Từ video của Trà sữa Pozaa Tea: Chiến lược sử dụng điểm yếu trong khủng hoảng truyền thông của đối thủ từ Nhà báo Ngự Miêu

Ngay sau khi xảy ra lùm xùm về việc Trà Sữa Mixue có sử dụng bản đồ không chủ quyền biển đảo Việt Nam, thương hiệu Trà sữa Pozaa Tea đã lập tức có một sự kiện dùng 1.300 ly trà sữa để vẽ lại bản đồ có đầy đủ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Đầu tiên, phải nói luôn rằng đây là 1 video rất hay, và kế hoạch làm thương hiệu bằng chuỗi video với concept dùng 1300 ly trà sữa để vẽ lại bản đồ VN là quá tuyệt vời. Điều tuyệt vời đầu tiên là phải kế đến thông điệp bản đồ Việt Nam có đầy đủ chủ quyền về Hoàng Sa và Trường Sa, đây chính là điểm nhấn, là từ khoá để thu hút lượt xem, lượt quan tâm lúc này.

Video sự kiện dùng 1.300 ly trà sữa vẽ lại bản đồ Việt Nam của Pozza Tea nhận được sự quan tâm của dư luận

Thứ 2, họ đã sử dụng hình ảnh, trang phục và phong cách nhóm người rất đúng. Với trang phục áo đỏ sao vàng thể hiện cờ tổ quốc, họ tạo ra được tinh thần và khí thế của người Việt Nam.

Thứ 3, từ khoá đắt nhất trong câu chuyện này là việc họ dùng chính 1300 ly trà sữa để tạo ra câu chuyện vẽ lại bản đồ Việt Nam có đầy đủ chủ quyền. Khi mà vừa mới xảy ra một loạt các scandal của các nhãn hàng thương hiệu khi họ sử dụng bản đồ không có chủ quyền về Hoàng Sa và Trường Sa. trong đó có thương hiệu trà sữa Mixue – một đối thủ của họ trong ngành hàng trà sữa.

Video của Trà sữa Pozaa Tea về bản đồ chủ quyền nổi lên khi vừa trước đó thương hiệu Trà sữa Mixue gặp khủng hoảng truyền thông về vấn đề chủ quyền biển đào trên bản đồ.

Trong giáo trình về đào tạo xây dựng thương hiệu và khủng hoảng truyền thông của Nhà báo Ngự Miêu, thì phương thức này đã được tôi chỉ rõ trong bài học về việc sử dụng chính khủng hoảng truyền thông của đối thủ để tạo kế hoạch và chiến lược truyền thông thương hiệu cho chính mình. Đây là một kĩ thuật không mới, tuy nhiên không phải ai cũng đủ tự tin để thực hiện. Bởi để có thể làm ra được hiệu ứng thành công, sẽ cần tính toán rất nhiều yếu tố để đem vào kế hoạch và kịch bản.

Trong câu chuyện này, thương hiệu trà sữa Pozaa Tea đã rất khôn ngoan khi họ tranh thủ được câu chuyện được dư luận quan tâm nhiều nhất vào thời điểm này. Họ đánh giá và đo lường được phản ứng của dư luận. Họ tìm ra được điều mà dư luận nói chung và khách hàng của họ đang cần.

Slogan trong quảng cáo của Trà sữa Pozaa Tea

Điều quan trọng hơn nữa là họ cũng chính là một thương hiệu trà sữa, bởi thế khi làm một chiến dịch có nội dung tích cực liên quan đến 1 nội dung tiêu cực mà đối thủ của họ vừa gặp phải. Dù là vô tình hay có chủ đích, thì hành động này khiến họ có điểm trong mắt khách hàng. Nếu hiệu ứng tốt và các chiến dịch về marketing trươc, trong và sau hoạt động này được tính toán kĩ lưỡng bài bài thì họ hoàn toàn có cơ hội lấy được số lương khách hàng không nhỏ từ chính đối thủ của họ.

Tất nhiên, trong chiến dịch lần này của Pozaa tea cũng đã xảy ra một số sai xót khiến cộng đồng mạng quan tâm, bàn luận. Cụ thể như việc họ tạo ra bản đồ nhưng còn thiếu một số biểu tượng cho các đảo nhỏ khác. Tuy nhiên, yếu tố này dù được bàn luận nhưng không phải là vấn đề quá căng thẳng, và nếu có được một người cố vấn chiến dịch “cao tay” thì Pozaa tea hoàn toàn có thể xử lý được các vấn đề liên quan.

