Ngày 26/2 vừa qua, Vòng Bán kết Press Beauty 2023 tổ chức hấp dẫn với sự tranh tài của Top 20. Màn thể hiện ấn tượng ở phần thi Hùng biện và Tài năng của dàn thí sinh đã để lại dấu ấn sâu sắc tron...

PHENIKAA SCHOOL rực rỡ với lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương”

Thứ Sáu, Tháng Một 13, 2023
Năm Quý Mão 2023 đang đến gần trong không khí rộn ràng, háo hức và rực rỡ. Sắc Xuân năm châu trong Lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương” được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Phenika...

Vườn của Mẹ, khởi nghiệp từ sản phẩm của quê hương.

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
Đợt này chị em tôi thường hay đăng bài chia sẻ hơn về những việc đang làm, bạn bè nhiều người thấy lạ lắm bởi với trước đây thì việc này hiếm lắm. Có nhiều bạn bè của hai chị em tôi hỏi “Bạn đợt nà...

Ra mắt cuốn sách “Tinh hoa tài chính cá nhân” của Tiến sĩ Trần Đức Huân

Thứ Bảy, Tháng Năm 13, 2023
Cuốn “Tinh hoa quản lý tài chính cá nhân” – chính thức được Tiến sĩ Trần Đức Huân công bố, ra mắt ngày 13/5/2023, tại Hà Nội. Sinh ra trong cõi đời này, ai chẳng muốn thành công và hạnh phúc. Tuy...

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới

Thứ Sáu, Tháng Bảy 07, 2023
Chiều 6/7, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng tầm với chiến lược và định vị mới sau 47 năm không ngừng nỗ lực… Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện đứ...

T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Tối ngày 3/10/2023, tại TP Hà Nội, UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Với triết lý phát triển doa...

Hyundai Santa Fe Hybrid chính thức “lên kệ” tại Việt Nam

Thứ Tư, Tháng Bảy 05, 2023
Santa Fe là mẫu SUV được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong 3 năm từ 2020 đến 2022, Santa Fe dẫn đầu về doanh số trong phân khúc D-SUV 7 chỗ, đồng thời đạt hàng loạt các giải thưởng...

Chính thức mở bình chọn “Xe của năm 2024” với nhiều điểm mới trong xét chọn

Thứ Năm, Tháng Ba 07, 2024
Chiều 6/3, Chương trình “Xe của năm 2024” chính thức bắt đầu, với thời gian diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 29/3. Chính thức bấm nút mở cổng bình chọn “Xe của năm 2024&#...

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”. Bộ ...

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023

Thứ Tư, Tháng Bảy 19, 2023
“Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 – Miss Nature Vietnam 2023” nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh và chăm sóc sức kh...