8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của nhà báo Ngự Miêu. Các bạn có thể nghiên cứu và tham khảo.

I. 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông by Nhà báo Ngự Miêu

1. Giữ quyền im lặng

Trong nhiều hoàn cảnh, việc giữ quyền im lặng sẽ là phương án tốt nhất để bạn có thể đi qua khủng hoảng. Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không nhận định được đúng vấn đề, tình trạng. Bởi nếu không phù hợp, việc bạn im lặng sẽ được coi là hành vi đối đầu với dư luận và chắc chắn bạn sẽ nhận về những hậu quả khôn lường.

2. Giải quyết vấn đề từ người tạo ra vấn đề

Đây là cách sẽ được áp dụng hầu hết trong các khủng hoảng. Bạn cần tìm được nguyên nhân và điểm xuất phát ban đầu của vấn đề. Từ đó mới hy vọng tìm ra được phương án tốt nhất để có được những hiệu quả nhất trong mỗi động thái xử lý của mình.

3. Cầu cứu triều đình

Trong nhiều trường hợp khi bạn đang đúng hoặc bạn đang bị đe doạ, tấn công truyền thông bởi đối thủ hoặc các thế lực nào đó. Thì việc “cầu cứu triều đình” là cần thiết. Đây là lúc bạn cần sự có mặt của các cơ quan chức năng liên quan, của báo chí, truyền thông giúp sức…

4. Dùng độc trị độc

Đây là cách vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không áp dụng đúng và không có một chiến lược, kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có một người chỉ huy giỏi trong chiến dịch của bạn, nếu bạn đánh giá đúng vấn đề thì việc tạo ra các khủng hoảng khác (khủng hoảng tự sinh) để có thể giải quyết vấn đề thì lại là một lá bài cực kỳ siêu việt.

5. Bình mới rượu cũ

Vấn đề của khủng hoảng là gì? trong nhiều hoàn cảnh, hãy thay đổi vấn đề đó bằng một vỏ bọc khác đảm bảo rằng bạn có thể làm chuyển đổi tâm lý của đám đông nhưng không đánh mất được giá trị mục tiêu ban đầu.

6. Tôi sai rồi! (I’m sory!)

Xin lỗi là việc mà chúng ta cần làm khi chúng ta sai. Thậm chí, khi không sai nhưng xin lỗi có nghệ thuật lại là cách có thể giúp bạn thay đổi tình thế khi khủng hoảng xảy ra.

7. Mượn gió bẻ măng

Hãy thay đổi tình hình “chiến sự” bằng việc đổi hướng tấn công của kẻ thù sang một mục tiêu khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Đây gần như là một chiến lược trong chiến đấu của đánh trận du kích. Khi bạn chuyển hướng mục tiêu được cho đám đông thì việc còn lại của bạn là xem trận đấu hoặc phản công sẽ tuỳ thuộc vào tuỳ tình hình và tình huống cụ thể.

8. Phản đòn từ chân tường

Đây là lựa chọn cuối cùng khi bạn không còn “đường sống”, hãy quyết định tấn công ngay cả khi bạn chỉ còn 1 viên đạn cuối cùng. Phải nói luôn rằng, cách này là lựa chọn cuối cùng và nó mong manh phần thắng. Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội thắng, điều này sẽ phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể để biết được rằng “phút cuối cùng” bạn còn có bao nhiêu cơ hội “sống”. Trên thực tế, đã không ít trường hợp, trong phát hấp hối, người ta lại tìm thấy một con đường sống cho riêng mình. Tuy nhiên cần nhớ, chỉ khi không thể sử dụng 7 cách trên thì mới nghiên cứu và sử dụng biện pháp cuối cùng này để xử lý truyền thông.

II. Một số lưu ý

Mỗi khủng hoảng truyền thông sẽ có thể áp dụng được một trong 7 concept bên trên để xử lý khủng hoảng. Trong nhiều trường hợp, các bạn có thể sử dụng đồng bộ nhiều hoặc tất cả các concept đó vào một trận xử lý để có được những hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên cần nhớ, việc xử lý khủng hoảng truyền thông không bao giờ là dễ dàng. Nếu làm không đúng, nếu dự đoán và lựa chọn cách làm sai rất có thể sẽ khiến cho banj rơi vào trạng thái khủng hoảng chồng khủng hoảng. Thậm chí là có thể thất bại, và mọi thứ tan tành mây khói.

Lời khuyên là hãy nghiên cứu thật kỹ các vấn đề, các kinh nghiệm và kiến thức về xử lý khủng hoảng truyền thông bạn cần nắm vững. Trong nhiều trường hợp, nếu có thể và có khả năng về tài chính, hãy thuê các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông tham gia hoặc cố vấn cho bạn.

