Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp từ năm 2004. Phân bón Lam Sơn (NPK Lam Sơn) hiện là thương hiệu uy tín trên thị trường các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, trở nên thân thuộc với nhà nông, ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà đã vươn ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Hiện nay, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của  Phân bón Lam Sơn bao gồm: Sản xuất phân bón và hợp chất nitơ; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón các loại;  san lấp mặt bằng, hoạt động dịch vụ trồng trọt, chăn nuôi, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, xử lý hạt giống để nhân giống.

Các sản phẩm có thành phần hữu cơ LASOFECO được sản xuất từ nguyên liệu tái tạo như mùn mía, tro lò và phân bò, v.v được xử lý bằng công nghệ men vi sinh vật, tạo nguồn hữu cơ giúp cân bằng các đặc tính lý, hóa và thành phần cơ giới đất, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật có ích phát triển, giúp tăng độ phì nhiêu và làm cho đất tơi xốp, giữ ẩm và ngày càng màu mỡ tự nhiên. Khi sử dụng sản phẩm hữu cơ liên tục nhiều năm sẽ cải tạo đất, làm tăng năng suất và chất lượng cây trồng bền vững.

Theo ông Nguyễn Xuân Đức – Giám đốc Công ty CP Phân bón Lam Sơn – nguồn gốc của phân hữu cơ Lam Sơn chủ yếu tới từ việc tận dụng các phụ phẩm của quá trình sản xuất đường, cồn, bã mía của Công ty CP mía đường Lam Sơn và phân bò của các trang trại bò sữa. Bằng nguồn nguyên liệu sẵn có, sản phẩm phân bón của công ty luôn có giá thành cạnh tranh giúp bà con giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất. Đồng thời, vấn đề mùi khó chịu đặc trưng của phân bón cũng đã được công ty khắc phục thông qua việc chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, các nguyên liệu sau khi nhập về được ủ đống cho lên men vi sinh từ 2 -3 tháng, trong quá trình ủ chuyển hóa từ lân khó tiêu sang dễ tiêu, tăng tỷ lệ đạm rồi được sản xuất, đóng gói trên dây chuyền thiết bị hiện đại tự động hóa đến 90%. Sau đó sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt rồi mới đưa ra thị trường. So với sản xuất các loại phân hóa học vô cơ, việc sấy phân hữu cơ này không tiêu tốn nhiều tài nguyên như than đá để đốt mà công ty đã sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế thân thiện với môi trường như lõi ngô, mắt luồng, cây sắn, phụ phẩm sau sản xuất gỗ để làm nguồn đốt. Các nhiên liệu trên được đốt cháy triệt để nên gần như không sinh khói gây ô nhiễm không khí. Giải pháp này đã góp phần phát triển một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững. Thực tiễn cho thấy, việc sử dụng phân NPK Lam Sơn cho năng suất cao hơn từ 10-15% so với sử dụng phân đơn và các loại phân bón khác. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư thấp hơn cũng là một yếu tố then chốt giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho bà con. Đến nay các sản phẩm của công ty phù hợp cho nhiều loại cây trồng như: mía, lúa, cói, cam, cao su, cây tiêu và một số loại nông sản, rau an toàn,…

Công ty sở hữu 2 dây chuyền sản xuất phân bón khoáng hữu cơ và hữu cơ vi sinh với công suất 280-300 tấn/ ngày và 1 dây chuyền sản xuất phân bón NPK với công suất 50 – 70 tấn/ngày. Phân bón khoáng hữu cơ Lam sơn có hiệu quả cao, giúp cải tạo đất, tăng hữu cơ trong cho đất, làm cho đất tơi xốp, cải thiện dinh dưỡng trong đất giúp cho cây mía hấp thụ và sinh trưởng tốt.Trong thời điểm khô hạn diện tích bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn vẫn có độ ẩm cao hơn các loại phân khác cây mía vẫn hấp thu được và phát triển. Đối với các loại chân đất từ đồi có tầng đất canh tác khá trở lên, bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn định mức từ 3 tấn trở lên cho thấy hiệu quả về năng suất, chất lượng tăng thu nhập.

