Nhìn lại 48 tiếng “cắm trại” tại Official Camp – Key to Creativity của các “tân binh” ngành Truyền thông
Vừa qua, Official Camp – sự kiện chính nằm trong khuôn khổ mô hình trại Truyền thông Rookie Camp 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện bao gồm 4 chặng với sự tham gia của 6 nhóm trại viên cùng các mentors và Ban Giám khảo dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông.
Là một mô hình Trại chuyên môn về lĩnh vực Truyền thông, Rookie Camp được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền. Với chủ đề “Key to Creativity”, Official Camp là sự kiện trung tâm trong chuỗi hoạt động kéo dài hơn 2 tháng của Rookie Camp 2024. Dù thời gian giới hạn chỉ trong 48 tiếng, song các trại viên đều được trải nghiệm một loạt các hoạt động từ học hỏi kiến thức đến giao lưu, thực chiến.
Ở chặng đầu tiên, các Trại sinh đã “bỏ túi” nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến chủ đề “Nghiên cứu trong sáng tạo”, thực hành việc lên brief và debrief (buổi hỏi đáp, làm rõ yêu cầu của khách hàng). Đây đều là những kiến thức, kỹ năng quan trọng cho những “tân binh” theo đuổi ngành Truyền thông – Quảng cáo. Dưới sự dẫn dắt của mentor Trần Minh Phượng, hoạt động teamwork đã được đẩy mạnh, giúp các trại viên nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.
Các nhóm thoải mái trao đổi và đặt câu hỏi đến mentor Trần Minh Phượng về những vấn đề xung quanh việc “Nghiên cứu sáng tạo”.
Chặng 2 được diễn ra ngay trong buổi chiều cùng ngày với sự hướng dẫn từ mentor Anh Tú – founder Marwuy Marketer Crew. Là một trong những chuyên đề quan trọng nhất của Official Camp, chặng 2 cung cấp những kiến thức then chốt xoay quanh 4 từ khóa: Chiến lược, Insight, Ý tưởng và Sáng tạo. Đặc biệt, các nhóm trại viên được thực chiến giải brief, trình bày ý tưởng và được nhận phản hồi trực tiếp từ mentor.
Bạn Lê Kim Ngân – một trại viên của Rookie Camp chia sẻ rằng bạn cảm thấy khá tâm đắc khi lắng nghe những định hướng về ngành và kiến thức truyền thông chuyên sâu do mentor Anh Tú chia sẻ.
Bước sang ngày thứ hai của Official Camp, chặng 3 khởi động với điệu nhảy “Rookie Dance” vui nhộn, mang đến hứng khởi cho tất cả các trại viên. Dưới sự hướng dẫn của mentor Diệu Thuỷ, các “tân binh” được học tập và thực hành giải case study Truyền thông. Ngoài ra, họ còn được tiếp cận với khái niệm Creative Insight và Creative Idea, hiểu được cách tìm ra chúng cho từng dạng đề bài. Tới cuối chặng 3, Mini contest diễn ra giúp các trại viên khởi động trước khi “tăng tốc” cho bài thuyết trình ở chặng cuối.
Đến với chặng 4 – chặng cuối của Official Camp, 6 đội lần lượt thuyết trình về bài làm case study, thực hành áp dụng những kiến thức đã học vào giải quyết yêu cầu từ thương hiệu. Nhãn hàng được chọn làm đề bài không đâu xa lạ, chính là hãng giày thể thao Thượng Đình. Dù bị giới hạn chỉ trong 2 tiếng chuẩn bị, các nhóm đều đã đưa ra thành phẩm tốt với những phần trình bày ấn tượng. Sau 10 phút thuyết trình, mỗi nhóm đều nhận về những đánh giá nhận xét công tâm từ phía mentors, qua đó giúp họ biết được điểm
.
Trải qua 48 tiếng cùng Official Camp của trại truyền thông Rookie Camp, những trại viên đã có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm thực chiến quý giá trong lĩnh vực truyền thông, sáng tạo. Đặc biệt, họ đã có thể mở rộng Networking cùng những mentors dày dặn kinh nghiệm, những buddies và campers có chung chí hướng. Đó là những mối quan hệ “đắt giá”, có thể trở thành “bệ đỡ” cho những nhà truyền thông tương lai.
Sau Official Camp, trại chuyên môn Rookie Camp 2024 sẽ còn tiếp nối với Ngày hội việc làm – Job Fair. Sự kiện dự kiến là nơi kết nối giữa nhà tuyển dụng và những “tân binh” truyền thông, giúp những trại viên có cơ hội việc làm rộng mở ngay trong khuôn khổ chương trình.
Thanh Bình
About Post Author
© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com |