OCB hợp tác cùng Backbase đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Giải pháp này giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mô hình ngân hàng hợp kênh tại OCB với nền tảng của Backbase.

Ngày 20.7.2023, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – Backbase và Công ty SmartOSC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase (Engagement Banking Platform – EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình ngân hàng hợp kênh.

Với hợp tác lần này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống ngân hàng số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, tức thời, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm.

OCB ký kết hợp tác với Backbase và SmartOSC để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số qua mô hình ngân hàng hợp kênh.

Ngân hàng đa kênh không còn xa lạ trong thời buổi hiện nay, chính là các kênh giao dịch mà mọi người vẫn thực hiện hàng ngày như: Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ATM…Mô hình này được hầu hết các ngân hàng Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ.

Đối với ngân hàng hợp kênh (Omni-Channel Banking) thì ngược lại, giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên. Cho phép đồng bộ tất cả các kênh giao dịch thành một, hình thành trải nghiệm xuyên suốt và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn.

Ví dụ cho điều này là khi bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại nhưng bị gián đoạn, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp tục giao dịch đó trên máy tính hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch mà không cần phải làm lại từ đầu. Nhờ sự đồng bộ hóa, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, thực hiện giao dịch bất kỳ thời điểm nào, trên bất kỳ kênh nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Năm 2018, trong khi tất cả các ngân hàng tại Việt Nam vẫn đang chú ý vào phát triển mô hình đa kênh thì OCB đã cho ra mắt OCB OMNI – ứng dụng ngân hàng số trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 05 năm đi vào hoạt động, ngân hàng số OCB OMNI hiện đã tích hợp 220 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích trên nền tảng. Theo số liệu báo cáo, năm 2022, lượng khách hàng sử dụng tăng lên 1,7 lần, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021. Tỷ lệ gửi tiền qua kênh này cũng tăng 178% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho biết “Với vị thế là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số nói chung và mô hình ngân hàng hợp kênh nói riêng, chiến lược của chúng tôi là xây dựng một hành trình khách hàng xuyên suốt trong mảng bán lẻ và nhanh chóng mở rộng sang phân khúc doanh nghiệp. Với việc triển khainền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, dựa vào ba yếu tố chính gồm: thời hạn sản phẩm đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng; toàn quyền kiểm soát việc xây dựng, sở hữu và khả năng tùy chỉnh các yêu cầu khác biệt của ngân hàng; và nguồn lực hỗ trợ trong nước đối với việc triển khai và các nhu cầu của dự án trong tương lai, OCB kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu hút khách hàng, với mục tiêu tăng gấp đôi lượng người dùng trong năm đầu tiên sau khi nền tảng đi vào hoạt động  đt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm

Cũng tại sự kiện, Ông Riddhi Dutta – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Công ty Backbase cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực đổi mới cũng như hiểu biết sâu sắc về quá trình chuyển đổi số tại OCB thông qua việc ngân hàng đã đưa ra rất nhiều định hướng, đề xuất nhằm cho ra một ngân hàng số hợp kênh độc đáo của riêng họ. Khi áp dụng và xây dựng nền tảng này, ngân hàng không cần phải lo lắng về các quy tắc kinh doanh cơ bản, điều phối các dịch vụ ngân hàng, an toàn bảo mật và những yêu cầu cần tuân thủ. Các kiến trúc phần mềm và hành trình thiết yếu đã được chứng minh là có hiệu quả trên các ngành và kênh kinh doanh họ muốn tái cấu trúc. Ngay khi triển khai, các ngân hàng có thể bắt đầu xây dựng dịch vụ dựa trên nền tảng này để tùy chỉnh hành trình và trải nghiệm cho các phân khúc người tiêu dùng, sản phẩm, kênh cụ thể. Đó là lý do mà một nền tảng hợp kênh mở rộng như vậy có thể đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng.”

OCB thuộc nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng, an toàn hiệu quả, tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro, đồng thời là khách hàng thứ 5 của Backbase tại Việt Nam, Ông Riddhi Dutta chia sẻ thêm.

Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, SmartOSC – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số quy mô toàn cầu sẽ song hành cùng OCB trong việc tích hợp nền tảng ngân hàng tương tác hay còn được gọi là ngân hàng hợp kênh vào các hệ thống hiện có của ngân hàng. Nhờ kinh nghiệm lâu năm cùng sự am hiểu thị trường sâu sắc, SmartOSC đã cung cấp các giải pháp riêng biệt giúp ngân hàng OCB xử lý những yêu cầu nội địa hóa ban đầu. Bên cạnh đó, SmartOSC sẽ phát triển ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng cá nhân và ứng dụng dành riêng cho CBNV của OCB.

Ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch Công ty SmartOSC cho biết: “Trong bối cảnh số hóa hiện nay, các ngân hàng cần thích ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. SmartOSC rất vui mừng được hợp tác với OCB và Backbase giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa hệ thống ngân hàng hợp kênh của OCB thông qua nền tảng ngân hàng tương tác. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, SmartOSC tự tin sẽ giúp ngân hàng OCB đi nhanh và xa hơn, góp phần hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.”

Được biết, nền tảng ngân hàng tương tác Backbase được các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ: Celent, Omdia công nhận là nền tảng hàng đầu vào đầu năm nay.

Nguồn đọc: Huy Quang/THPL

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi

Thứ Tư, Tháng Tư 10, 2024
Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh – một ngôn ngữ quốc tế – trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, đa phương diện như ngày nay. Đó là lý do mà các trung...

Lạc vào thế giới cổ tích mộng mơ với BST “Nàng thơ” tại Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023

Thứ Năm, Tháng Ba 09, 2023
Tiếp nối thành công của các mùa trước, vừa qua Fashion Show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023” của MT Group chính thức diễn ra tại khuôn viên Tree Farm Coffee & Glamping (huyện Hoài...

Top 10 Press Beauty 2023 bắt đầu chặng đường chinh phục danh hiệu Miss Báo chí

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Chiều tối ngày 2/3, buổi Training cho vòng thi phụ Miss Báo chí của Top 10 Press Beauty 2023 đã diễn ra tại tòa B6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích nhằm giúp ...

Mẫu nhí Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí đặc biệt trong show Hi! Autumn

Thứ Bảy, Tháng Bảy 15, 2023
Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí Vedette của bộ sưu tập “True Beauty” tại show diễn thời trang Hi! Autumn nhà Nhí Pro. Bạn có thể tham gia >> Nhóm BÓC PHỐT TRUYỀN THÔNG - Khủng hoảng truy...

HLS Express & Logistics: hệ thống vận tải có mặt trên mọi nẻo đường!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 28, 2023
Là công ty vận tải định hướng chuyển phát nhanh, thành lập từ năm 2020, tuy tuổi đời còn rất trẻ, thế nhưng HLS Express & Logistics lại có thể xây dựng được cho mình một hệ thống vận tải với đầ...

Herbalife đồng hành cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
Sau thành công của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy ph...

Ths Trương Thị Khoản: Trẻ chậm phát triển đều có cơ hội phát triển bình thường nếu được phát hiện can thiệp sớm

Thứ Sáu, Tháng Năm 24, 2024
Với kinh nghiệm nhiều năm công tác, làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là thời gian làm việc với trẻ VIP, Thạc sĩ Trương Thị Khoản và Công ty TNHH Nghiên cứu ứng dụng Tâm lý – Giáo dục Tâm ...

Trung tâm ngoại ngữ Sedu tiếp tục được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động mới 3 cơ sở

Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023
Tháng 12/2023, Trung tâm ngoại ngữ Sedu với cơ sở Nguyễn Chí Thanh, cơ sở Nguyễn Khả Trạc và cơ sở Phú Minh chính thức được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động giáo dục trong...

“Love in colors”: Hành trình chinh phục sứ mệnh vĩ đại

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Ngày 25/9, bộ ảnh viral “Love in colors” nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân Premiere 2023 đã chính thức được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía công chúng. Lấy cảm hứng từ bộ ph...

Sinh viên trường Báo nô nức check-in Photobooth Fire Up 2023: Stellarous

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Hôm 18/10, sự kiện check-in Photobooth đã chính thức diễn ra trước Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên của chương tr...

Doanh nhân Nguyễn Việt Linh – truyền năng lượng và mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ Maketing cho các doanh nhân trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Từ một người đam mê về lĩnh vực Sales và Marketing, doanh nhân – diễn giả Nguyễn Việt Linh đã trở thành Coach, người định hướng cho các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số hiện...

Điểm nổi bật của thương hiệu Hapacol suốt 20 năm qua

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Ngay từ ngày đầu ra đời, Công ty Dược Hậu Giang đã ấp ủ mong muốn mang đến một thương hiệu thuốc giảm đau, hạ sốt chất lượng cao, mang vị ngọt ngào cùng giá thành phù hợp với người Việt. Do đó, Hap...