Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ.

Hà Nội, những ngày nắng nóng và đầy những áp lực. Lướt mạng xã hội và báo chí, tôi giật mình nhận ra dường như đang có khá nhiều các doanh nghiệp và kể cả các bạn trẻ đang khá lúng túng khi làm các chiến dịch Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí có cả những doanh nghiệp lớn họ đang làm marketing một cách bừa bãi hoặc ngẫu hứng. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến cho họ mệt mỏi với những chiến dịch đầy tốn kém nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả gì. Trong khi đó, thế giới của Marketting thì dường như đang muốn bão hoà, tran lan các lớp dạy học, những chuyên gia, những tài liệu quảng cáo. Nhưng hình như, thật khó để có thể “đãi cát tìm vàng”.

Tôi vào phòng, đóng chặt cửa, tắt hết mạng xã hội và điện thoại rồi lôi bản thảo của cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của diễn giả trẻ Nguyễn Việt Linh (tức Ced Nguyen) ra đọc và nghiền ngẫm.

Phải nói ngay rằng, khi đọc bản thảo này cảm xúc đầu tiên tôi nhận được đó là sự chân chất, dân dã của tác giả trong ngôn ngữ viết, các trình bày. Gần như không có quá nhiều sự chuyên nghiệp ở đây, quả đúng là cuốn sách đầu tay của một người chưa từng xuất bản sách.

Nhưng rồi, càng đọc, tôi càng bị hấp dẫn bởi những giá trị mà cuốn sách mang lại. Cái giọng văn ngây ngô của tác giả dần được thay bởi những phân tích rất chuyên nghiệp, những góc nhìn rất chặt chẽ và chín chắn về nghề marketing.

Ví dụ như ở đoạn này: 2. Parabol Methodology – định vị sản phẩm,

khách hàng: Ngay sau khi nhận ra triết lý về chu kỳ lên – xuống của những người đang làm kinh doanh ngoài kia trong việc xây dựng 1 “đế chế” dành riêng cho mình. Tôi quay trở lại với mục tiêu của những người kinh doanh và tóm gọn lại chỉ bởi 2 giá trị cốt lõi – có được giá trị kinh doanh dương và trường tồn với thời gian. Chính điều đó làm nên 2 trục chính của Parabol – tỷ lệ lợi nhuận (% Profit) và dòng thời gian (Timeline). Khi bắt đầu đặt chân vào kinh doanh, bất kỳ ai trong số chúng ta đều có chung mong muốn công việc kinh doanh của mình sẽ có thương hiệu bền vững và đạt được sự tăng trưởng về lợi nhuận ngày càng gia tăng theo thời gian. Tôi thường gọi đó là “biểu đồ ước mơ” của các Doanh nghiệp. Đây cũng chính là 2 trục chính của Parabol – trục về kỳ vọng lợi nhuận và kỳ vọng trường tồn.

Đọc đoạn ấy, tôi nhận  ra là chàng trai trẻ này có một tư duy kiến thức marketing không hề trẻ như tôi nghĩ. Và cách mà tác giả nhận định, đánh giá và rút ra vấn đề quả thực là đầy sâu sắc.

Trong Chương 2, Parabol Methodology – định vị lộ trình kinh doanh, tác giả viết:

Trong Parabol Methodology tôi đã đưa ra lộ trình phát triển của 2 dạng kinh doanh với 2 điểm A1 và A2 tương ứng việc kinh doanh của đại đa số các bạn đang làm ngoài kia. Như các bạn nhận thấy đường cong đang trên đà đi xuống và đã có rất nhiều người hỏi tôi rằng: “Ồ! Công việc kinh doanh của tôi không trên đà đi xuống, hình như mô hình này đang sai với tôi?” – thực tế tôi gặp rất nhiều chủ Doanh nghiệp có chia sẻ với tôi cùng câu hỏi như vậy vì công việc kinh doanh của họ đang phát triển rất tốt, doanh thu đang tăng trưởng đạt được những mục tiêu và không có dấu hiệu đi xuống. Và tôi tin chắc rằng hầu hết các bạn đang đọc cuốn sách này cũng đang có cùng chung suy nghĩ như vậy, chính vì thế tôi sẽ giải thích lí do tại sao mô hình kinh doanh kiểu cũ này lại diễn tả một diễn biến trái ngược như vậy?

Thú thật, đọc xong chương 2 thì gần như tôi nhận ra giá trị thực sự của cuốn sách này. Dường như, cuốn sách được viết bằng tất cả tâm huyết, tình cảm cũng như những “xương máu” được chắt lọc bởi hơn 10 năm kinh nghiệm của vị chuyên gia Marketing trẻ tuổi nhưng tài cao Ced Nguyen.

