Nhìn lại 48 tiếng “cắm trại” tại Official Camp – Key to Creativity của các “tân binh” ngành Truyền thông

Vừa qua, Official Camp – sự kiện chính nằm trong khuôn khổ mô hình trại Truyền thông Rookie Camp 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện bao gồm 4 chặng với sự tham gia của 6 nhóm trại viên cùng các mentors và Ban Giám khảo dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông.

Là một mô hình Trại chuyên môn về lĩnh vực Truyền thông, Rookie Camp được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền. Với chủ đề “Key to Creativity”, Official Camp là sự kiện trung tâm trong chuỗi hoạt động kéo dài hơn 2 tháng của Rookie Camp 2024. Dù thời gian giới hạn chỉ trong 48 tiếng, song các trại viên đều được trải nghiệm một loạt các hoạt động từ học hỏi kiến thức đến giao lưu, thực chiến. 

Ở chặng đầu tiên, các Trại sinh đã “bỏ túi” nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến chủ đề “Nghiên cứu trong sáng tạo”, thực hành việc lên brief và debrief (buổi hỏi đáp, làm rõ yêu cầu của khách hàng). Đây đều là những kiến thức, kỹ năng quan trọng cho những “tân binh” theo đuổi ngành Truyền thông – Quảng cáo. Dưới sự dẫn dắt của mentor Trần Minh Phượng, hoạt động teamwork đã được đẩy mạnh, giúp các trại viên nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Các nhóm thoải mái trao đổi và đặt câu hỏi đến mentor Trần Minh Phượng về những vấn đề xung quanh việc “Nghiên cứu sáng tạo”.

Chặng 2 được diễn ra ngay trong buổi chiều cùng ngày với sự hướng dẫn từ mentor Anh Tú – founder Marwuy Marketer Crew. Là một trong những chuyên đề quan trọng nhất của Official Camp, chặng 2 cung cấp những kiến thức then chốt xoay quanh 4 từ khóa: Chiến lược, Insight, Ý tưởng và Sáng tạo. Đặc biệt, các nhóm trại viên được thực chiến giải brief, trình bày ý tưởng và được nhận phản hồi trực tiếp từ mentor.

Bạn Lê Kim Ngân – một trại viên của Rookie Camp chia sẻ rằng bạn cảm thấy khá tâm đắc khi lắng nghe những định hướng về ngành và kiến thức truyền thông chuyên sâu do mentor Anh Tú chia sẻ.

Bước sang ngày thứ hai của Official Camp, chặng 3 khởi động với điệu nhảy “Rookie Dance” vui nhộn, mang đến hứng khởi cho tất cả các trại viên. Dưới sự hướng dẫn của mentor Diệu Thuỷ, các “tân binh” được học tập và thực hành giải case study Truyền thông. Ngoài ra, họ còn được tiếp cận với khái niệm Creative Insight và Creative Idea, hiểu được cách tìm ra chúng cho từng dạng đề bài. Tới cuối chặng 3, Mini contest diễn ra giúp các trại viên khởi động trước khi “tăng tốc” cho bài thuyết trình ở chặng cuối.

Đến với chặng 4 – chặng cuối của Official Camp, 6 đội lần lượt thuyết trình về bài làm case study, thực hành áp dụng những kiến thức đã học vào giải quyết yêu cầu từ thương hiệu. Nhãn hàng được chọn làm đề bài không đâu xa lạ, chính là hãng giày thể thao Thượng Đình. Dù bị giới hạn chỉ trong 2 tiếng chuẩn bị, các nhóm đều đã đưa ra thành phẩm tốt với những phần trình bày ấn tượng. Sau 10 phút thuyết trình, mỗi nhóm đều nhận về những đánh giá nhận xét công tâm từ phía mentors, qua đó giúp họ biết được điểm

.

Trải qua 48 tiếng cùng Official Camp của trại truyền thông Rookie Camp, những trại viên đã có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm thực chiến quý giá trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo. Đặc biệt, họ đã có thể mở rộng Networking cùng những mentors dày dặn kinh nghiệm, những buddies và campers có chung chí hướng. Đó là những mối quan hệ “đắt giá”, có thể trở thành “bệ đỡ” cho những nhà truyền thông tương lai.

