Cơm niêu CKU LINH đang xử lý khủng hoảng sai cách hay họ lợi dụng scandal để làm truyền thông?

Hôm 25/3 Fanpage với 90k người theo dõi được cho là của nhà hàng Cơm niêu CKU LINH đã đăng tải một bài viết và tạo ra những tranh cãi nhiều chiều dành cho cộng đồng mạng. Vậy với góc độ về khủng hoảng truyền thông bạn nghĩ sao về điều này? Liệu rằng Cơm niêu CKU LINH đang xử lý khủng hoảng sai cách hay họ lợi dụng scandal để làm truyền thông?

Cụ thể, trong bài đăng của mình, Fanpage Cơm niêu CKU LINh chia sẻ rằng, họ đã dành ra những năm tháng với tâm huyết của mình để xây dựng “một không gian ấm cúng, nơi lưu giữ tinh hoa ẩm thực Việt.”. Thế nhưng, cái mà họ nhận lại được thì là “thay vì được ghi nhận, chúng tôi lại trở thành nạn nhân của những lời lẽ cay nghiệt, những đơn đặt tiệc rồi hủy sát giờ, những bình luận tiêu cực vô căn cứ, thậm chí cả những công kích nhắm vào trang cá nhân của chị Hằng – người đã vun đắp cho nơi này”.

Bài đăng trên Fanpage Cơm niêu CKU LINH ngày 25/3/2025

Sở dĩ, nhà hàng Cơm niêu CKU LINH phải lên bài đăng này có lẽ là vì thời gian qua họ đã gặp phải quá nhiều sự “tấn công” phản ứng dữ dội từ nhà hàng, sau câu chuyện liên quan đến Quang Linh Vlog. Mặc dù, vào ngày 17/3 chính Fanpage này đã công bố thông tin về việc Quang Linh Vlog chuyển nhượng cổ phần tại Nhà hàng Cơm Niêu CKU LINH cho Chị Nguyễn Thị Hằng. Nghĩa là, Quang Linh Vlog đã không còn là cổ đông, không còn có quyền lợi và trách nhiệm gì tại nhà hàng Cơm niêu CKU LINH này.

Thế nhưng, có lẽ hành động đó không ngăn cản được làn sóng phản ứng tiêu cực từ một lượng không nhỏ cộng đồng mạng và khách hàng. Ngoài những đánh giá, bình luận tiêu cực trên fanpage, nhiều người cũng đã tập trung vào việc đánh giá 1 sao (*) trên map của nhà hàng.

Từ những thông tin trên có thể thấy, ngay từ khi sự việc lùm xùm xảy ra với Quang Linh Vlog, phía nhà hàng này đã có cách xử lý khủng hoảng truyền thông là để cho Linh rời khỏi nhà hàng, không còn là cổ đông, không còn liên quan, cũng không còn quyền lợi. Tất nhiên, đây là mặt sáng, nghĩa là công bố với thiên hạ như vậy, còn mặt tối, mặt nội bộ bên trong thì chỉ có những người trong cuộc biết.

Bài đăng trên Fanpage Cơm niêu CKU LINH thông báo việc Quang Linh Vlog chuyển nhượng lại cổ phần tại nhà hàng

Thế nhưng, có lẽ cách xử lý khủng hoảng truyền thông này chưa thể dứt điểm được vấn đề, vì thế các đợt tấn công từ cộng đồng mạng dường như không dừng lại với nhà hàng CKU LINH. Vì thế, bài đăng ngày 25/3 có lẽ nhiều người cho rằng đây là cách mà nhà hàng xử lý khủng hoảng lần 2.

Thế nhưng, cá nhân tôi thì tôi không nghĩ thế. Việc đăng bài “than khóc, trách hờn, kèm theo những lời hứa hẹn cam kết trong bài đăng ngày 25/3 thực ra chính là một chiến lược truyền thông của nhà hàng chứ không phải là cách họ đang chữa cháy. Nghĩa là, nhà hàng Cơm niêu CKU LINH đang sử dụng yếu tố khủng hoảng để mong chuyển hóa thành công cụ xây dựng thương hiệu.

Và cũng cá nhân tôi cho rằng đây là một “nước cờ đúng”, chúng ta đã có quá nhiều chia sẻ và kiến thức về việc vận dụng khủng hoảng để chuyển hóa thành truyền thông rồi.

Thế nhưng, có lẽ nếu chỉ có vậy thì nhà hàng này vẫn chưa thể đạt được hiệu quả về chấm dứt khủng hoảng và xây dựng truyền thông được. Trên thực tế nhà hàng Cơm niêu CKU LINH đã kết thúc hợp đồng góp vốn với Quang Linh Vlog nhưng thử hỏi rằng Nhật ệ – chị gái của Quang Linh có phải là cổ đông, có liên quan gì đến nhà hàng này hay không? Và câu chuyện Quang Linh rút cổ phần tại nhà hàng có thật là chia tay nhau hoàn toàn không hay chỉ là chiêu trò để che mắt thiên hạ?

Nhiều đánh giá tiêu cực của khách hàng được Fanpage Cơm niêu CKU LINH đăng tải trong bài đăng ngày 25/3/2025

Được biết, Nhà hàng Cơm niêu Cku Linh thuộc Công ty CP ẩm thực Tân Khanh, có địa chỉ tại số 16 Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Người đại diện pháp lý của công ty này là bà Nguyễn Thị Hằng. Doanh nghiệp được đăng ký hoạt động từ ngày 21/11/2024 với ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Tại thời điểm thành lập, Ẩm thực Tân Khanh có vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Hằng nắm 51% vốn, tương ứng 1,53 tỷ đồng; ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) nắm 25% vốn, tương ứng 720 triệu đồng; còn lại là bà Phạm Thị Nhật Lệ sở hữu 24% vốn.
Đến tháng 1/2025, Công ty CP Ẩm thực Tân Khanh tăng vốn lên 20 tỷ đồng, gấp khoảng 7 lần sau 2 tháng hoạt động. Tuy nhiên cơ cấu cổ đông góp vốn chưa được cập nhật.

