OCB hợp tác cùng Backbase đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Giải pháp này giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mô hình ngân hàng hợp kênh tại OCB với nền tảng của Backbase.

Ngày 20.7.2023, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – Backbase và Công ty SmartOSC đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase (Engagement Banking Platform – EBP) nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số theo mô hình ngân hàng hợp kênh.

Với hợp tác lần này, OCB kỳ vọng xây dựng hệ thống ngân hàng số tối ưu, cá nhân hóa cho từng khách hàng trên tất cả các kênh, bằng cách số hóa toàn diện hành trình và điểm chạm của khách hàng nhằm cung cấp dịch vụ liền mạch, tức thời, gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Mục tiêu trong năm đầu tiên ra mắt sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng sử dụng và đạt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm.

OCB ký kết hợp tác với Backbase và SmartOSC để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số qua mô hình ngân hàng hợp kênh.

Ngân hàng đa kênh không còn xa lạ trong thời buổi hiện nay, chính là các kênh giao dịch mà mọi người vẫn thực hiện hàng ngày như: Internet Banking, Mobile Banking, quầy giao dịch, ATM…Mô hình này được hầu hết các ngân hàng Việt Nam áp dụng. Tuy nhiên, các kênh này độc lập, không đồng nhất, buộc khách hàng khi cần dịch vụ nào phải dùng đúng kênh mới được phục vụ.

Đối với ngân hàng hợp kênh (Omni-Channel Banking) thì ngược lại, giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên. Cho phép đồng bộ tất cả các kênh giao dịch thành một, hình thành trải nghiệm xuyên suốt và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn.

Ví dụ cho điều này là khi bạn đang thực hiện một giao dịch trên điện thoại nhưng bị gián đoạn, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp tục giao dịch đó trên máy tính hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch mà không cần phải làm lại từ đầu. Nhờ sự đồng bộ hóa, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, thực hiện giao dịch bất kỳ thời điểm nào, trên bất kỳ kênh nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

Năm 2018, trong khi tất cả các ngân hàng tại Việt Nam vẫn đang chú ý vào phát triển mô hình đa kênh thì OCB đã cho ra mắt OCB OMNI – ứng dụng ngân hàng số trên nền tảng hợp kênh, trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 05 năm đi vào hoạt động, ngân hàng số OCB OMNI hiện đã tích hợp 220 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích trên nền tảng. Theo số liệu báo cáo, năm 2022, lượng khách hàng sử dụng tăng lên 1,7 lần, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021. Tỷ lệ gửi tiền qua kênh này cũng tăng 178% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB cho biết “Với vị thế là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số nói chung và mô hình ngân hàng hợp kênh nói riêng, chiến lược của chúng tôi là xây dựng một hành trình khách hàng xuyên suốt trong mảng bán lẻ và nhanh chóng mở rộng sang phân khúc doanh nghiệp. Với việc triển khainền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, dựa vào ba yếu tố chính gồm: thời hạn sản phẩm đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng; toàn quyền kiểm soát việc xây dựng, sở hữu và khả năng tùy chỉnh các yêu cầu khác biệt của ngân hàng; và nguồn lực hỗ trợ trong nước đối với việc triển khai và các nhu cầu của dự án trong tương lai, OCB kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng thu hút khách hàng, với mục tiêu tăng gấp đôi lượng người dùng trong năm đầu tiên sau khi nền tảng đi vào hoạt động  đt 10 triệu khách hàng sử dụng hàng tháng trong năm thứ năm

Cũng tại sự kiện, Ông Riddhi Dutta – Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Công ty Backbase cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy sự nỗ lực đổi mới cũng như hiểu biết sâu sắc về quá trình chuyển đổi số tại OCB thông qua việc ngân hàng đã đưa ra rất nhiều định hướng, đề xuất nhằm cho ra một ngân hàng số hợp kênh độc đáo của riêng họ. Khi áp dụng và xây dựng nền tảng này, ngân hàng không cần phải lo lắng về các quy tắc kinh doanh cơ bản, điều phối các dịch vụ ngân hàng, an toàn bảo mật và những yêu cầu cần tuân thủ. Các kiến trúc phần mềm và hành trình thiết yếu đã được chứng minh là có hiệu quả trên các ngành và kênh kinh doanh họ muốn tái cấu trúc. Ngay khi triển khai, các ngân hàng có thể bắt đầu xây dựng dịch vụ dựa trên nền tảng này để tùy chỉnh hành trình và trải nghiệm cho các phân khúc người tiêu dùng, sản phẩm, kênh cụ thể. Đó là lý do mà một nền tảng hợp kênh mở rộng như vậy có thể đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng.”

OCB thuộc nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng, an toàn hiệu quả, tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số và đặc biệt chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro, đồng thời là khách hàng thứ 5 của Backbase tại Việt Nam, Ông Riddhi Dutta chia sẻ thêm.