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông trên đây là các yếu tố chính. Tuy nhiên để có thể hiểu và sử dụng tốt nhất, các bạn cần được đào tạo kỹ lưỡng và bài bản hơn. Hãy tham gia CLB truyền thông by Ngự Miêu – Học truyền thông miễn phí & thực chiến để có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông.

8 concept trên đây được đào tạo cụ thể, chuyên sâu và kỹ lưỡng trong lớp học đặc biệt có thu phí cao của Nhà báo Ngự Miêu. Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ và tìm hiểu các khoá học để tham gia.

Nội dung bài 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng và 8 concept nêu trên thuộc giáo trình giảng dạy riêng của Nhà báo Ngự Miêu. Chỉ sử dụng lại cho mục đích tham khảo, chia sẻ (phi thương mại) của bạn. Vui lòng ghi rõ nguồn như trên đây. Xin cảm ơn các bạn!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Talkshow “Mooring”: Người trẻ nên sớm tìm kiếm giá trị bản thân

Thứ Hai, Tháng Mười Một 07, 2022
Tối hôm 4/11, Talkshow “Mooring” nằm trong khuôn khổ sự kiện “Nhật ký 20 – 2022: Adventure” đã diễn ra thành công. Đặc biệt, sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng đã thu hút đông đảo sự chú ý...

Dàn Model Kids Pro ‘đổ bộ’ tại thảm đỏ Tuần lễ thời trang quốc tế 2022

Thứ Hai, Tháng Mười Một 28, 2022
Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022 là một sự kiện thời trang lớn diễn ra thường niên. Tại đây, ngoài những người có sức ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang, những ngôi sao giải trí,...

Truyền thông Nhất Nam – mục tiêu của chúng tôi

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
NGUỒN LỰC    Nguồn lực quan trọng nhất trong các nguồn lực mà chúng tôi đang có là: đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản đúng chuyên ngành từ các trường ĐH uy tín, kết hợp với các giáo sư, tiến...

Nha khoa Hoàng Tuấn kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2022
Ngày 27/11, Hệ thống phòng khám Nha khoa Hoàng Tuấn tổ chức sự kiện mừng 5 năm thành lập tại khách sạn Melĩa Hà Nội. Nha khoa Hoàng Tuấn thành lập từ ngày 30/9/2017, là 1 trong 3 lĩnh vực hoạt độ...

Chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả mang lại nhiều góc nhìn giá trị cho doanh nghiệp sản xuất

Thứ Năm, Tháng Mười Một 24, 2022
Để hướng tới “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam, 29/11”, chiều 22/11/2022 đã diễn ra Diễn đàn “ Chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả” do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thươn...

Tôm Bảo Nam – Gương mặt tiềm năng trong làng mẫu nhí

Thứ Tư, Tháng Năm 24, 2023
Tôm – Bảo Nam hiện đang là cái tên được nhiều nhãn hàng trẻ em săn đón và tin tưởng giao trọng trách nắm giữ vị trí quan trọng trên sàn diễn. Sở hữu khuôn mặt đẹp trai, baby ngay từ nhỏ Tôm B...

“Đốn tim” trước nhan sắc tỏa sáng của Top 20 Press Beauty 2023 trường Báo

Thứ Sáu, Tháng Hai 10, 2023
Vào tối ngày 9/2, buổi Gặp mặt Top 20 Press Beauty 2023 diễn ra ấn tượng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong ngày đầu ra mắt, dàn thí sinh Top 20 gây chú ý với khán giả bởi nhan sắc nổi bậ...

Hà Nội: 09 quận, huyện sẽ có Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP

Thứ Năm, Tháng Hai 16, 2023
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc phát triển từ 05 đến 09 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP...

Vườn của Mẹ, khởi nghiệp từ sản phẩm của quê hương.

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
Đợt này chị em tôi thường hay đăng bài chia sẻ hơn về những việc đang làm, bạn bè nhiều người thấy lạ lắm bởi với trước đây thì việc này hiếm lắm. Có nhiều bạn bè của hai chị em tôi hỏi “Bạn đợt nà...

Akŏ Dhông – điểm giữ chân du khách đến Đắk Lắk

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Theo Nghị quyết số 08 năm 2021 của HĐND tỉnh (về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025), Đắk Lắk đã chi g...

HD PRODUCER – Quay phim chuyên nghiệp

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Dưới sự phát triển ngày một nhanh chóng của nền kinh tế thị trường như hiện nay, xu hướng sử dụng các dịch vụ quay phim chụp ảnh, công ty truyền thông để quảng bá cũng vì vậy mà ngày càng phát triể...

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm: Sản phẩm OCOP độc đáo tỉnh Nam Định

Thứ Sáu, Tháng Hai 03, 2023
Nằm cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 10 km, Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm thuộc thôn Kim Thái (xã Minh Tân, huyện Vụ Bản) đang trở thành điểm đến hấp dẫn bởi không gian xanh, nhiều điểm c...