Phá vỡ tư duy “nghèo” trong cuốn Lăng kính về Marketing của tác giả Nguyễn Văn Tiệp

“Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp – chuyên gia Marketing, Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Combotravel Việt Nam ra mắt vào tháng 6.2023.

Tôi bị thu hút bởi cuốn sách ngay từ đầu khi lặt đến trang thứ 4 và đọc thấy cái tilte “Phá vỡ tư duy “nghèo”. Thật thú vị, gì chứ thoát cảnh nghèo và vươn đến sự giàu có thì ai cũng ham rồi. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi ngấu nghiến đọc cho bằng hết cuốn bản thảo của tác giả này.

“Có thể bạn đã đọc hàng trăm, hàng ngàn cuốn sách khác nhau, nhưng liệu rằng bạn đã đã có thể làm việc tốt được ngay và các bước để làm Marketing như thế nào hiệu quả thì tôi tin rằng bạn sẽ chưa được đọc cuốn nào chi tiết như cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay này. Bạn biết không? Không có một doanh nghiệp nào trên thế giới này thành công mà không thấu hiểu khách hàng mục tiêu của họ. Chính vì vậy, người làm Marketing cũng vậy, bạn cần phải thấu hiểu về Marketing là gì? Hiểu về cách vận hành Marketing một cách chi tiết thì việc bạn đi đúng hướng và rút ngắn kết
quả thành công sẽ nhanh hơn rất nhiều” – Tác giả viết.

Cứ thế, tôi lặng lẽ đọc hết cuốn sách để tìm ra được giá trị của cuốn sách này, vừa là để viết một bài reviw thật tâm nhất, vừa cũng là muốn tìm cho bản thân những kiến thức mới trong lĩnh vực marketing.

Đi hết cuốn sách dài 120 trang này, tôi nhận ra tác giả Nguyễn Văn Tiệp là một người khá cẩn thận, tỷ mỉ và chi tiết. Với mỗi một vấn đề, để chắt chiu ra những nội dung chia sẻ, dường như tác giả khá kỹ lưỡng trong câu chữ, trong cách đặt vấn đề, dẫn dẳt vấn đề và sau đó đưa người đọc đến với kiến thức một cách dễ hiểu nhất có thể.

Cuốn sách với tất cả 7 chương, 19 phần mục, là toàn bộ những gì được họi là lăng kính đủ đầy nhất về Marketing. Từ những khái niệm, csh phân biệt thuật ngữ, cá xây dựng bộ phận và hệ thống markting đến những kiến thức nâng cao về việc phân tích sản phẩm, phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh đều được trình bày một cách rõ ràng và cẩn thận.

Có một điều thú vị là, dù cuốn sách ra mát vào thời điểm hiện tại, nhưng chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp đã rất nhanh chóng để có thể cập nhật những kiến thức về marketing khi áp dụng những công nghệ mới nhất. Có thể đến như trong Chương 6, Chuyện về AI – bắt kịp xu hướng hay bị đào thải.

Có thể không phải là nói quá, nhưng nhiều bạn trẻ có lẽ chỉ cần đọc xong Chương 6 cũng có thể ngay lập tức bước vào thế giới Marketing với công nghệ AI “thần thánh” được rồi. Cuốn sách đã được tác giả mô tả, phân tích và đưa ra góc nhìn, hướng dẫn tốt nhất mà kể cả những người mới bắt đầu đều có thể tiếp cận mà không hề có cảm giác bỡ ngỡ.

Ngoài ra, cá nhân tôi còn có cảm xúc khá tốt với cả Chương 3: Xây dựng hệ thóng và vận hành Marketing hiện đại trong cuốn sách “Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của Chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp. Bởi trong chương này, tác giả nói đến những “cái chất” của Marketing hiện đại – nghĩa là đã phá vỡ những lối mòn cố hữu của nhiều cái dù được gọi là Marketing nhưng đã quá cũ, không còn tồn tại và không thể áp dụng. Thế nhưng, lại không cói ít người và các doanh nghiệp vẫn đang sai lầm khi sử dụng những kiến thức Marketing cũ kĩ ấy.

Tất nhiên, trong một thời gian ngắn mà đọc thì chỉ có thể cảm nhận được một phần. Để có thể thực sự “cầm nắm” được giá trị mà cuốn sách mang lại, có lẽ cần phải đọc thật kỹ, hiểu thật sau và quan trọng nhất là áp dụng những gì đọc được, học được vào thực tiễn.

Và có lẽ, vì điều đó mà trong chính cuốn sạch của mình, ngoài việc trao đi kiến thức thì tác giả Nguyễn Văn Tiệp lại còn… ra cả bài tập cho độc giả của mình. Dường như đây là điều mà không nhiều cuốn sách thực hiện. và có lẽ, cũng chính vì đó mà cuốn sách lại gia tăng thêm phần giá trị cho người đọc, người áp dụng và những người sẽ tham gia vào lĩnh vực Marketing.