Sau hơn 20  năm có mặt trên thị trường, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Phân bón Lam Sơn đã được đền đáp xứng đáng bằng những danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Cúp: “Vì môi trường xanh quốc gia”; “Sản phẩm uy tín ”, “Nhãn hiệu nổi tiếng”; “Sản phẩm chất lượng vàng”.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Vietstock 2023: Hứa hẹn sẽ là điểm đến toàn diện của ngành chăn nuôi

Thứ Tư, Tháng Chín 27, 2023
Triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam – Vietstock 2023 là một phiên bản đặc biệt, là sự kiện đánh dấu Vietstock chính thức trở thành triển l...

Lạc vào thế giới cổ tích mộng mơ với BST “Nàng thơ” tại Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023

Thứ Năm, Tháng Ba 09, 2023
Tiếp nối thành công của các mùa trước, vừa qua Fashion Show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023” của MT Group chính thức diễn ra tại khuôn viên Tree Farm Coffee & Glamping (huyện Hoài...

“Đốn tim” trước nhan sắc tỏa sáng của Top 20 Press Beauty 2023 trường Báo

Thứ Sáu, Tháng Hai 10, 2023
Vào tối ngày 9/2, buổi Gặp mặt Top 20 Press Beauty 2023 diễn ra ấn tượng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong ngày đầu ra mắt, dàn thí sinh Top 20 gây chú ý với khán giả bởi nhan sắc nổi bậ...

PNJ nhận giải thưởng Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023

Thứ Ba, Tháng Mười Một 07, 2023
Giải thưởng Smarties 2023 mang tính quốc tế đã đạt nhiều tiếng vang lớn ở 4 châu lục và 8 quốc gia, quy tụ đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm. Để ghi danh vào bảng...

Imap Việt Nam – đơn vị đồng hành tài trợ cuộc thi viết “Những thiên thần không cánh!”

Thứ Tư, Tháng Mười Một 02, 2022
Các bạn thân mến! Không nhất thiết cứ phải là 20/10, 8/3 hay bất kỳ một ngày lễ nào khác, mà trong cuộc sống mỗi ngày của chúng ta, luôn có những người phụ nữ đặc biệt. Có những người phụ nữ, họ đề...

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới

Thứ Sáu, Tháng Bảy 07, 2023
Chiều 6/7, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng tầm với chiến lược và định vị mới sau 47 năm không ngừng nỗ lực… Thành lập năm 1976, Vinamilk hiện đứ...

Xưởng may An Phong – 40 năm truyền thống

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Xưởng may An Phong ra đời trên cơ sở kế thừa và phát huy 40 năm truyền thống hoạt động trong ngành may mặc của gia đình. An Phong có khả năng sản xuất những mặt hàng yêu cầu chất lượng cao, có thiế...

Dừng công nghệ 2G, điện thoại cục gạch dần biến mất, khủng hoảng truyền thông sẽ gia tăng

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Như các bạn đã biết, theo kế hoạch thì từ ngày 1.3 các nhà mạng sẽ ngừng kết nối dịch vụ với máy 2G không hợp quy. Và đến tháng 9/2024 thì Việt Nam sẽ dừng hoàn toàn công nghệ 2G. Đây là những hoạt...

Thương hiệu gạo Việt mờ nhạt sẽ khó cạnh tranh với gạo Thái, gạo Nhật

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Hôm 29/2, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao ban với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2024 tập trung vào chủ đề xúc tiến xuất khẩu gạo trong năm nay.  Chất lượng tốt nhưng thương...

Nông dân 9X trồng ớt cay nhất thế giới

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 28, 2023
Chỉ với 500m2 đất thuê của người khác, mô hình trồng ớt Carolina Reaper (loại ớt cay nhất thế giới) đem lại lợi nhuận cho nông dân 9X gần 300 triệu đồng/năm. Khởi nghiệp từ ớt cay nhất thế giới Đó ...

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân...

Bé yêu TTH – Thương hiệu thời trang dành cho Mẹ & Bé!

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Được thành lập chính thức và đi vào hoạt động trên thị trường được 3 năm chuyên sản xuất và thương mại thời trang trẻ em, đến nay Bé yêu TTH – Thương hiệu thời trang dành cho Mẹ & Bé! đã ...