8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của nhà báo Ngự Miêu. Các bạn có thể nghiên cứu và tham khảo.

I. 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông by Nhà báo Ngự Miêu

1. Giữ quyền im lặng

Trong nhiều hoàn cảnh, việc giữ quyền im lặng sẽ là phương án tốt nhất để bạn có thể đi qua khủng hoảng. Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không nhận định được đúng vấn đề, tình trạng. Bởi nếu không phù hợp, việc bạn im lặng sẽ được coi là hành vi đối đầu với dư luận và chắc chắn bạn sẽ nhận về những hậu quả khôn lường.

2. Giải quyết vấn đề từ người tạo ra vấn đề

Đây là cách sẽ được áp dụng hầu hết trong các khủng hoảng. Bạn cần tìm được nguyên nhân và điểm xuất phát ban đầu của vấn đề. Từ đó mới hy vọng tìm ra được phương án tốt nhất để có được những hiệu quả nhất trong mỗi động thái xử lý của mình.

3. Cầu cứu triều đình

Trong nhiều trường hợp khi bạn đang đúng hoặc bạn đang bị đe doạ, tấn công truyền thông bởi đối thủ hoặc các thế lực nào đó. Thì việc “cầu cứu triều đình” là cần thiết. Đây là lúc bạn cần sự có mặt của các cơ quan chức năng liên quan, của báo chí, truyền thông giúp sức…

4. Dùng độc trị độc

Đây là cách vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không áp dụng đúng và không có một chiến lược, kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có một người chỉ huy giỏi trong chiến dịch của bạn, nếu bạn đánh giá đúng vấn đề thì việc tạo ra các khủng hoảng khác (khủng hoảng tự sinh) để có thể giải quyết vấn đề thì lại là một lá bài cực kỳ siêu việt.

5. Bình mới rượu cũ

Vấn đề của khủng hoảng là gì? trong nhiều hoàn cảnh, hãy thay đổi vấn đề đó bằng một vỏ bọc khác đảm bảo rằng bạn có thể làm chuyển đổi tâm lý của đám đông nhưng không đánh mất được giá trị mục tiêu ban đầu.

6. Tôi sai rồi! (I’m sory!)

Xin lỗi là việc mà chúng ta cần làm khi chúng ta sai. Thậm chí, khi không sai nhưng xin lỗi có nghệ thuật lại là cách có thể giúp bạn thay đổi tình thế khi khủng hoảng xảy ra.

7. Mượn gió bẻ măng

Hãy thay đổi tình hình “chiến sự” bằng việc đổi hướng tấn công của kẻ thù sang một mục tiêu khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Đây gần như là một chiến lược trong chiến đấu của đánh trận du kích. Khi bạn chuyển hướng mục tiêu được cho đám đông thì việc còn lại của bạn là xem trận đấu hoặc phản công sẽ tuỳ thuộc vào tuỳ tình hình và tình huống cụ thể.

8. Phản đòn từ chân tường

Đây là lựa chọn cuối cùng khi bạn không còn “đường sống”, hãy quyết định tấn công ngay cả khi bạn chỉ còn 1 viên đạn cuối cùng. Phải nói luôn rằng, cách này là lựa chọn cuối cùng và nó mong manh phần thắng. Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội thắng, điều này sẽ phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể để biết được rằng “phút cuối cùng” bạn còn có bao nhiêu cơ hội “sống”. Trên thực tế, đã không ít trường hợp, trong phát hấp hối, người ta lại tìm thấy một con đường sống cho riêng mình. Tuy nhiên cần nhớ, chỉ khi không thể sử dụng 7 cách trên thì mới nghiên cứu và sử dụng biện pháp cuối cùng này để xử lý truyền thông.

II. Một số lưu ý

Mỗi khủng hoảng truyền thông sẽ có thể áp dụng được một trong 7 concept bên trên để xử lý khủng hoảng. Trong nhiều trường hợp, các bạn có thể sử dụng đồng bộ nhiều hoặc tất cả các concept đó vào một trận xử lý để có được những hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên cần nhớ, việc xử lý khủng hoảng truyền thông không bao giờ là dễ dàng. Nếu làm không đúng, nếu dự đoán và lựa chọn cách làm sai rất có thể sẽ khiến cho banj rơi vào trạng thái khủng hoảng chồng khủng hoảng. Thậm chí là có thể thất bại, và mọi thứ tan tành mây khói.

