Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ.

Hà Nội, những ngày nắng nóng và đầy những áp lực. Lướt mạng xã hội và báo chí, tôi giật mình nhận ra dường như đang có khá nhiều các doanh nghiệp và kể cả các bạn trẻ đang khá lúng túng khi làm các chiến dịch Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí có cả những doanh nghiệp lớn họ đang làm marketing một cách bừa bãi hoặc ngẫu hứng. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến cho họ mệt mỏi với những chiến dịch đầy tốn kém nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả gì. Trong khi đó, thế giới của Marketting thì dường như đang muốn bão hoà, tran lan các lớp dạy học, những chuyên gia, những tài liệu quảng cáo. Nhưng hình như, thật khó để có thể “đãi cát tìm vàng”.

Tôi vào phòng, đóng chặt cửa, tắt hết mạng xã hội và điện thoại rồi lôi bản thảo của cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của diễn giả trẻ Nguyễn Việt Linh (tức Ced Nguyen) ra đọc và nghiền ngẫm.

Phải nói ngay rằng, khi đọc bản thảo này cảm xúc đầu tiên tôi nhận được đó là sự chân chất, dân dã của tác giả trong ngôn ngữ viết, các trình bày. Gần như không có quá nhiều sự chuyên nghiệp ở đây, quả đúng là cuốn sách đầu tay của một người chưa từng xuất bản sách.

Nhưng rồi, càng đọc, tôi càng bị hấp dẫn bởi những giá trị mà cuốn sách mang lại. Cái giọng văn ngây ngô của tác giả dần được thay bởi những phân tích rất chuyên nghiệp, những góc nhìn rất chặt chẽ và chín chắn về nghề marketing.

Ví dụ như ở đoạn này: 2. Parabol Methodology – định vị sản phẩm,

khách hàng: Ngay sau khi nhận ra triết lý về chu kỳ lên – xuống của những người đang làm kinh doanh ngoài kia trong việc xây dựng 1 “đế chế” dành riêng cho mình. Tôi quay trở lại với mục tiêu của những người kinh doanh và tóm gọn lại chỉ bởi 2 giá trị cốt lõi – có được giá trị kinh doanh dương và trường tồn với thời gian. Chính điều đó làm nên 2 trục chính của Parabol – tỷ lệ lợi nhuận (% Profit) và dòng thời gian (Timeline). Khi bắt đầu đặt chân vào kinh doanh, bất kỳ ai trong số chúng ta đều có chung mong muốn công việc kinh doanh của mình sẽ có thương hiệu bền vững và đạt được sự tăng trưởng về lợi nhuận ngày càng gia tăng theo thời gian. Tôi thường gọi đó là “biểu đồ ước mơ” của các Doanh nghiệp. Đây cũng chính là 2 trục chính của Parabol – trục về kỳ vọng lợi nhuận và kỳ vọng trường tồn.

Đọc đoạn ấy, tôi nhận  ra là chàng trai trẻ này có một tư duy kiến thức marketing không hề trẻ như tôi nghĩ. Và cách mà tác giả nhận định, đánh giá và rút ra vấn đề quả thực là đầy sâu sắc.

Trong Chương 2, Parabol Methodology – định vị lộ trình kinh doanh, tác giả viết:

Trong Parabol Methodology tôi đã đưa ra lộ trình phát triển của 2 dạng kinh doanh với 2 điểm A1 và A2 tương ứng việc kinh doanh của đại đa số các bạn đang làm ngoài kia. Như các bạn nhận thấy đường cong đang trên đà đi xuống và đã có rất nhiều người hỏi tôi rằng: “Ồ! Công việc kinh doanh của tôi không trên đà đi xuống, hình như mô hình này đang sai với tôi?” – thực tế tôi gặp rất nhiều chủ Doanh nghiệp có chia sẻ với tôi cùng câu hỏi như vậy vì công việc kinh doanh của họ đang phát triển rất tốt, doanh thu đang tăng trưởng đạt được những mục tiêu và không có dấu hiệu đi xuống. Và tôi tin chắc rằng hầu hết các bạn đang đọc cuốn sách này cũng đang có cùng chung suy nghĩ như vậy, chính vì thế tôi sẽ giải thích lí do tại sao mô hình kinh doanh kiểu cũ này lại diễn tả một diễn biến trái ngược như vậy?

