Hà Nội đón gần 15 triệu lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm

Trong tháng 7/2023, ngành du lịch Thủ đô đón 2,38 triệu lượt khách du lịch tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng với thị trường nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023.

Tính chung 7 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 14,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,43 triệu lượt khách, tăng 5,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 12,3 triệu lượt, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng 68,3% với cùng kỳ năm trước.

Trong những năm qua, Hà Nội vẫn là một trong những điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn nhiều nhất

Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ.

Bên cạnh sự phong phú về các sản phẩm du lịch, gần 6000 di tích lịch sử văn hóa, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông quốc tế, mạng xã hội đã giúp du khách nước ngoài đến nhiều hơn với Hà Nội. Trong những năm qua, Hà Nội vẫn là một trong những điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn nhiều nhất. 

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Hơn 120 thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Theo Sở Công Thương, sự kiện khuyến mại hàng hiệu có tên tiếng Anh “Flash Sale Holiday”, sẽ diễn ra ngày 8-10/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavilion (quận Phú Nhuận). Sự kiện sẽ hội tụ hơn 120 thươn...

Phá vỡ tư duy “nghèo” trong cuốn Lăng kính về Marketing của tác giả Nguyễn Văn Tiệp

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
“Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp – chuyên gia Marketing, Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Combotravel Việt Nam ra mắt vào ...

Bắc Kạn: Công ty cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế Việt Mỹ tặng quà bán sữa và UBND huyện Chợ Đồn ra cảnh báo người dân!

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
Được biết, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế Việt Mỹ đang thực hiện tặng quà, bán sản phẩm sữa trên địa bàn các xã, thị trấn. UBND huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND c...

Ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Chủ Nhật, Tháng Tư 16, 2023
Chiều 15-4, tại Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam và lễ ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trực thuộc Hội. Các lãnh...

LPBank ký hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Ngày 23/10/2023, tại Hội sở LPBank ở Hà Nội, Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa LPBank và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai(HAGL Group) được tổ chức thành công, đây là sự kiện khởi đầu mối quan hệ chiến lượ...

Từ video của Trà sữa Pozaa Tea: Chiến lược sử dụng điểm yếu trong khủng hoảng truyền thông của đối thủ từ Nhà báo Ngự Miêu

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
Ngay sau khi xảy ra lùm xùm về việc Trà Sữa Mixue có sử dụng bản đồ không chủ quyền biển đảo Việt Nam, thương hiệu Trà sữa Pozaa Tea đã lập tức có một sự kiện dùng 1.300 ly trà sữa để vẽ lại bản đ...

Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt website mới

Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) chính thức ra mắt website mới tại địa chỉ: https...

Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt!

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
“Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt, tạo ra từ sự kết hợp của 10 vị thuốc nam, được chế biến tỷ mỷ và phối trộn theo công thức truyền thống của bài thuốc gia truyền do Bà Ba Tỏa ...

HD PRODUCER – Quay phim chuyên nghiệp

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Dưới sự phát triển ngày một nhanh chóng của nền kinh tế thị trường như hiện nay, xu hướng sử dụng các dịch vụ quay phim chụp ảnh, công ty truyền thông để quảng bá cũng vì vậy mà ngày càng phát triể...

Nam Phong: Mẫu nhí 5 tuổi gây ấn tượng trên sân chơi dành cho giới thượng lưu

Thứ Hai, Tháng Sáu 19, 2023
Dù mới bước chân vào con đường nghệ thuật mẫu nhí Nam Phong đã liên tục để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Mẫu nhí Nam Phong họ tên đầy đủ là Đỗ Lê Nam Phong hay còn được biết với biệt danh...

Liệu “Khu mấn quê tôi” có chấm dứt sự nghiệp của chàng ca nhạc sỹ A Páo?

Thứ Sáu, Tháng Hai 23, 2024
Bài hát “Khu mấn quê tôi” do “hiện tượng mạng” A Páo thể hiện đang là tâm điểm gây tranh cãi vì ca từ dung tục, xúc phạm văn hóa vùng miền. Không những thế, lời thơ của bài hát này cũng đang vướng ...

Phạm Hoàng Anh Dũng – Quán quân Light On The Mic sẽ có buổi chia sẻ tại CBT Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Sáu 15, 2023
Nằm trong khuôn khổ của Dự án “CBT – I Share” – một chuỗi các hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng và cảm xúc được thực hiện bởi Cây Bút Trẻ Audio – Cộng đồng Cây Bút...