Lời khuyên là hãy nghiên cứu thật kỹ các vấn đề, các kinh nghiệm và kiến thức về xử lý khủng hoảng truyền thông bạn cần nắm vững. Trong nhiều trường hợp, nếu có thể và có khả năng về tài chính, hãy thuê các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông tham gia hoặc cố vấn cho bạn.

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông trên đây là các yếu tố chính. Tuy nhiên để có thể hiểu và sử dụng tốt nhất, các bạn cần được đào tạo kỹ lưỡng và bài bản hơn. Hãy tham gia CLB truyền thông by Ngự Miêu – Học truyền thông miễn phí & thực chiến để có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông.

8 concept trên đây được đào tạo cụ thể, chuyên sâu và kỹ lưỡng trong lớp học đặc biệt có thu phí cao của Nhà báo Ngự Miêu. Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ và tìm hiểu các khoá học để tham gia.

Nội dung bài 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng và 8 concept nêu trên thuộc giáo trình giảng dạy riêng của Nhà báo Ngự Miêu. Chỉ sử dụng lại cho mục đích tham khảo, chia sẻ (phi thương mại) của bạn. Vui lòng ghi rõ nguồn như trên đây. Xin cảm ơn các bạn!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

MB “thắng lớn” các giải thưởng trong nước và quốc tế

Thứ Hai, Tháng Mười 09, 2023
MB ghi danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2023; đồng thời nhà băng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số khi sở hữu bốn giải pháp được vinh danh tại giải t...

Chống ngập Minh Dũng – giải pháp cho ngôi nhà của bạn!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Cửa chống ngập Minh Dũng được thành lập bởi đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư lành nghề , nhiệt huyết được đào tạo chính quy từ các trường đại học Kiến Trúc Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật ...

Nutifood tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo thực hiện mơ ước đến trường

Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023
Nhằm chung tay hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu, Nutifood đã tài trợ 100 triệu đồ...

Hàng loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS từ ngày 1/9

Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023
Theo dự kiến, từ ngày 1/9/2023, hàng loạt ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư. Theo đó, khách hàng có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng nếu phát sinh tin nhắn ...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Hyundai Santa Fe Hybrid chính thức “lên kệ” tại Việt Nam

Thứ Tư, Tháng Bảy 05, 2023
Santa Fe là mẫu SUV được yêu thích hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong 3 năm từ 2020 đến 2022, Santa Fe dẫn đầu về doanh số trong phân khúc D-SUV 7 chỗ, đồng thời đạt hàng loạt các giải thưởng...

Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Thứ Sáu, Tháng Sáu 23, 2023
Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh ...

Khoai nưa – Loại củ xưa là thức ăn cho nhà nghèo nay được trọng dụng

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Khoai nưa (Amorphophallus rivieri) là loài cây thân thảo sống lâu năm thuộc họ ráy, củ có nhiều tinh bột mịn ăn ngon hơn sắn nên trước đây nhân dân ta trồng nhiều để lấy củ làm lương thực ăn thay ...

Dàn mẫu nhí “tỏa sáng” tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023

Thứ Ba, Tháng Ba 07, 2023
Hàng trăm model nhí cùng dàn siêu mẫu cực “hot” của Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng nhí Pro đã đem đến cho fashion show Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023 những khoảnh khắc thật tuyệt vời...

Đắm chìm trong không gian ma quái tại “photobooth” của Halloween 2023: Symfonía

Thứ Ba, Tháng Mười 17, 2023
Ngày 16/10, chương trình Halloween 2023: Symfonía đã chính thức khởi động sự kiện đồng hành Hừng Đông tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh các hoạt động sáng tạo và bùng nổ, ph...

Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Sản phẩm chất lượng dựa trên nền tảng khoa học là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu Herbalife. Công ty Herblife cũng là đơn vị luôn gắn bó với th...

Mẫu nhí Trâm Anh chinh phục khán giả bằng loạt biểu cảm đáng yêu

Thứ Ba, Tháng Bảy 11, 2023
Dù mới 4 tuổi, Trâm Anh đã gây ấn tượng trước khán giả nhờ thần thái chuyên nghiệp cùng những biểu cảm vô cùng đáng yêu. Dù mới bước chân vào giới chưa lâu, mẫu nhí Trâm Anh đang dần trở thành cá...