Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp từ năm 2004. Phân bón Lam Sơn (NPK Lam Sơn) hiện là thương hiệu uy tín trên thị trường các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, trở nên thân thuộc với nhà nông, ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà đã vươn ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Hiện nay, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của  Phân bón Lam Sơn bao gồm: Sản xuất phân bón và hợp chất nitơ; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón các loại;  san lấp mặt bằng, hoạt động dịch vụ trồng trọt, chăn nuôi, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, xử lý hạt giống để nhân giống.

Các sản phẩm có thành phần hữu cơ LASOFECO được sản xuất từ nguyên liệu tái tạo như mùn mía, tro lò và phân bò, v.v được xử lý bằng công nghệ men vi sinh vật, tạo nguồn hữu cơ giúp cân bằng các đặc tính lý, hóa và thành phần cơ giới đất, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật có ích phát triển, giúp tăng độ phì nhiêu và làm cho đất tơi xốp, giữ ẩm và ngày càng màu mỡ tự nhiên. Khi sử dụng sản phẩm hữu cơ liên tục nhiều năm sẽ cải tạo đất, làm tăng năng suất và chất lượng cây trồng bền vững.

Theo ông Nguyễn Xuân Đức – Giám đốc Công ty CP Phân bón Lam Sơn – nguồn gốc của phân hữu cơ Lam Sơn chủ yếu tới từ việc tận dụng các phụ phẩm của quá trình sản xuất đường, cồn, bã mía của Công ty CP mía đường Lam Sơn và phân bò của các trang trại bò sữa. Bằng nguồn nguyên liệu sẵn có, sản phẩm phân bón của công ty luôn có giá thành cạnh tranh giúp bà con giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất. Đồng thời, vấn đề mùi khó chịu đặc trưng của phân bón cũng đã được công ty khắc phục thông qua việc chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, các nguyên liệu sau khi nhập về được ủ đống cho lên men vi sinh từ 2 -3 tháng, trong quá trình ủ chuyển hóa từ lân khó tiêu sang dễ tiêu, tăng tỷ lệ đạm rồi được sản xuất, đóng gói trên dây chuyền thiết bị hiện đại tự động hóa đến 90%. Sau đó sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt rồi mới đưa ra thị trường. So với sản xuất các loại phân hóa học vô cơ, việc sấy phân hữu cơ này không tiêu tốn nhiều tài nguyên như than đá để đốt mà công ty đã sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế thân thiện với môi trường như lõi ngô, mắt luồng, cây sắn, phụ phẩm sau sản xuất gỗ để làm nguồn đốt. Các nhiên liệu trên được đốt cháy triệt để nên gần như không sinh khói gây ô nhiễm không khí. Giải pháp này đã góp phần phát triển một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững. Thực tiễn cho thấy, việc sử dụng phân NPK Lam Sơn cho năng suất cao hơn từ 10-15% so với sử dụng phân đơn và các loại phân bón khác. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư thấp hơn cũng là một yếu tố then chốt giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho bà con. Đến nay các sản phẩm của công ty phù hợp cho nhiều loại cây trồng như: mía, lúa, cói, cam, cao su, cây tiêu và một số loại nông sản, rau an toàn,…

Công ty sở hữu 2 dây chuyền sản xuất phân bón khoáng hữu cơ và hữu cơ vi sinh với công suất 280-300 tấn/ ngày và 1 dây chuyền sản xuất phân bón NPK với công suất 50 – 70 tấn/ngày. Phân bón khoáng hữu cơ Lam sơn có hiệu quả cao, giúp cải tạo đất, tăng hữu cơ trong cho đất, làm cho đất tơi xốp, cải thiện dinh dưỡng trong đất giúp cho cây mía hấp thụ và sinh trưởng tốt.Trong thời điểm khô hạn diện tích bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn vẫn có độ ẩm cao hơn các loại phân khác cây mía vẫn hấp thu được và phát triển. Đối với các loại chân đất từ đồi có tầng đất canh tác khá trở lên, bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn định mức từ 3 tấn trở lên cho thấy hiệu quả về năng suất, chất lượng tăng thu nhập.