Câu hỏi trên chỉ là một giả thuyết cá nhân tôi đặt ra cho phía nhà hàng Cơm niêu CKU LINH. Bởi vì, nếu các bạn thực sự muốn giải quyết được vấn đề khủng hoảng truyền thông lần này, muốn thực sự làm ra một chiến dịch truyền thông thương hiệu dựa trên yếu tố khủng hoảng thì các bạn cần giải quyết dứt điểm được cốt lõi của vấn đề. Giả thuyết, nếu việc rút vốn của Quang Linh Vlog chỉ là trò lòe thiên hạ, ví dụ chị gái của Quang Linh Vlog là Nhật Lệ cũng đang có cổ phần tại đây, ví dụ các hoạt động của phía nhà hàng vẫn còn sự liên quan nhất định đến quyền lợi của một số cá nhân trong team Châu Phi… thì tôi khẳng định phía nhà hàng càng chữa cháy thì cháy càng cháy thêm.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên dùng công cụ seeding vào thời điểm này, nó hoàn toàn bất lợi và không hiệu quả thực sự. Đập đi xây lại, đây là lời khuyên của tôi dành cho Nhà hàng Cơm niêu CKU LINH nếu họ thực sự muốn giải quyết được vấn đề. Hãy độc lập các vấn đề, tách biệt hoàn toàn scandal của những người khác với hoạt động của nhà hàng một cách thật nhất, minh bạch nhất. Có như thế, các bạn mới thành công!

Quý anh chị, bạn bè, đồng nghiệp đối tác có các nhu cầu về cố vấn và đào tạo về quản trị và xử lý khủng hoảng truyền thông của Nhà báo Xuân Thời thì có thể tham khảo tại đây.

Bản quyền bài viết: XUÂN THỜI

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Press Beauty 2025: Rạng ngời vẻ đẹp Báo chí 

Thứ Hai, Tháng Ba 03, 2025
Mang chủ đề “The Blooming Beauty” (Rạng Ngời Hương Sắc), mùa thứ 10 của cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí chính thức quay trở lại. Press Beauty 2025 kỳ vọng mỗi thí sinh đến với cuộc t...

TP.HCM tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2023

Thứ Sáu, Tháng Mười 13, 2023
Tối 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023. Với...

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng

Thứ Năm, Tháng Tám 31, 2023
Hội thảo tập huấn truyền thông về nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe chủ động cho người cao tuổi (NCT) vừa diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk, do Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam (Quỹ Chă...

Công ty CP IIT – Giải pháp số hóa cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Với phương châm “Luôn lắng nghe và cam kết mang đến chất lượng tốt nhất của mọi dịch vụ”, Công ty cổ phần IIT là đơn vị cung cấp các sản phẩm và giải pháp số hóa hàng đầu cho doanh ng...

CLB ADMIN HÀ NAM NINH: Gặp gỡ tháng 3!

Thứ Hai, Tháng Ba 10, 2025
Ngày 10/3/2025 các thành viên thuộc CLB ADMIN Hà Nam Ninh đã có cuộc gặp gỡ, sinh hoạt thường kỳ với nhau tại thành phố Nam Định. CLB ADMIN Hà Nam Ninh là cộng đồng của những người quản trị nội ...

Hàng loạt siêu thị tung khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng

Thứ Ba, Tháng Mười Một 07, 2023
Nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao, nhiều cửa hàng, siêu thị cho biết đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả ...

Tua ngược thời gian với thước phim kỷ niệm 10 năm hành trình của chương trình chào tân Nhật Ký 20

Thứ Sáu, Tháng Mười 11, 2024
Tối 10/10, tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đêm Đại nhạc hội “Nhật Ký 20 – 2024: MIAM!” đã được tổ chức thành công. Trong khuôn khổ chương trình, video kỷ niệm 10 năm của...

“Đốn tim” trước nhan sắc tỏa sáng của Top 20 Press Beauty 2023 trường Báo

Thứ Sáu, Tháng Hai 10, 2023
Vào tối ngày 9/2, buổi Gặp mặt Top 20 Press Beauty 2023 diễn ra ấn tượng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong ngày đầu ra mắt, dàn thí sinh Top 20 gây chú ý với khán giả bởi nhan sắc nổi ...

Loạt doanh nghiệp bị xử phạt do không công bố thông tin theo quy định

Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành các quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với một số doanh nghiệp không công bố theo quy đ...

Quốc Quy “vượt mặt” San San trong hạng mục tác giả được yêu thích nhất của GIỌNG THU VÀNG 2025

Thứ Sáu, Tháng Tư 11, 2025
Sau khoảng 45 ngày khởi tranh, Giải thưởng GIỌNG THU VÀNG 2025 đang ngày càng nóng khi xuất hiện thêm các bản đăng ký dự thi và các giọng đọc đầy tiềm năng. Tuy nhiên, có một điều được bạn đọc kh...

Herbalife đồng hành cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
Sau thành công của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy ...

Dự báo những yếu tố tác động thị trường chứng khoán năm 2024

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
2024 là năm những chính sách mới tăng cường sự hiệu quả, bền vững cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ đi vào hiệu lực, như yêu cầu xếp hạng tín nhiệm một số trường hợp phát hành và nâng chu...