Vinamilk đưa sữa chua “Made in Vietnam” vào thị trường Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc.

Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất – nhập khẩu – phân phối các sản phẩm sữa

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.

Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang – Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam – cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Vì vậy, ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.

Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Theo ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk – sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm. Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 triệu USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence .

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Fubon Life Việt Nam vinh dự đạt TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam năm 2023-2024

Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Tại Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024 (Vietnam Connect Forum) và sự kiện vinh danh giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024, Fubon Life Việt Nam vinh dự đạt TOP 50 Doanh nghiệp ...

Ra mắt cuốn sách “Tinh hoa tài chính cá nhân” của Tiến sĩ Trần Đức Huân

Thứ Bảy, Tháng Năm 13, 2023
Cuốn “Tinh hoa quản lý tài chính cá nhân” – chính thức được Tiến sĩ Trần Đức Huân công bố, ra mắt ngày 13/5/2023, tại Hà Nội. Sinh ra trong cõi đời này, ai chẳng muốn thành công và hạnh phúc. T...

Vinamilk đưa sữa chua “Made in Vietnam” vào thị trường Trung Quốc

Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa ch...

Dàn mẫu nhí “tỏa sáng” tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023

Thứ Ba, Tháng Ba 07, 2023
Hàng trăm model nhí cùng dàn siêu mẫu cực “hot” của Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng nhí Pro đã đem đến cho fashion show Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023 những khoảnh khắc thật tuyệt v...

Mentor Jenny Nguyễn: Từ khát vọng hệ thống kinh doanh tự động đến cuốn sách “ChatGPT toàn tập”

Thứ Sáu, Tháng Sáu 09, 2023
“ChatGPT toàn tập” là cuốn sách được ra mắt tại tọa đàm “Làm chủ AI – Bí quyết xây dựng sự nghiệp trong kỷ nguyên số” vào ngày 8/6/2023 vừa qua.  Đây là cuốn sách đầu tiên của ...

Venesa lọt top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN ngày 23/4, Công Ty TNHH Venesa được vinh danh hai giải thưởng bao gồm danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN và Sản phẩm/Dịch vụ chất lượng cao ASEAN. Để ...

Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp t...

SEDU ENGLISH: Trung tâm ngoại ngữ ngày nay muốn trò giỏi thì phải có thầy giỏi

Thứ Tư, Tháng Tư 10, 2024
Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh – một ngôn ngữ quốc tế – trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, đa phương diện như ngày nay. Đó là lý do mà các tru...

VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

Thứ Sáu, Tháng Chín 01, 2023
AI tạo sinh (Generative AI) là một dạng Trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra nội dung và ý tưởng mới ở nhiều hình thái khác nhau (văn bản, hình ảnh, âm thanh…). Những sản phẩm ứng dụng AI tạ...

Vỡ oà trước giây phút đăng quang của tân Hoa khôi Press Beauty 2023

Chủ Nhật, Tháng Tư 02, 2023
Tối 31/3 vừa qua, Chung kết Press Beauty 2023 kết thúc tốt đẹp, khép lại hành trình đáng nhớ của Top 10. Cả hội trường bùng nổ trong tiếng vỗ tay cho cô gái Nguyễn Thục Uyên Nhi – SBD 16, ...

Talkshow “Mooring”: Người trẻ nên sớm tìm kiếm giá trị bản thân

Thứ Hai, Tháng Mười Một 07, 2022
Tối hôm 4/11, Talkshow “Mooring” nằm trong khuôn khổ sự kiện “Nhật ký 20 – 2022: Adventure” đã diễn ra thành công. Đặc biệt, sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng đã thu hút đông đảo sự chú...

Truyền thông Nhất Nam – mục tiêu của chúng tôi

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
NGUỒN LỰC    Nguồn lực quan trọng nhất trong các nguồn lực mà chúng tôi đang có là: đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản đúng chuyên ngành từ các trường ĐH uy tín, kết hợp với các giáo sư, ti...