Sau Official Camp, trại chuyên môn Rookie Camp 2024 sẽ còn tiếp nối với Ngày hội việc làm – Job Fair. Sự kiện dự kiến là nơi kết nối giữa nhà tuyển dụng và những “tân binh” truyền thông, giúp những trại viên có cơ hội việc làm rộng mở ngay trong khuôn khổ chương trình.

Thanh Bình

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

SaVipharm: Đầu tư gần 10% doanh thu mỗi năm cho hoạt động nghiên cứu và phát triển

Chủ Nhật, Tháng Sáu 23, 2024
Trong 3 năm trở lại đây, thực hiện chiến lược mang tính táo bạo: “Đưa SaVipharm ra thế giới, đưa thế giới vào SaVipharm”, SaVipharm đã tăng ngân sách đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển lên ...

Lạc vào thế giới cổ tích mộng mơ với BST “Nàng thơ” tại Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023

Thứ Năm, Tháng Ba 09, 2023
Tiếp nối thành công của các mùa trước, vừa qua Fashion Show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023” của MT Group chính thức diễn ra tại khuôn viên Tree Farm Coffee & Glamping (huyện Hoài...

Charm of law 2024: “Phá kén – chuyển mình” để tỏa sáng!

Thứ Ba, Tháng Sáu 25, 2024
Hành trình tìm kiếm và tôn vinh nét đẹp của nữ sinh Luật học của Charm of Law 2024 – Cuộc thi Duyên dáng Nữ sinh Trường Đại học Luật Hà Nội đang dần đi đến chặng cuối cùng. Một tuần đếm ngược...

Phút Cuối 2024: Bản nhạc ngọt ngào của thời thanh xuân

Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
Là một trong những “đặc sản” không thể bỏ lỡ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Phút Cuối 2024 đã trở lại với chủ đề “Đại lộ thanh âm”. Đây là dịp để sinh viên năm cuối nhìn lại và trân trọng nh...

Thương hiệu ô tô Skoda chốt ngày mở bán tại Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Tám 31, 2023
Hiện nay, trên website của Skoda Việt Nam đã thông báo bắt đầu nhận đăng ký và đặt cọc xe tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Skoda sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam hai dòng xe được mở bán là Ka...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Nhộn nhịp buôn bán hoa tươi dịp 20/10

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Nhiều ngày nay, trên các tuyến phố Hà Nội, các cửa hàng hoa mọc lên như nấm, nhộn nhịp cung cấp hoa tươi cho khách nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Theo đó, tại các cửa hàng hoa tươi trên các t...

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng

Thứ Năm, Tháng Tám 31, 2023
Hội thảo tập huấn truyền thông về nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe chủ động cho người cao tuổi (NCT) vừa diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk, do Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam (Quỹ Chăm ...

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023
Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama. Sau bao nỗ lực chuẩn bị, vòng chung kết cuộc thi Rob...

Từ video của Trà sữa Pozaa Tea: Chiến lược sử dụng điểm yếu trong khủng hoảng truyền thông của đối thủ từ Nhà báo Ngự Miêu

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
Ngay sau khi xảy ra lùm xùm về việc Trà Sữa Mixue có sử dụng bản đồ không chủ quyền biển đảo Việt Nam, thương hiệu Trà sữa Pozaa Tea đã lập tức có một sự kiện dùng 1.300 ly trà sữa để vẽ lại bản đ...

Thanh Hóa hỗ trợ, đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Thứ Tư, Tháng Chín 06, 2023
Sở Công Thương Thanh Hóa đã có nhiều kế hoạch hỗ trợ, đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Hiện na...

Chiêu trò dàn cảnh phốt Sedu lừa đảo: lời cảnh báo!

Chủ Nhật, Tháng Sáu 02, 2024
Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung – giám đốc thương hiệu của Công ty CP Đào tạo Sedu, ở thời điểm hiện tại, thương hiệu này đang gặp phải những cuộc tấn công bằng chiêu trò dàn cảnh phốt trên mạ...