Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu

Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc biệt, những hộp bánh cao cấp, đắt tiền còn tiêu thụ chậm hơn nữa, nhiều ngày không bán nổi một hộp.

Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được “ngồi chơi” quá lâu và quá thường xuyên. Dù thuê được vị trí mặt bằng đẹp, tại khu dân cư đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại, nhưng người bán vẫn phải ngao ngán trước sức mua èo uột của người tiêu dùng. Kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định được cho là yếu tố tác động tới việc chi tiền của người dân.

Tương tự, khắp các tuyến đường như: Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thái Học…, loạt quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên. Các quầy hàng này đều ở vị trí dễ thấy, ngay mặt đường, quầy to và rất nổi bật. Tuy nhiên, đối lập với sự nổi bật lại là không khí ảm đạm, lác đác người mua. Đại diện nhiều quầy bánh trung thu cho biết, mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại tương đối thấp.

Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 40 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt. Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê, Xuân Đỉnh – những điểm vốn nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này cũng chỉ lác đác khách mua hàng chứ không xếp hàng đông đúc như mọi năm.

Năm nay các thương hiệu bánh Trung Thu đều đưa ra nhiều sản phẩm có hương vị mới, mẫu mã bắt mắt với nhiều dòng bánh: Bánh truyền thống, bánh cách tân, bánh ăn chay ăn kiêng…, phục vụ cho từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Giá của các loại bánh này trung bình từ 45.000 – 95.000 đồng/bánh (tùy trọng lượng và nhân bánh). Các loại bánh cao cấp được bán trong hộp có giá từ khoảng 500.000 đồng/hộp – 5 triệu đồng/hộp.

Năm nay, các thương hiệu còn đầu tư thiết kế hộp bánh độc đáo, ý nghĩa; bánh bán theo hộp ấn tượng; Hộp bánh trung thu kèm quà khác… Theo các nhà sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, cho nên giá bán thành phẩm cũng tăng theo, mức tăng từ 5-10% so với năm trước.

Trước đây người mua bánh Trung thu thường thấy cảnh xếp hàng dài chờ đợi bánh nướng mới ra lò, nhưng nay việc mua bánh đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhờ mua online. Theo đó, trên sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, TikTok, Lazada… gian hàng chính hãng của một số thương hiệu đang có các chương trình giảm giá từ 4 đến 11%, thậm chí giảm đến 50%. Bên cạnh đó là nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà: nồi chiên không dầu, bếp nướng điện, máy xay sinh tố minibear, Deal 1K, Deal 9K, mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển…

Các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị… đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược” khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Vinamilk đưa sữa chua “Made in Vietnam” vào thị trường Trung Quốc

Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua...

“Em Tây Bắc”-lưu giữ những giá trị dân tộc cùng nhà thiết kế Linh Phương

Thứ Tư, Tháng Tư 12, 2023
Với mong muốn lưu truyền những giá trị văn hóa dân tộc, nhà thiết kế Linh Phương luôn gửi gắm tình cảm, sự nhiệt huyết trong từng thiết kế. Trong đó, cảm hứng từ thổ cẩm luôn được nhà thiết kế Lin...

Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023: Tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực Thủ đô

Thứ Hai, Tháng Mười Một 13, 2023
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Hà Nội, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch. Mớ...

Masan ra mắt cơm tự chín giá từ 100.000 đồng

Chủ Nhật, Tháng Năm 05, 2024
Sau năm thành công với lẩu tự sôi, Omachi – thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan ra mắt thêm cơm tự chín với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng. Thông tin do bà Nguyễn Trương Kim Phượng, ...

Vườn của Mẹ, khởi nghiệp từ sản phẩm của quê hương.

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
Đợt này chị em tôi thường hay đăng bài chia sẻ hơn về những việc đang làm, bạn bè nhiều người thấy lạ lắm bởi với trước đây thì việc này hiếm lắm. Có nhiều bạn bè của hai chị em tôi hỏi “Bạn đợt nà...

Ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Sau thành công của dòng sữa non Golden Gout, công ty Cổ phần Thương mại LOPY Việt Nam cho ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ là Healyn Canxi. Đây là dòng sữa xương khớp hàng ...

VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

Thứ Sáu, Tháng Chín 01, 2023
AI tạo sinh (Generative AI) là một dạng Trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra nội dung và ý tưởng mới ở nhiều hình thái khác nhau (văn bản, hình ảnh, âm thanh…). Những sản phẩm ứng dụng AI tạo ...

Top 10 Press Beauty 2023 bắt đầu chặng đường chinh phục danh hiệu Miss Báo chí

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Chiều tối ngày 2/3, buổi Training cho vòng thi phụ Miss Báo chí của Top 10 Press Beauty 2023 đã diễn ra tại tòa B6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích nhằm giúp ...

Parabol Methodology của CED Nguyen: “Lá bài” gối đầu giường cho các chiến thần Marketting!

Thứ Sáu, Tháng Sáu 23, 2023
Khi mà ở cái thời đại mà doanh nghiệp nào không biết làm truyền thông, không biết làm marketing thì nắm chắc phần bại này, thì dường như cuốn sách Parabol Methodology – định vị mô hình kinh doanh ...

Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ Sáu, Tháng Chín 01, 2023
Tại Lễ Công bố ngày 15/8/2023 “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối với Mibrand Vietnam – Agency, Công ty cổ phần hàn...

Ra mắt City tour khám phá du lịch Hạ Long bằng xe điện

Thứ Tư, Tháng Chín 27, 2023
Tổng Công ty Du lịch Sen Á Đông (TP. Hạ Long) vừa ra mắt City tour “Khám phá Hạ Long cùng xe điện Aloha” trên nền tảng phần mềm ứng dụng Aloha – do đơn vị tự phát triển. Đây là tour du lịch x...

Gần 5.000 tài khoản ChatGPT của người dùng Việt bị hack

Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023
Việt Nam đứng thứ tư trong danh sách những quốc gia có số tài khoản ChatGPT bị hack nhiều nhất với 4.711. Nhiều thông tin nhạy cảm của người dùng Việt qua việc sử dụng ChatGPT có thể đã bị lộ và bị...