8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của nhà báo Ngự Miêu. Các bạn có thể nghiên cứu và tham khảo.

I. 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông by Nhà báo Ngự Miêu

1. Giữ quyền im lặng

Trong nhiều hoàn cảnh, việc giữ quyền im lặng sẽ là phương án tốt nhất để bạn có thể đi qua khủng hoảng. Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không nhận định được đúng vấn đề, tình trạng. Bởi nếu không phù hợp, việc bạn im lặng sẽ được coi là hành vi đối đầu với dư luận và chắc chắn bạn sẽ nhận về những hậu quả khôn lường.

2. Giải quyết vấn đề từ người tạo ra vấn đề

Đây là cách sẽ được áp dụng hầu hết trong các khủng hoảng. Bạn cần tìm được nguyên nhân và điểm xuất phát ban đầu của vấn đề. Từ đó mới hy vọng tìm ra được phương án tốt nhất để có được những hiệu quả nhất trong mỗi động thái xử lý của mình.

3. Cầu cứu triều đình

Trong nhiều trường hợp khi bạn đang đúng hoặc bạn đang bị đe doạ, tấn công truyền thông bởi đối thủ hoặc các thế lực nào đó. Thì việc “cầu cứu triều đình” là cần thiết. Đây là lúc bạn cần sự có mặt của các cơ quan chức năng liên quan, của báo chí, truyền thông giúp sức…

4. Dùng độc trị độc

Đây là cách vô cùng nguy hiểm nếu như bạn không áp dụng đúng và không có một chiến lược, kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có một người chỉ huy giỏi trong chiến dịch của bạn, nếu bạn đánh giá đúng vấn đề thì việc tạo ra các khủng hoảng khác (khủng hoảng tự sinh) để có thể giải quyết vấn đề thì lại là một lá bài cực kỳ siêu việt.

5. Bình mới rượu cũ

Vấn đề của khủng hoảng là gì? trong nhiều hoàn cảnh, hãy thay đổi vấn đề đó bằng một vỏ bọc khác đảm bảo rằng bạn có thể làm chuyển đổi tâm lý của đám đông nhưng không đánh mất được giá trị mục tiêu ban đầu.

6. Tôi sai rồi! (I’m sory!)

Xin lỗi là việc mà chúng ta cần làm khi chúng ta sai. Thậm chí, khi không sai nhưng xin lỗi có nghệ thuật lại là cách có thể giúp bạn thay đổi tình thế khi khủng hoảng xảy ra.

7. Mượn gió bẻ măng

Hãy thay đổi tình hình “chiến sự” bằng việc đổi hướng tấn công của kẻ thù sang một mục tiêu khác mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Đây gần như là một chiến lược trong chiến đấu của đánh trận du kích. Khi bạn chuyển hướng mục tiêu được cho đám đông thì việc còn lại của bạn là xem trận đấu hoặc phản công sẽ tuỳ thuộc vào tuỳ tình hình và tình huống cụ thể.

8. Phản đòn từ chân tường

Đây là lựa chọn cuối cùng khi bạn không còn “đường sống”, hãy quyết định tấn công ngay cả khi bạn chỉ còn 1 viên đạn cuối cùng. Phải nói luôn rằng, cách này là lựa chọn cuối cùng và nó mong manh phần thắng. Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội thắng, điều này sẽ phụ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể để biết được rằng “phút cuối cùng” bạn còn có bao nhiêu cơ hội “sống”. Trên thực tế, đã không ít trường hợp, trong phát hấp hối, người ta lại tìm thấy một con đường sống cho riêng mình. Tuy nhiên cần nhớ, chỉ khi không thể sử dụng 7 cách trên thì mới nghiên cứu và sử dụng biện pháp cuối cùng này để xử lý truyền thông.

II. Một số lưu ý

Mỗi khủng hoảng truyền thông sẽ có thể áp dụng được một trong 7 concept bên trên để xử lý khủng hoảng. Trong nhiều trường hợp, các bạn có thể sử dụng đồng bộ nhiều hoặc tất cả các concept đó vào một trận xử lý để có được những hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên cần nhớ, việc xử lý khủng hoảng truyền thông không bao giờ là dễ dàng. Nếu làm không đúng, nếu dự đoán và lựa chọn cách làm sai rất có thể sẽ khiến cho banj rơi vào trạng thái khủng hoảng chồng khủng hoảng. Thậm chí là có thể thất bại, và mọi thứ tan tành mây khói.