► Xem video phân tích của Nhà báo Ngự Miêu: https://vt.tiktok.com/ZSLMk1ACv/

► Tham gia vào CLB truyền thông by Ngự Miêu – học truyền thông miễn phí & thực chiến: https://www.facebook.com/groups/hocviencbtvietnam/ 

► Đăng ký các lớp học hoặc gói dịch vụ của Nhà báo Ngự Miêu: https://toilangumieu.com/booking-co-van-truyen-thong-nha-bao-ngu-mieu/

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt!

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
“Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt, tạo ra từ sự kết hợp của 10 vị thuốc nam, được chế biến tỷ mỷ và phối trộn theo công thức truyền thống của bài thuốc gia truyền do Bà Ba Tỏa ...

Model nhí Mộc Trà “khuấy đảo” sàn diễn với vị trí First Face, hóa nàng tiên kẹo ngọt tại Tuần lễ Thời trang Xuân – Hè Pro 2023

Thứ Sáu, Tháng Ba 10, 2023
Diễn ra trong 2 ngày 4 đến 5/3, Tuần lễ Thời Trang Xuân – Hè Pro 2023 là sự kiện thời trang lớn nhất trong năm được tổ chức bởi MT Group với quy mô chuyên nghiệp. Gần 150 mẫu nhà nhí Pro cùn...

Liệu “Khu mấn quê tôi” có chấm dứt sự nghiệp của chàng ca nhạc sỹ A Páo?

Thứ Sáu, Tháng Hai 23, 2024
Bài hát “Khu mấn quê tôi” do “hiện tượng mạng” A Páo thể hiện đang là tâm điểm gây tranh cãi vì ca từ dung tục, xúc phạm văn hóa vùng miền. Không những thế, lời thơ của bài hát này cũng đang vướng ...

OCB hợp tác cùng Backbase đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

Thứ Bảy, Tháng Bảy 29, 2023
Giải pháp này giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mô hình ngân hàng hợp kênh tại OCB với nền tảng của Backbase. Ngày 20.7.2023, ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty công nghệ tài chính – B...

Đã có 3 ‘kỳ lân’ bật bãi khỏi thị trường Việt Nam trong năm 2023, ai sẽ là người tiếp theo trong 2024?

Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Trong năm 2023, lần lượt 3 ‘kỳ lân’ là Zoomcar, Atome và Beamin đã phải dừng cuộc chơi ở thị trường Việt Nam vì nhiều lý do khác nhau. Với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn tiếp...

Vietjet công bố mở đường bay thẳng đầu tiên Jakarta – Hà Nội

Thứ Ba, Tháng Chín 05, 2023
Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Thủ đô Jakarta của Indonesia, chiều 4/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự lễ công bố mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Jak...

Bộ sưu tập LG Objet: Khi thiết bị điện tử gia dụng được nâng tầm nghệ thuật

Thứ Sáu, Tháng Mười 13, 2023
Vừa qua, LG Electronics (LG) giới thiệu bộ sưu tập LG Objet bao gồm các sản phẩm với công nghệ tiên tiến nhất cùng diện mạo bắt mắt, sáng tạo, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giới thiết kế trong nước ...

Hàng loạt siêu thị tung khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng

Thứ Ba, Tháng Mười Một 07, 2023
Nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao, nhiều cửa hàng, siêu thị cho biết đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như đột biến về giá cả ch...

Livestream bán nông sản: Chúng ta đủ sức để vươn mình ra thế giới theo cách hiện đại nhất!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Đầu tư cho nông nghiệp sạch để xuất khẩu đang được nhiều doanh nghiệp trong nước hướng đến. Và việc cung cấp dịch vụ, nền tảng và giải pháp giúp nông sản giúp nông sản vươn mình ra thế giới cũng là...

Nhộn nhịp buôn bán hoa tươi dịp 20/10

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Nhiều ngày nay, trên các tuyến phố Hà Nội, các cửa hàng hoa mọc lên như nấm, nhộn nhịp cung cấp hoa tươi cho khách nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Theo đó, tại các cửa hàng hoa tươi trên các t...

Sữa hạt Vinamilk Super Nut dành cú “Hat-trick” giải thưởng quốc tế về sáng tạo, vị ngon và chất lượng

Thứ Ba, Tháng Tám 01, 2023
Ra mắt thị trường chỉ hơn 1 năm, thế nhưng “tân binh” Vinamilk Super Nut đã tạo được tiếng vang khi “ẵm” trọn 3 giải thưởng quốc tế đến từ các tổ chức uy tín, hàng đầu trên thế giới. Theo đuổi lối ...

Chủ đầu tư trung tâm thương mại Cantavil lãi lớn

Chủ Nhật, Tháng Năm 05, 2024
Lợi nhuận sau thuế của Địa ốc Mai Viên – chủ đầu tư Cantavil Premier, tăng 14 lần trong năm ngoái, đạt hơn 213 tỷ đồng. Theo báo cáo gửi trái chủ mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Mai Vi...