8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của nhà báo Ngự Miêu. Các bạn có thể nghiên cứu và tham khảo.

I. 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông by Nhà báo Ngự Miêu

1. Giữ quyền im lặng

Trong nhiều hoàn cảnh, việc giữ quyền im lặng sẽ là phương án tốt nhất để bạn có thể đi qua khủng hoảng. Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không nhận định được đúng vấn đề, tình trạng. Bởi nếu không phù hợp, việc bạn im lặng sẽ được coi là hành vi đối đầu với dư luận và chắc chắn bạn sẽ nhận về những hậu quả khôn lường.

2. Giải quyết vấn đề từ người tạo ra vấn đề

Đây là cách sẽ được áp dụng hầu hết trong các khủng hoảng. Bạn cần tìm được nguyên nhân và điểm xuất phát ban đầu của vấn đề. Từ đó mới hy vọng tìm ra được phương án tốt nhất để có được những hiệu quả nhất trong mỗi động thái xử lý của mình.

3. Cầu cứu triều đình

Trong nhiều trường hợp khi bạn đang đúng hoặc bạn đang bị đe doạ, tấn công truyền thông bởi đối thủ hoặc các thế lực nào đó. Thì việc “cầu cứu triều đình” là cần thiết. Đây là lúc bạn cần sự có mặt của các cơ quan chức năng liên quan, của báo chí, truyền thông giúp sức…

4. Dùng độc trị độc

Đây là cách vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không áp dụng đúng và không có một chiến lược, kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có một người chỉ huy giỏi trong chiến dịch của bạn, nếu bạn đánh giá đúng vấn đề thì việc tạo ra các khủng hoảng khác (khủng hoảng tự sinh) để có thể giải quyết vấn đề thì lại là một lá bài cực kỳ siêu việt.

5. Bình mới rượu cũ

Vấn đề của khủng hoảng là gì? trong nhiều hoàn cảnh, hãy thay đổi vấn đề đó bằng một vỏ bọc khác đảm bảo rằng bạn có thể làm chuyển đổi tâm lý của đám đông nhưng không đánh mất được giá trị mục tiêu ban đầu.

6. Tôi sai rồi! (I’m sory!)

Xin lỗi là việc mà chúng ta cần làm khi chúng ta sai. Thậm chí, khi không sai nhưng xin lỗi có nghệ thuật lại là cách có thể giúp bạn thay đổi tình thế khi khủng hoảng xảy ra.

7. Mượn gió bẻ măng

Hãy thay đổi tình hình “chiến sự” bằng việc đổi hướng tấn công của kẻ thù sang một mục tiêu khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Đây gần như là một chiến lược trong chiến đấu của đánh trận du kích. Khi bạn chuyển hướng mục tiêu được cho đám đông thì việc còn lại của bạn là xem trận đấu hoặc phản công sẽ tuỳ thuộc vào tuỳ tình hình và tình huống cụ thể.

8. Phản đòn từ chân tường

Đây là lựa chọn cuối cùng khi bạn không còn “đường sống”, hãy quyết định tấn công ngay cả khi bạn chỉ còn 1 viên đạn cuối cùng. Phải nói luôn rằng, cách này là lựa chọn cuối cùng và nó mong manh phần thắng. Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội thắng, điều này sẽ phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể để biết được rằng “phút cuối cùng” bạn còn có bao nhiêu cơ hội “sống”. Trên thực tế, đã không ít trường hợp, trong phát hấp hối, người ta lại tìm thấy một con đường sống cho riêng mình. Tuy nhiên cần nhớ, chỉ khi không thể sử dụng 7 cách trên thì mới nghiên cứu và sử dụng biện pháp cuối cùng này để xử lý truyền thông.

II. Một số lưu ý

Mỗi khủng hoảng truyền thông sẽ có thể áp dụng được một trong 7 concept bên trên để xử lý khủng hoảng. Trong nhiều trường hợp, các bạn có thể sử dụng đồng bộ nhiều hoặc tất cả các concept đó vào một trận xử lý để có được những hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên cần nhớ, việc xử lý khủng hoảng truyền thông không bao giờ là dễ dàng. Nếu làm không đúng, nếu dự đoán và lựa chọn cách làm sai rất có thể sẽ khiến cho banj rơi vào trạng thái khủng hoảng chồng khủng hoảng. Thậm chí là có thể thất bại, và mọi thứ tan tành mây khói.