Thú thật, đọc xong chương 2 thì gần như tôi nhận ra giá trị thực sự của cuốn sách này. Dường như, cuốn sách được viết bằng tất cả tâm huyết, tình cảm cũng như những “xương máu” được chắt lọc bởi hơn 10 năm kinh nghiệm của vị chuyên gia Marketing trẻ tuổi nhưng tài cao Ced Nguyen.

Cuốn sách này gần như có thể bao quát được tất cả những giá trị thực tiễn, kinh nghiệm thực tiễn, có thể giúp cho bất kỳ một doanh nghiệp hay người làm Marketing nào cũng có thể tự định vị cho chính họ một con đường đi có nhiều tươi sáng nhất.

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ. Thậm chí, nhiều các bạn trẻ, các “chiến thần marketing” trong tương lai có thể “gối đầu giường” cuốn sách này như một hành trang để họ có thể nắm được lấy thành công. Tất nhiên, nội lực là ở mỗi người, và cuốn sách này sẽ giúp họ như “hổ mọc thêm cánh” trong chính sự nghiệp của họ!

Hà Nội, tháng 6.2023

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Dàn mẫu nhí “tỏa sáng” tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023

Thứ Ba, Tháng Ba 07, 2023
Hàng trăm model nhí cùng dàn siêu mẫu cực “hot” của Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng nhí Pro đã đem đến cho fashion show Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023 những khoảnh khắc thật tuyệt vời...

TP.HCM tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2023

Thứ Sáu, Tháng Mười 13, 2023
Tối 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023. Với c...

Toyota Camry 2024 sẽ ra mắt ngày mai – 14/11

Thứ Hai, Tháng Mười Một 13, 2023
Mới đây, hãng Toyota đã công bố ảnh teaser cho thế hệ kế tiếp của dòng xe Camry. Đồng thời xác nhận Toyota Camry 2024 sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào ngày 14/11, và khả năng cao sẽ tham dự triển lãm Los A...

OCB hợp tác cùng Backbase đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Thứ Bảy, Tháng Bảy 29, 2023
Giải pháp này giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mô hình ngân hàng hợp kênh tại OCB với nền tảng của Backbase. Ngày 20.7.2023, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – B...

Kangaroo gây xúc động với câu chuyện hành trình 20 năm

Thứ Tư, Tháng Bảy 05, 2023
Kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn (2003-2023), Kangaroo đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kể về câu chuyện hành trình xây dựng và phát triển Kangaroo. Sự kết hợp giữa yếu tố lịch sử và n...

HD PRODUCER – Quay phim chuyên nghiệp

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Dưới sự phát triển ngày một nhanh chóng của nền kinh tế thị trường như hiện nay, xu hướng sử dụng các dịch vụ quay phim chụp ảnh, công ty truyền thông để quảng bá cũng vì vậy mà ngày càng phát triể...

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi

Thứ Tư, Tháng Tư 10, 2024
Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh – một ngôn ngữ quốc tế – trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, đa phương diện như ngày nay. Đó là lý do mà các trung...

“Đốn tim” trước nhan sắc tỏa sáng của Top 20 Press Beauty 2023 trường Báo

Thứ Sáu, Tháng Hai 10, 2023
Vào tối ngày 9/2, buổi Gặp mặt Top 20 Press Beauty 2023 diễn ra ấn tượng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong ngày đầu ra mắt, dàn thí sinh Top 20 gây chú ý với khán giả bởi nhan sắc nổi bậ...

Phút cuối 2023: Nơi ta dừng chân!

Thứ Năm, Tháng Sáu 15, 2023
PHÚT CUỐI là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm ghi lại những kỷ niệm, dấu ấn đẹp đẽ thời thanh xuân dành tặng các bạn sinh ...

Gần 5.000 tài khoản ChatGPT của người dùng Việt bị hack

Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023
Việt Nam đứng thứ tư trong danh sách những quốc gia có số tài khoản ChatGPT bị hack nhiều nhất với 4.711. Nhiều thông tin nhạy cảm của người dùng Việt qua việc sử dụng ChatGPT có thể đã bị lộ và bị...

Truyền thông Nhất Nam – mục tiêu của chúng tôi

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
NGUỒN LỰC    Nguồn lực quan trọng nhất trong các nguồn lực mà chúng tôi đang có là: đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản đúng chuyên ngành từ các trường ĐH uy tín, kết hợp với các giáo sư, tiến...

Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Thứ Tư, Tháng Chín 20, 2023
Sáng ngày 19/9, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe SUV cỡ B hoàn toàn mới “Toyota Yaris Cross”. Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Ngoại thất mạnh mẽ và nă...