Vinamilk đưa sữa chua “Made in Vietnam” vào thị trường Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc.

Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất – nhập khẩu – phân phối các sản phẩm sữa

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.

Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam – cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Vì vậy, ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.

Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Theo ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk – sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm. Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 triệu USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence .

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

“Love in colors”: Hành trình chinh phục sứ mệnh vĩ đại

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Ngày 25/9, bộ ảnh viral “Love in colors” nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân Premiere 2023 đã chính thức được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía công chúng. Lấy cảm hứng từ bộ ph...

Ông Phùng Thành Long: Mục tiêu duy nhất của Vườn ươm khởi nghiệp đó là đem lại những giá trị thực sự cho doanh nghiệp

Thứ Ba, Tháng Tám 29, 2023
Sự đổi mới về công nghệ đòi hỏi doanh nghiệp phải có được những kiến thức, nguồn lực vững chắc để không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua về công nghệ này. Với mục đích hỗ trợ, cung cấp cho các do...

Cùng Nhí Pro “xoa dịu” tinh thần mang tên Boxing

Thứ Bảy, Tháng Sáu 24, 2023
BOXING là bộ môn giúp nâng cao sức khoẻ, dẻo dai và rèn luyện khả năng phản xạ cực hiệu quả. Boxing chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhất là đối với trẻ em. Nhưng thực tế ngược lại cho thấy, Box...

Akŏ Dhông – điểm giữ chân du khách đến Đắk Lắk

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Theo Nghị quyết số 08 năm 2021 của HĐND tỉnh (về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 – 2025), Đắk Lắk đã chi g...

IMF dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt 3,1% trong năm 2024

Thứ Hai, Tháng Hai 05, 2024
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán tăng trưởng toàn cầu đạt 3,1% trong năm 2024, cao hơn 0,2% so với dự báo trước đó vào tháng 10/2023. Ngày 30/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố Báo cáo Triển vọn...

Đột phá trong phát triển sản phẩm OCOP ở huyện Vụ Bản

Thứ Sáu, Tháng Hai 03, 2023
Nhằm phát huy những lợi thế của địa phương và triển khai hiệu quả, đồng bộ các nội dung Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP); hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm và nâng cao năng lực quả...

Diễn giả Phạm Hồng Phong bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ VNPT Lào Cai

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Nhận lời mời của Ban giám đốc VNPT Lào Cai, diễn giả Phạm Hồng Phong đã có chuyến công tác nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ nòng cốt của đơn vị về kỹ năng tư vấn, thuyết trình, tự tin làm chủ sân...

Tôm Bảo Nam – Gương mặt tiềm năng trong làng mẫu nhí

Thứ Tư, Tháng Năm 24, 2023
Tôm – Bảo Nam hiện đang là cái tên được nhiều nhãn hàng trẻ em săn đón và tin tưởng giao trọng trách nắm giữ vị trí quan trọng trên sàn diễn. Sở hữu khuôn mặt đẹp trai, baby ngay từ nhỏ Tôm B...

Nam sinh Mạc Tuấn Đạt – tấm gương học tập tiêu biểu!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 14, 2023
Học tập trong môi trường giáo dục là con đường ngắn nhất để tiếp cận với tri thức, là nơi để mỗi người hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện về mọi mặt. Đến với trường Trung học cơ sở Thanh ...

Ra mắt 2 mẫu xe MG mới tại Việt Nam

Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023
Ngày 23/9/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam: 02 mẫu xe MG mới nhất (New MG5 và MG RX5). New MG5MG mẫu xe thiết kế hiện đại ở mứ...

Vận tải quốc tế Lacco: cùng bạn thành công!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 28, 2023
Công ty cổ phần giao nhận vận tải quốc tế Lacco (LIFF.,JSC) được thành lập từ năm 2008, cung cấp các dịch vụ Logistics, vận chuyển hàng hóa quốc tế và nội địa đã góp phần quan trọng, thúc đẩy hoạt ...

Thương hiệu gạo Việt mờ nhạt sẽ khó cạnh tranh với gạo Thái, gạo Nhật

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Hôm 29/2, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao ban với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2024 tập trung vào chủ đề xúc tiến xuất khẩu gạo trong năm nay.  Chất lượng tốt nhưng thương...