Lời khuyên là hãy nghiên cứu thật kỹ các vấn đề, các kinh nghiệm và kiến thức về xử lý khủng hoảng truyền thông bạn cần nắm vững. Trong nhiều trường hợp, nếu có thể và có khả năng về tài chính, hãy thuê các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông tham gia hoặc cố vấn cho bạn.

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông trên đây là các yếu tố chính. Tuy nhiên để có thể hiểu và sử dụng tốt nhất, các bạn cần được đào tạo kỹ lưỡng và bài bản hơn. Hãy tham gia CLB truyền thông by Ngự Miêu – Học truyền thông miễn phí & thực chiến để có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông.

8 concept trên đây được đào tạo cụ thể, chuyên sâu và kỹ lưỡng trong lớp học đặc biệt có thu phí cao của Nhà báo Ngự Miêu. Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ và tìm hiểu các khoá học để tham gia.

Nội dung bài 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng và 8 concept nêu trên thuộc giáo trình giảng dạy riêng của Nhà báo Ngự Miêu. Chỉ sử dụng lại cho mục đích tham khảo, chia sẻ (phi thương mại) của bạn. Vui lòng ghi rõ nguồn như trên đây. Xin cảm ơn các bạn!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

HD PRODUCER – Quay phim chuyên nghiệp

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Dưới sự phát triển ngày một nhanh chóng của nền kinh tế thị trường như hiện nay, xu hướng sử dụng các dịch vụ quay phim chụp ảnh, công ty truyền thông để quảng bá cũng vì vậy mà ngày càng phát triể...

Xưởng may An Phong – 40 năm truyền thống

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Xưởng may An Phong ra đời trên cơ sở kế thừa và phát huy 40 năm truyền thống hoạt động trong ngành may mặc của gia đình. An Phong có khả năng sản xuất những mặt hàng yêu cầu chất lượng cao, có thiế...

Hơn 120 thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Theo Sở Công Thương, sự kiện khuyến mại hàng hiệu có tên tiếng Anh “Flash Sale Holiday”, sẽ diễn ra ngày 8-10/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavilion (quận Phú Nhuận). Sự kiện sẽ hội tụ hơn 120 thươn...

Dao thìa dĩa gỗ Mẹ chọn

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển GFR được thành lập với sứ mệnh “Vì một môi trường xanh – sạch – bền vững”, chúng tôi hoạt động kinh doanh cung cấp Dao gỗ, thìa gỗ, dĩa gỗ dùng 1 lần  – T...

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023: Tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực Thủ đô

Thứ Hai, Tháng Mười Một 13, 2023
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Hà Nội, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch. Mớ...

Mẫu nhí Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí đặc biệt trong show Hi! Autumn

Thứ Bảy, Tháng Bảy 15, 2023
Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí Vedette của bộ sưu tập “True Beauty” tại show diễn thời trang Hi! Autumn nhà Nhí Pro. Vào tháng 8 tới đây, show diễn thời trang “Hi! Autumn” sẽ chính thức diễn ra...

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023

Thứ Tư, Tháng Bảy 19, 2023
“Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 – Miss Nature Vietnam 2023” nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh và chăm sóc sức kh...

Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào? Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết....

Bộ ảnh “ZONE” của sinh viên trường Báo: Ai rồi cũng sẽ trưởng thành!

Thứ Bảy, Tháng Mười Một 26, 2022
Thấu hiểu được những khó khăn của tân sinh viên khi bước vào môi trường mới, Nhật ký 20 – 2022: Adventure đã thực hiện bộ ảnh “ZONE” với mong muốn có thể đồng cảm và chia sẻ. Qua đó, truyền t...

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới

Thứ Sáu, Tháng Bảy 07, 2023
Chiều 6/7, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng tầm với chiến lược và định vị mới sau 47 năm không ngừng nỗ lực… Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện đứ...

Top 10 Press Beauty 2023 bắt đầu chặng đường chinh phục danh hiệu Miss Báo chí

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Chiều tối ngày 2/3, buổi Training cho vòng thi phụ Miss Báo chí của Top 10 Press Beauty 2023 đã diễn ra tại tòa B6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích nhằm giúp ...

VIB là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất cho khách hàng cá nhân

Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023
VIB áp dụng hạn mức mua ngoại tệ tối đa bằng mức thu nhập bình quân đầu người của các nước điểm đến, tương đương 70.000 USD (Đô-la Mỹ), 89.000 AUD (Đô-la Úc), 37.000 GBP (Bảng Anh), 5.000.000 JPY (...