Ngay sau khi thỏa thuận hợp tác được ký kết, SmartOSC – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chuyển đổi số quy mô toàn cầu sẽ song hành cùng OCB trong việc tích hợp nền tảng ngân hàng tương tác hay còn được gọi là ngân hàng hợp kênh vào các hệ thống hiện có của ngân hàng. Nhờ kinh nghiệm lâu năm cùng sự am hiểu thị trường sâu sắc, SmartOSC đã cung cấp các giải pháp riêng biệt giúp ngân hàng OCB xử lý những yêu cầu nội địa hóa ban đầu. Bên cạnh đó, SmartOSC sẽ phát triển ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking cho khách hàng cá nhân và ứng dụng dành riêng cho CBNV của OCB.

Ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch Công ty SmartOSC cho biết: “Trong bối cảnh số hóa hiện nay, các ngân hàng cần thích ứng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. SmartOSC rất vui mừng được hợp tác với OCB và Backbase giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa hệ thống ngân hàng hợp kênh của OCB thông qua nền tảng ngân hàng tương tác. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, SmartOSC tự tin sẽ giúp ngân hàng OCB đi nhanh và xa hơn, góp phần hiện thực hóa chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.”

Được biết, nền tảng ngân hàng tương tác Backbase được các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ: Celent, Omdia công nhận là nền tảng hàng đầu vào đầu năm nay.

Nguồn đọc: Huy Quang/THPL

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Phút cuối 2023: Nơi ta dừng chân!

Thứ Năm, Tháng Sáu 15, 2023
PHÚT CUỐI là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm ghi lại những kỷ niệm, dấu ấn đẹp đẽ thời thanh xuân dành tặng các bạn sinh ...

Thanh Hóa: Tổ chức triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Sáng 19/10, tại Tòa nhà Trung tâm CNTT tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khai mạc Triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình chuyển đổi số, p...

Vietjet công bố mở đường bay thẳng đầu tiên Jakarta – Hà Nội

Thứ Ba, Tháng Chín 05, 2023
Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Thủ đô Jakarta của Indonesia, chiều 4/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jak...

Trường THCS Minh Thuận (Vụ Bản): Trao tặng em Bùi Bảo Duy chiếc xe lăn điều khiển tự động và tiền mặt với tổng giá trị là 26,430 triệu đồng.

Thứ Ba, Tháng Một 09, 2024
Sáng Thứ Hai, ngày 08/1/2024 trong tiết chào cờ, lãnh đạo nhà trường, các thầy cô trường THCS Minh Thuận đã trao cho em Bùi Bảo Duy chiếc xe lăn điều khiển tự động và tiền mặt với tổng giá trị là 2...

Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Sản phẩm chất lượng dựa trên nền tảng khoa học là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu Herbalife. Công ty Herblife cũng là đơn vị luôn gắn bó với th...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Sinh viên trường Báo nô nức check-in Photobooth Fire Up 2023: Stellarous

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Hôm 18/10, sự kiện check-in Photobooth đã chính thức diễn ra trước Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên của chương tr...

Trung tâm ngoại ngữ Sedu tiếp tục được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động mới 3 cơ sở

Thứ Hai, Tháng Mười Hai 25, 2023
Tháng 12/2023, Trung tâm ngoại ngữ Sedu với cơ sở Nguyễn Chí Thanh, cơ sở Nguyễn Khả Trạc và cơ sở Phú Minh chính thức được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động giáo dục trong...

Cùng Nhí Pro “xoa dịu” tinh thần mang tên Boxing

Thứ Bảy, Tháng Sáu 24, 2023
BOXING là bộ môn giúp nâng cao sức khoẻ, dẻo dai và rèn luyện khả năng phản xạ cực hiệu quả. Boxing chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhất là đối với trẻ em. Nhưng thực tế ngược lại cho thấy, Box...

Raincoffee – Nơi hội tụ cafe nguyên chất!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
RAINCOFFEE là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm Cà Phê hạt rang xay nguyên chất ra thị trường Việt Nam và nước ngoài. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho quý khách hàng hương vị tuyệ...

Sầu riêng trở thành loại trái cây có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất Việt Nam

Thứ Hai, Tháng Bảy 10, 2023
Năm tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng tăng đáng kể, chính thức vượt mặt thanh long. Xuất khẩu sầu riêng có sự bứt phá mạnh sau khi được Trung Quốc đồng ý cho xuất khẩu chính ngạch v...

Ra mắt City tour khám phá du lịch Hạ Long bằng xe điện

Thứ Tư, Tháng Chín 27, 2023
Tổng Công ty Du lịch Sen Á Đông (TP. Hạ Long) vừa ra mắt City tour “Khám phá Hạ Long cùng xe điện Aloha” trên nền tảng phần mềm ứng dụng Aloha – do đơn vị tự phát triển. Đây là tour du lịch x...