Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Tại Lễ Công bố ngày 15/8/2023 “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối với Mibrand Vietnam – Agency, Công ty cổ phần hàng không Vietjet được vinh danh là 1 trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Trong danh sách này năm 2023, quy tụ hầu hết các doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam như: Viettel, Vinamilk, VNPT…

Theo báo cáo, trong lĩnh vực hàng không, Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11% đạt giá trị 361,68 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet cũng ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng tương đương khoảng 483 triệu USD.

Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ chín trong bảng xếp hạng với tổng giá trị thương hiệu là 738 triệu USD, chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu có tên trong danh sách.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%.

Vietjet tiếp tục giữ được xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA+.

Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid 19.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó tổng giám đốc Vietjet nhận chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 (ảnh: N.T)

Giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trên cơ sở thực tế hoạt động của hãng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỉ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỉ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỉ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2023 là 2.795 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings nhờ khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch Covid-19.

Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.

Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Vietjet đang từng bước khẳng định mình là một trong những hãng hàng không hoạt động hiệu quả, vững mạnh về nền tảng tài chính.

Vietjet đã trở thành hãng bay đa quốc gia, mang lại sự bùng nổ trong giao thương, phát triển du lịch và tăng cường trao đổi văn hoá tại tất các điểm đến mà hãng có kết nối.

Sự thành công của Vietjet trên thị trường quốc tế đồng thời giúp hãng được biết đến như là một ‘đại sứ hàng không”, luôn tiên phong và tích cực kết nối Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung với gần 100 điểm đến trên toàn cầu.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ASEAN

Thứ Bảy, Tháng Bảy 29, 2023
Thời gian qua, quy mô thương mại giữa Việt Nam và Campuchia liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 18,5%/năm trong giai đoạn 2010-2015 và khoảng trên 21% trong giai đoạn 2015-2020. Theo Tổng cục...

Cùng Nhí Pro “xoa dịu” tinh thần mang tên Boxing

Thứ Bảy, Tháng Sáu 24, 2023
BOXING là bộ môn giúp nâng cao sức khoẻ, dẻo dai và rèn luyện khả năng phản xạ cực hiệu quả. Boxing chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhất là đối với trẻ em. Nhưng thực tế ngược lại cho thấy, Box...

Hành trình 60 năm thương hiệu Pigeon Nhật Bản vươn tầm “Bình sữa Nhật bán chạy số 1 thế giới năm 2020”

Thứ Sáu, Tháng Sáu 02, 2023
Nhìn lại chặng đường hơn sáu thập kỷ ra đời và phát triển thành công của Pigeon, có thể nói điều giúp thương hiệu chăm sóc Mẹ và Bé hàng đầu đến từ Nhật Bản(*) đứng vững trong lòng người tiêu dùng...

Loài hải sản quý hiếm nuôi trong ao thành công, lợi nhuận trăm triệu/năm

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Hải sâm cát là sản vật quý trên biển có giá trị kinh tế cao và luôn được săn lùng. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, hiện nay Việt Nam đã sản xuất được hải sâm giống mở ra cơ hội cho nghề nuôi hải sâ...

Thường Tín (Hà Nội): Nghệ nhân trẻ thổi hồn vào nghề thêu

Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Làng nghề Thường Tín được biết đến với nhiều sản phẩm thêu chất lượng. Mỗi sản phẩm đều được thêu bởi những “nghệ nhân thêu tay” sở hữu tay nghề cao. Do đó, các tác phẩm thêu được chuyên gia đánh g...

Dàn Nhí PRO xuất hiện “khuấy đảo” không khí tại đêm bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022

Thứ Ba, Tháng Mười Hai 06, 2022
Tối ngày 04/12, đêm bế mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 đã diễn ra, kết thúc chuỗi sự kiện 3 ngày. Tại đây, phần trình diễn của các bé Nhí PRO đã thêm phần thú vị, để lại những ấn tượng khó p...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Hơn 120 thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Theo Sở Công Thương, sự kiện khuyến mại hàng hiệu có tên tiếng Anh “Flash Sale Holiday”, sẽ diễn ra ngày 8-10/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavilion (quận Phú Nhuận). Sự kiện sẽ hội tụ hơn 120 thươn...

Home Hanoi Xuan 2023: Phong vị Tết diệu kỳ!

Thứ Ba, Tháng Một 10, 2023
Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 – 25/01/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp đến mồng 4 tháng Giêng), hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên về một phong vị Tết diệu kỳ. Đâ...

Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới

Thứ Sáu, Tháng Bảy 07, 2023
Chiều 6/7, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố nhận diện thương hiệu mới nhằm nâng tầm với chiến lược và định vị mới sau 47 năm không ngừng nỗ lực… Bạn có thẻ tham gia >> Nhóm...

Mei Mei: Thiên thần nhí 2.5 tuổi gây sốt cộng đồng mạng!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 14, 2023
Mẫu nhí Mei Mei hiện đang là cái tên được phủ sóng khắp cõi mạng. Sở hữu cho mình khuôn mặt bầu bĩnh cùng đôi mắt long lanh cô bé nhận về nhiều lời khen có cánh trong giới mẫu hiện nay. Không chỉ ...

Mẫu nhí Trâm Anh chinh phục khán giả bằng loạt biểu cảm đáng yêu

Thứ Ba, Tháng Bảy 11, 2023
Dù mới 4 tuổi, Trâm Anh đã gây ấn tượng trước khán giả nhờ thần thái chuyên nghiệp cùng những biểu cảm vô cùng đáng yêu. Dù mới bước chân vào giới chưa lâu, mẫu nhí Trâm Anh đang dần trở thành cá...