Sau hơn 20  năm có mặt trên thị trường, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Phân bón Lam Sơn đã được đền đáp xứng đáng bằng những danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Cúp: “Vì môi trường xanh quốc gia”; “Sản phẩm uy tín ”, “Nhãn hiệu nổi tiếng”; “Sản phẩm chất lượng vàng”.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Home Hanoi Xuan 2023: Phong vị Tết diệu kỳ!

Thứ Ba, Tháng Một 10, 2023
Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 – 25/01/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp đến mồng 4 tháng Giêng), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên về một phong vị Tết diệu kỳ. Đâ...

Nutrilite chính thức ghi dấu 90 năm tiên phong cùng tinh thần “Sống khỏe chủ động”

Thứ Năm, Tháng Một 18, 2024
Ngày 11/1, Nutrilite vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thương hiệu phát triển và phụng sự người tiêu dùng. Sự kiện khẳng định tầm nhìn tiên phong và kiên tâm theo đuổi tinh thần “tự hào nâng tầm...

Vỡ oà trước giây phút đăng quang của tân Hoa khôi Press Beauty 2023

Chủ Nhật, Tháng Tư 02, 2023
Tối 31/3 vừa qua, Chung kết Press Beauty 2023 kết thúc tốt đẹp, khép lại hành trình đáng nhớ của Top 10. Cả hội trường bùng nổ trong tiếng vỗ tay cho cô gái Nguyễn Thục Uyên Nhi – SBD 16, kh...

TP.HCM tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2023

Thứ Sáu, Tháng Mười 13, 2023
Tối 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023. Với c...

Thường Tín (Hà Nội): Nghệ nhân trẻ thổi hồn vào nghề thêu

Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Làng nghề Thường Tín được biết đến với nhiều sản phẩm thêu chất lượng. Mỗi sản phẩm đều được thêu bởi những “nghệ nhân thêu tay” sở hữu tay nghề cao. Do đó, các tác phẩm thêu được chuyên gia đánh g...

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng

Thứ Năm, Tháng Tám 31, 2023
Hội thảo tập huấn truyền thông về nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe chủ động cho người cao tuổi (NCT) vừa diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk, do Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam (Quỹ Chăm ...

Hành trình 60 năm thương hiệu Pigeon Nhật Bản vươn tầm “Bình sữa Nhật bán chạy số 1 thế giới năm 2020”

Thứ Sáu, Tháng Sáu 02, 2023
Nhìn lại chặng đường hơn sáu thập kỷ ra đời và phát triển thành công của Pigeon, có thể nói điều giúp thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé hàng đầu đến từ Nhật Bản(*) đứng vững trong lòng người tiêu dùng...

Dao thìa dĩa gỗ Mẹ chọn

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển GFR được thành lập với sứ mệnh “Vì một môi trường xanh – sạch – bền vững”, chúng tôi hoạt động kinh doanh cung cấp Dao gỗ, thìa gỗ, dĩa gỗ dùng 1 lần  – T...

Sẽ có một Vườn ươm khởi nghiệp “cực chất” tại Nam Định

Thứ Sáu, Tháng Tám 25, 2023
Sáng 25/8/2023 tại Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ – Sở Khoa học & Công nghệ Nam Định đã diễn ra chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng t...

Hé lộ nhà thiết kế góp mặt tại fashion show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè PRO 202

Thứ Năm, Tháng Một 19, 2023
Tiếp tục thành công các show diễn 2022, MT Group tiếp tục tổ chức “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè PRO 2023” với sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế (NTK) tên tuổi. NTK Trang Nguyễn từ thương hi...

8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng

Thứ Sáu, Tháng Năm 12, 2023
8 concept xử lý khủng hoảng truyền thông có thể sử dụng được trong mọi khủng hoảng dưới đây, là những concept đã được nghiên cứu tính thực tế và hiệu quả, chọn lọc và đưa vào giáo trình chuẩn của n...

Nam Định: Xây dựng thương hiệu từ sản phẩm truyền thống

Thứ Bảy, Tháng Tám 26, 2023
Để nâng tầm cho sản phẩm cá trắm đen truyền thống, anh Vũ Quang Tuyến, khu 6 thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng-Nam Định) đã từng bước đổi mới, chế biến thành sản phẩm cá kho, ruốc cá thơm đượm, mang h...