OCB hợp tác cùng Backbase đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Giải pháp này giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mô hình ngân hàng hợp kênh tại OCB với nền tảng của Backbase.

Ngày 20.7.2023, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – Backbase và Công ty SmartOSC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase (Engagement Banking Platform – EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình ngân hàng hợp kênh.

Với hợp tác lần này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống ngân hàng số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, tức thời, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm.

OCB ký kết hợp tác với Backbase và SmartOSC để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số qua mô hình ngân hàng hợp kênh.

Ngân hàng đa kênh không còn xa lạ trong thời buổi hiện nay, chính là các kênh giao dịch mà mọi người vẫn thực hiện hàng ngày như: Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ATM…Mô hình này được hầu hết các ngân hàng Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ.

Đối với ngân hàng hợp kênh (Omni-Channel Banking) thì ngược lại, giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên. Cho phép đồng bộ tất cả các kênh giao dịch thành một, hình thành trải nghiệm xuyên suốt và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn.

Ví dụ cho điều này là khi bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại nhưng bị gián đoạn, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp tục giao dịch đó trên máy tính hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch mà không cần phải làm lại từ đầu. Nhờ sự đồng bộ hóa, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, thực hiện giao dịch bất kỳ thời điểm nào, trên bất kỳ kênh nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Năm 2018, trong khi tất cả các ngân hàng tại Việt Nam vẫn đang chú ý vào phát triển mô hình đa kênh thì OCB đã cho ra mắt OCB OMNI – ứng dụng ngân hàng số trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 05 năm đi vào hoạt động, ngân hàng số OCB OMNI hiện đã tích hợp 220 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích trên nền tảng. Theo số liệu báo cáo, năm 2022, lượng khách hàng sử dụng tăng lên 1,7 lần, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021. Tỷ lệ gửi tiền qua kênh này cũng tăng 178% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho biết “Với vị thế là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số nói chung và mô hình ngân hàng hợp kênh nói riêng, chiến lược của chúng tôi là xây dựng một hành trình khách hàng xuyên suốt trong mảng bán lẻ và nhanh chóng mở rộng sang phân khúc doanh nghiệp. Với việc triển khainền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, dựa vào ba yếu tố chính gồm: thời hạn sản phẩm đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng; toàn quyền kiểm soát việc xây dựng, sở hữu và khả năng tùy chỉnh các yêu cầu khác biệt của ngân hàng; và nguồn lực hỗ trợ trong nước đối với việc triển khai và các nhu cầu của dự án trong tương lai, OCB kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu hút khách hàng, với mục tiêu tăng gấp đôi lượng người dùng trong năm đầu tiên sau khi nền tảng đi vào hoạt động  đt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm

Cũng tại sự kiện, Ông Riddhi Dutta – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Công ty Backbase cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực đổi mới cũng như hiểu biết sâu sắc về quá trình chuyển đổi số tại OCB thông qua việc ngân hàng đã đưa ra rất nhiều định hướng, đề xuất nhằm cho ra một ngân hàng số hợp kênh độc đáo của riêng họ. Khi áp dụng và xây dựng nền tảng này, ngân hàng không cần phải lo lắng về các quy tắc kinh doanh cơ bản, điều phối các dịch vụ ngân hàng, an toàn bảo mật và những yêu cầu cần tuân thủ. Các kiến trúc phần mềm và hành trình thiết yếu đã được chứng minh là có hiệu quả trên các ngành và kênh kinh doanh họ muốn tái cấu trúc. Ngay khi triển khai, các ngân hàng có thể bắt đầu xây dựng dịch vụ dựa trên nền tảng này để tùy chỉnh hành trình và trải nghiệm cho các phân khúc người tiêu dùng, sản phẩm, kênh cụ thể. Đó là lý do mà một nền tảng hợp kênh mở rộng như vậy có thể đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng.”

OCB thuộc nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng, an toàn hiệu quả, tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro, đồng thời là khách hàng thứ 5 của Backbase tại Việt Nam, Ông Riddhi Dutta chia sẻ thêm.

Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, SmartOSC – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số quy mô toàn cầu sẽ song hành cùng OCB trong việc tích hợp nền tảng ngân hàng tương tác hay còn được gọi là ngân hàng hợp kênh vào các hệ thống hiện có của ngân hàng. Nhờ kinh nghiệm lâu năm cùng sự am hiểu thị trường sâu sắc, SmartOSC đã cung cấp các giải pháp riêng biệt giúp ngân hàng OCB xử lý những yêu cầu nội địa hóa ban đầu. Bên cạnh đó, SmartOSC sẽ phát triển ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng cá nhân và ứng dụng dành riêng cho CBNV của OCB.

Ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch Công ty SmartOSC cho biết: “Trong bối cảnh số hóa hiện nay, các ngân hàng cần thích ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. SmartOSC rất vui mừng được hợp tác với OCB và Backbase giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa hệ thống ngân hàng hợp kênh của OCB thông qua nền tảng ngân hàng tương tác. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, SmartOSC tự tin sẽ giúp ngân hàng OCB đi nhanh và xa hơn, góp phần hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.”

Được biết, nền tảng ngân hàng tương tác Backbase được các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ: Celent, Omdia công nhận là nền tảng hàng đầu vào đầu năm nay.

Nguồn đọc: Huy Quang/THPL

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

LPBank ký hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Ngày 23/10/2023, tại Hội sở LPBank ở Hà Nội, Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa LPBank và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai(HAGL Group) được tổ chức thành công, đây là sự kiện khởi đầu mối quan hệ chiến lượ...

Công ty CP IIT – Giải pháp số hóa cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Với phương châm “Luôn lắng nghe và cam kết mang đến chất lượng tốt nhất của mọi dịch vụ”, Công ty cổ phần IIT là đơn vị cung cấp các sản phẩm và giải pháp số hóa hàng đầu cho doanh nghi...

Nhiều chính sách ưu đãi cuối năm dành cho khách hàng mua Phúc An Asuka

Thứ Sáu, Tháng Mười Một 03, 2023
Hiện nhà phố Phúc An Asuka tại TP Châu Đốc (An Giang), khách hàng chỉ cần trả trước 20% (tức khoảng 780 triệu đồng) là có thể dọn vào ở ngay, phần còn lại trả chậm trong 36 tháng, tương ứng mỗi thá...

Mei Mei: Thiên thần nhí 2.5 tuổi gây sốt cộng đồng mạng!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 14, 2023
Mẫu nhí Mei Mei hiện đang là cái tên được phủ sóng khắp cõi mạng. Sở hữu cho mình khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt long lanh cô bé nhận về nhiều lời khen có cánh trong giới mẫu hiện nay. Không chỉ ...

Liveshow Kịch 2023 – “Từ Nhà Ra Tòa” là chuỗi sự kiện hoạt động vì cộng đồng

Thứ Sáu, Tháng Năm 12, 2023
Liveshow Kịch 2023 – Từ Nhà Ra Tòa là chuỗi sự kiện hoạt động vì cộng đồng nhằm tạo ra một chương trình văn hóa – văn nghệ trẻ trung, lắng đọng với câu chuyện về những vụ xét xử của một “tòa...

Mẫu nhí Nguyên Đăng đốn tim khán giả trong bộ ảnh làm nông

Thứ Năm, Tháng Sáu 08, 2023
Thời gian gần đây, Nguyên Đăng làm chao đảo cõi mạng trong bộ ảnh làm vườn mới lên sóng. Nối tiếp thành công của những bộ ảnh trước, mẫu nhí 5 tuổi tiếp tục hóa thân thành bác nông dân vui vẻ và t...

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân...

Home Credit rút chân khỏi Việt Nam, người Thái lại có ‘Deal’ hời?

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Tập đoàn Home Credit chính thức thông tin về việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty tài chính Home Credit Việt Nam cho một doanh nghiệp người Thái với mức giá chuyển nhượng khoảng 865 triệu đô...

‘Gà đẻ trứng vàng’ MB Ageas Life của ngân hàng MB hiện làm ăn ra sao?

Thứ Năm, Tháng Bảy 06, 2023
​Doanh thu kinh doanh bảo hiểm của ngân hàng TMCP Quân đội (MB – Mã: MBB) mới bắt đầu tăng trưởng ổn định kể từ năm 2017 đến nay, đây cũng là thời điểm MB Ageas Life được thành lập. Vào năm ...

Ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Sau thành công của dòng sữa non Golden Gout, công ty Cổ phần Thương mại LOPY Việt Nam cho ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ là Healyn Canxi. Đây là dòng sữa xương khớp hàng ...

Dàn Nhí PRO xuất hiện “khuấy đảo” không khí tại đêm bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Thứ Ba, Tháng Mười Hai 06, 2022
Tối ngày 04/12, đêm bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 đã diễn ra, kết thúc chuỗi sự kiện 3 ngày. Tại đây, phần trình diễn của các bé Nhí PRO đã thêm phần thú vị, để lại những ấn tượng khó p...

Đắm chìm trong bộ ảnh “Rewrite The Stars” của sinh viên trường Báo.

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân sinh viên Welcome to AJC, bộ ảnh “Rewrite The Stars” ngay từ khi lên sóng đã nhận về nhiều phản hồi tích cực. Phong cách độc đáo cùng lối xây dựng cốt truyện ấn...