Cuốn sách này gần như có thể bao quát được tất cả những giá trị thực tiễn, kinh nghiệm thực tiễn, có thể giúp cho bất kỳ một doanh nghiệp hay người làm Marketing nào cũng có thể tự định vị cho chính họ một con đường đi có nhiều tươi sáng nhất.

Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh sản phẩm của tác giả Ced Nguyen có thể trở thành một “lá bài” đặc biệt có thể “cứu rỗi” những doanh nghiệp đang bế tắc trong hành trình làm marketing của chính họ. Thậm chí, nhiều các bạn trẻ, các “chiến thần marketing” trong tương lai có thể “gối đầu giường” cuốn sách này như một hành trang để họ có thể nắm được lấy thành công. Tất nhiên, nội lực là ở mỗi người, và cuốn sách này sẽ giúp họ như “hổ mọc thêm cánh” trong chính sự nghiệp của họ!

Hà Nội, tháng 6.2023

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

(Video) Toàn cảnh chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” | VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP

Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023
Chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” được tổ chức bởi BTC Vườn Ươm Khởi Nghiệp vào ngày 25/8/2023 tại Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ – Sở Khoa học &...

Nam Định: Xây dựng thương hiệu từ sản phẩm truyền thống

Thứ Bảy, Tháng Tám 26, 2023
Để nâng tầm cho sản phẩm cá trắm đen truyền thống, anh Vũ Quang Tuyến, khu 6 thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng-Nam Định) đã từng bước đổi mới, chế biến thành sản phẩm cá kho, ruốc cá thơm đượm, mang h...

TINGTONG – Sự ra đời của “không gian sống hạnh phúc” cho những người con xa quê

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
“Nhiều năm về trước, tôi là một người con xa quê lên thành phố học tập, làm việc và bắt đầu hành trình đi ở trọ. Khi tôi đi tìm và sống trong không gian nhà trọ, tôi thấy dột nát, chật hẹp. Đ...

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023

Thứ Tư, Tháng Bảy 19, 2023
“Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 – Miss Nature Vietnam 2023” nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh và chăm sóc sức kh...

Muốn thành công, hãy kỉ luật bản thân đến mức độ nghiêm trọng

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chặng đường 12 năm lập nghiệp và mối nhân duyên với giáo dục của người con miền trung, từng coi công việc là điều duy nhất trong cuộc sống và tinh thần khởi nghiệp bền bỉ. Anh Vũ Đại đã dám đi con ...

Bánh Trung thu mini hình thú ngộ nghĩnh hút khách

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Năm 2023, thị trường bánh Trung thu vẫn phong phú, nhiều mùi vị khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Từ các nhân truyền thống như đậu xanh, thập cẩm, sen, trứng muối… cho đến các loại mới ...

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm: Sản phẩm OCOP độc đáo tỉnh Nam Định

Thứ Sáu, Tháng Hai 03, 2023
Nằm cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 10 km, Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm thuộc thôn Kim Thái (xã Minh Tân, huyện Vụ Bản) đang trở thành điểm đến hấp dẫn bởi không gian xanh, nhiều điểm c...

Akŏ Dhông – điểm giữ chân du khách đến Đắk Lắk

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Theo Nghị quyết số 08 năm 2021 của HĐND tỉnh (về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025), Đắk Lắk đã chi g...

Mẫu nhí Nguyễn Đức Khang Anh từng bước chinh phục khán giả

Thứ Tư, Tháng Sáu 07, 2023
Nguyễn Đức Khang Anh hay còn được gọi với cái tên thân mật là Bell đang dần trở thành cái tên quen thuộc trong làng mẫu nhí. Từ những ngày đầu về với nhà Nhí Pro cậu bé còn nhiều rụt rè, nhút nhát...

Nam Phong: Mẫu nhí 5 tuổi gây ấn tượng trên sân chơi dành cho giới thượng lưu

Thứ Hai, Tháng Sáu 19, 2023
Dù mới bước chân vào con đường nghệ thuật mẫu nhí Nam Phong đã liên tục để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Mẫu nhí Nam Phong họ tên đầy đủ là Đỗ Lê Nam Phong hay còn được biết với biệt danh...

Nha khoa Hoàng Tuấn kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2022
Ngày 27/11, Hệ thống phòng khám Nha khoa Hoàng Tuấn tổ chức sự kiện mừng 5 năm thành lập tại khách sạn Melĩa Hà Nội. Nha khoa Hoàng Tuấn thành lập từ ngày 30/9/2017, là 1 trong 3 lĩnh vực hoạt độ...

Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu

Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023
Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc bi...