Tôi nghĩ, với nhiều người, cuốn “Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn”  của tác giả/chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp là một kim chỉ nam để có thể bắt đầu và tìm đến thành công với hành trình Marketing của họ.

"Lăng kính Marketing - từ lý thuyết đến thực tiễn" của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp - chuyên gia Marketing ra mắt tháng 6.2023

Chỉ tiếc một điều là, ở thời điểm hiện tại, cuốn sách mới chỉ được xuất bản giới hạn và được tác giả để chế độ lưu hành nội bộ. Hy vọng, trong tương lai gần, cuốn sách sẽ được xuất bản số lượng lớn và phát hành rộng rãi, để giá trị của cuốn sách có thể đến được với nhiều người đang cần hơn nữa.

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

“Unlock Facebook Business 2024” sự kiện đáng chú ý cho những người đang kinh doanh trên Facebook

Thứ Sáu, Tháng Ba 15, 2024
Tình cờ gặp được Nguyễn Việt Linh (Ced Nguyen) vào một ngày đầu tháng 3/2024, tôi có hỏi Linh về sự kiện sắp được tổ chức tại nhiều nơi trên đất nước hình chữ S – “Unlock Facebook Business 2024 – ...

Masan ra mắt cơm tự chín giá từ 100.000 đồng

Chủ Nhật, Tháng Năm 05, 2024
Sau năm thành công với lẩu tự sôi, Omachi – thương hiệu thuộc Tập đoàn Masan ra mắt thêm cơm tự chín với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng. Thông tin do bà Nguyễn Trương Kim Phượng, ...

Thanh Hóa: Tổ chức triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Sáng 19/10, tại Tòa nhà Trung tâm CNTT tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khai mạc Triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số, p...

Chợ Viềng nay vẫn một phiên…! – PS ảnh | Nhà báo Xuân Thời

Thứ Bảy, Tháng Hai 17, 2024
BVR&MT – Nét độc đáo của Chợ Viềng (Nam Định) chính là mỗi năm chỉ họp đúng một phiên, kéo dài từ nửa đêm mùng 7 đến sáng mùng 8 Tết. Và như thường lệ, chợ Viềng nay vẫn một phiên…! Đối với ngư...

Doanh nhân Nguyễn Việt Linh – truyền năng lượng và mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ Maketing cho các doanh nhân trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Từ một người đam mê về lĩnh vực Sales và Marketing, doanh nhân – diễn giả Nguyễn Việt Linh đã trở thành Coach, người định hướng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số hiện...

Điểm nổi bật của thương hiệu Hapacol suốt 20 năm qua

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Ngay từ ngày đầu ra đời, Công ty Dược Hậu Giang đã ấp ủ mong muốn mang đến một thương hiệu thuốc giảm đau, hạ sốt chất lượng cao, mang vị ngọt ngào cùng giá thành phù hợp với người Việt. Do đó, Hap...

Phút cuối 2023: Nơi ta dừng chân!

Thứ Năm, Tháng Sáu 15, 2023
PHÚT CUỐI là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm ghi lại những kỷ niệm, dấu ấn đẹp đẽ thời thanh xuân dành tặng các bạn sinh ...

Toyota ra mắt Innova Cross hoàn toàn mới, giá từ 810 triệu đồng

Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Innova Cross – mẫu xe MPV hoàn toàn mới mang phong cách SUV với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại và có tùy chọn phiên bản Hybrid. Ngoại thất mạnh mẽ,...

Khủng hoảng truyền thông của BKAV và ông Nguyễn Tử Quảng trên báo chí?

Thứ Hai, Tháng Ba 04, 2024
Thật không thể tin nổi, có một ngày người ta phải thắc mắc rằng có phải báo Lao động và BKAV của ông Nguyễn Tử Quảng đang “đại chiến” hay không? bài học gì từ khủng hoảng truyền thông của BKAV lần ...

Hé lộ nhà thiết kế góp mặt tại fashion show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè PRO 202

Thứ Năm, Tháng Một 19, 2023
Tiếp tục thành công các show diễn 2022, MT Group tiếp tục tổ chức “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè PRO 2023” với sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế (NTK) tên tuổi. NTK Trang Nguyễn từ thương hi...

Vietjet công bố mở đường bay thẳng đầu tiên Jakarta – Hà Nội

Thứ Ba, Tháng Chín 05, 2023
Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Thủ đô Jakarta của Indonesia, chiều 4/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jak...

Dừng công nghệ 2G, điện thoại cục gạch dần biến mất, khủng hoảng truyền thông sẽ gia tăng

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Như các bạn đã biết, theo kế hoạch thì từ ngày 1.3 các nhà mạng sẽ ngừng kết nối dịch vụ với máy 2G không hợp quy. Và đến tháng 9/2024 thì Việt Nam sẽ dừng hoàn toàn công nghệ 2G. Đây là những hoạt...