Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào?

Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết. Thế nhưng độ phủ sóng của chè Việt ở cả thị trường trong nước và trên trường quốc tế đều rất mỏng manh.

Làm trong nghề xuất khẩu chè hơn 20 năm, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của một thương hiệu. Và chúng tôi chỉ có một khát khao duy nhất, khát khao cháy bỏng là đem cây chè Shan Tuyết về đúng vị thế của nó. Chúng tôi đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên: Tà Xùa.

Chúng tôi đã bắt gặp những điều gì?

Trong quá trình tìm đến những vùng nguyên liệu chè Shan Tuyết để khoanh vùng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, chúng tôi đã bắt gặp những mảnh đời, nghe những câu chuyện và chứng kiến toàn bộ nỗi khó khăn vất vả của bà con vùng Tây Bắc. Mảnh đất vùng cao cằn cỗi không giúp họ lấp đầy cái bụng. Một năm có hơn hai tháng đói và những mùa đông lạnh thấu xương là cực hình vì không đủ quần áo mặc.

Ở trên những rẻo cao, cây chè Shan sống như một loại cây rừng và không được quan tâm đúng với mức độ quý hiếm của nó. Toàn bộ người dân vùng Tà Xùa (Sơn La) có biết đến cây chè nhưng phương thức thu hái và chế biến chè cực kỳ thô sơ.

Cơ sở hạ tầng ở vùng cao quá yếu kém, đường giao thông chưa được xây dựng, điện thắp sáng chưa được dẫn về.

Có quá nhiều vấn đề đặt ra để có thể đem được những búp chè Shan quý hiếm xuống núi…

Chúng tôi đã làm gì?

Sau hơn 5 năm liên tục khảo sát khoanh vùng nguyên liệu (từ năm 2010), hỗ trợ người dân với tư cách cá nhân. Năm 2015, chúng tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc – TAFOOD để khởi động việc đem chè Shan xuống núi.

Nhà máy chế biến chè đầu tiên đã được xây trên xã Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La. Những công việc đầu tiên về đào tạo quy trình thu hái và sản xuất đã được chuẩn bị cả năm ròng.

Đầu năm 2017, Công ty TAFOOD đã xây dựng được chiến lược thương hiệu trà SHANAM với mục tiêu phát triển cây chè Shan Tuyết và giúp bà con vùng cao Tà Xùa ( Sơn La) và Văn Chấn (Yên Bái) có thể ăn no mặc ấm nhờ cây chè.

Sứ mệnh của chúng tôi

Ngay ban đầu, Tafood đã đặt ra tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất, chế biến và phân phối chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong chiến lược dài hạn, Tafood sẽ xây dựng thương hiệu cho chuỗi giá trị đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc Việt Nam, với mong muốn nâng cao được giá trị cho người yếu thế là phụ nữ và người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc, Việt Nam.

Những giá trị đến từ thương hiệu

Trong những năm đầu thành lập, Shanam là một thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Thế nhưng giá trị mà Shanam tạo ra đã phủ sóng mạnh mẽ và cho ra những kết quả bất ngờ.

Chúng tôi không muốn chỉ mình công ty có thể phát triển mạnh. Tafood và Shanam đã được định hình sẽ gắn bó chặt chẽ với đời sống người dân Tây Bắc. Để không có người nào ở trong vùng chè nguyên liệu còn phải chịu cảnh đói rét.

Và chè Shan Tuyết sẽ được phát triển để trở về đúng vị trí của 1 trong 4 loại chè quý nhất thế giới. Sánh ngang với chè Dai Hong Pao và Gyokuro.

TAFOOD và SHANAM chính là điểm tựa đầu tiên để thực hiện ước mơ đem chè Shan Tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp từ ...

Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào? Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết....

Nam Phong: Mẫu nhí 5 tuổi gây ấn tượng trên sân chơi dành cho giới thượng lưu

Thứ Hai, Tháng Sáu 19, 2023
Dù mới bước chân vào con đường nghệ thuật mẫu nhí Nam Phong đã liên tục để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Mẫu nhí Nam Phong họ tên đầy đủ là Đỗ Lê Nam Phong hay còn được biết với biệt danh...

Doanh nhân Nguyễn Việt Linh – truyền năng lượng và mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ Maketing cho các doanh nhân trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Từ một người đam mê về lĩnh vực Sales và Marketing, doanh nhân – diễn giả Nguyễn Việt Linh đã trở thành Coach, người định hướng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số hiện...

“Em Tây Bắc”-lưu giữ những giá trị dân tộc cùng nhà thiết kế Linh Phương

Thứ Tư, Tháng Tư 12, 2023
Với mong muốn lưu truyền những giá trị văn hóa dân tộc, nhà thiết kế Linh Phương luôn gửi gắm tình cảm, sự nhiệt huyết trong từng thiết kế. Trong đó, cảm hứng từ thổ cẩm luôn được nhà thiết kế Lin...

Ra mắt cuốn sách “Tinh hoa tài chính cá nhân” của Tiến sĩ Trần Đức Huân

Thứ Bảy, Tháng Năm 13, 2023
Cuốn “Tinh hoa quản lý tài chính cá nhân” – chính thức được Tiến sĩ Trần Đức Huân công bố, ra mắt ngày 13/5/2023, tại Hà Nội. Sinh ra trong cõi đời này, ai chẳng muốn thành công và hạnh phúc. Tuy...

Hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2023 tại huyện Thường Tín

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 28, 2023
Tối 25/12, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch TP Hà Nội cùng UBND huyện Thường Tín tổ chức Hội chợ Triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề năm 2023 tại huyện Thường ...

Liệu “Khu mấn quê tôi” có chấm dứt sự nghiệp của chàng ca nhạc sỹ A Páo?

Thứ Sáu, Tháng Hai 23, 2024
Bài hát “Khu mấn quê tôi” do “hiện tượng mạng” A Páo thể hiện đang là tâm điểm gây tranh cãi vì ca từ dung tục, xúc phạm văn hóa vùng miền. Không những thế, lời thơ của bài hát này cũng đang vướng ...

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Mỹ thống trị Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới với 5 đại diện ngành công nghệ, theo xếp hạng thường niên mới công bố của Brand Finance. Apple Giá trị thương hiệu: 516,6 tỷ USD iPhone 15...

Home Credit rút chân khỏi Việt Nam, người Thái lại có ‘Deal’ hời?

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Tập đoàn Home Credit chính thức thông tin về việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty tài chính Home Credit Việt Nam cho một doanh nghiệp người Thái với mức giá chuyển nhượng khoảng 865 triệu đô...

“Love in colors”: Hành trình chinh phục sứ mệnh vĩ đại

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Ngày 25/9, bộ ảnh viral “Love in colors” nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân Premiere 2023 đã chính thức được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía công chúng. Lấy cảm hứng từ bộ ph...

Truyền thông Nhất Nam – mục tiêu của chúng tôi

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
NGUỒN LỰC    Nguồn lực quan trọng nhất trong các nguồn lực mà chúng tôi đang có là: đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản đúng chuyên ngành từ các trường ĐH uy tín, kết hợp với các giáo sư, tiến...