Lời khuyên là hãy nghiên cứu thật kỹ các vấn đề, các kinh nghiệm và kiến thức về xử lý khủng hoảng truyền thông bạn cần nắm vững. Trong nhiều trường hợp, nếu có thể và có khả năng về tài chính, hãy thuê các chuyên gia trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông tham gia hoặc cố vấn cho bạn.

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông trên đây là các yếu tố chính. Tuy nhiên để có thể hiểu và sử dụng tốt nhất, các bạn cần được đào tạo kỹ lưỡng và bài bản hơn. Hãy tham gia CLB truyền thông by Ngự Miêu – Học truyền thông miễn phí & thực chiến để có thêm nhiều trải nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông.

8 concept trên đây được đào tạo cụ thể, chuyên sâu và kỹ lưỡng trong lớp học đặc biệt có thu phí cao của Nhà báo Ngự Miêu. Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ và tìm hiểu các khoá học để tham gia.

Nội dung bài 8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng và 8 concept nêu trên thuộc giáo trình giảng dạy riêng của Nhà báo Ngự Miêu. Chỉ sử dụng lại cho mục đích tham khảo, chia sẻ (phi thương mại) của bạn. Vui lòng ghi rõ nguồn như trên đây. Xin cảm ơn các bạn!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Vingroup, VinFast và Vinhomes giành 5 giải vàng tại FinanceAsia Awards 2023

Thứ Hai, Tháng Bảy 10, 2023
Đây là thứ hạng cao nhất của giải thưởng, nhằm tôn vinh giá trị và công nhận những đóng góp toàn diện của các thương hiệu nổi bật tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. FinanceAsia Awards là...

Ghé thăm “Đại lộ thanh âm” của sinh viên Báo chí trước thềm sự kiện chia tay

Thứ Bảy, Tháng Sáu 22, 2024
Đi qua hơn một nửa chặng đường, hoạt động “Check in Photo booth của sự kiện Phút Cuối 2024: Đại lộ thanh âm đã chính thức khởi động. Với không gian độc đáo khơi gợi nhiều cảm xúc, Photo booth...

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023
Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama. Sau bao nỗ lực chuẩn bị, vòng chung kết cuộc thi Rob...

Doanh nhân Nguyễn Việt Linh – truyền năng lượng và mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ Maketing cho các doanh nhân trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Từ một người đam mê về lĩnh vực Sales và Marketing, doanh nhân – diễn giả Nguyễn Việt Linh đã trở thành Coach, người định hướng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số hiện...

Shopee, TikTok Shop chiếm hơn 90% thị phần bán lẻ online

Thứ Tư, Tháng Tám 14, 2024
Chênh lệch doanh thu của top 4 sàn bán lẻ trực tuyến đa ngành ngày càng lớn, chỉ còn Shopee và TikTok Shop đua nhau chiếm phần lớn thị phần. Báo cáo mới công bố của Công ty phân tích & tư vấn ...

Tổng công ty Xi măng lỗ gần gấp đôi cùng kỳ

Thứ Hai, Tháng Bảy 15, 2024
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) ghi nhận lợi nhuận âm 863 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi cùng kỳ 2023. Trong báo cáo sơ kết mới đây, Bộ Xây dựng cho biết Vicem lỗ khoản...

Talkshow “Mooring”: Người trẻ nên sớm tìm kiếm giá trị bản thân

Thứ Hai, Tháng Mười Một 07, 2022
Tối hôm 4/11, Talkshow “Mooring” nằm trong khuôn khổ sự kiện “Nhật ký 20 – 2022: Adventure” đã diễn ra thành công. Đặc biệt, sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng đã thu hút đông đảo sự chú ý...

Thông báo tạm dừng hoạt động

Thứ Hai, Tháng Mười 14, 2024
Công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh trân trọng thông báo: Để điều chỉnh một số mục tiêu trong chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty, MXH Thương Hiệu Mới – Diễn đàn Thương Hiệu V...

Ra mắt Multi-Channel Network Tóp Mỡ Group (MCN TMGR)

Thứ Hai, Tháng Mười Hai 02, 2024
Hôm 01/12 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện ra mắt của MCN TMGR (Multi-Channel Network Tóp Mỡ Group) với sự sáng lập, điều hành, dẫn dắt của tiktoker Phạm Củ. Đây được cho là thương hiệu có nh...

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân...

HLS Express & Logistics: hệ thống vận tải có mặt trên mọi nẻo đường!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 28, 2023
Là công ty vận tải định hướng chuyển phát nhanh, thành lập từ năm 2020, tuy tuổi đời còn rất trẻ, thế nhưng HLS Express & Logistics lại có thể xây dựng được cho mình một hệ thống vận tải với đầ...

Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp từ ...