Phá vỡ tư duy “nghèo” trong cuốn Lăng kính về Marketing của tác giả Nguyễn Văn Tiệp

“Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp – chuyên gia Marketing, Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Combotravel Việt Nam ra mắt vào tháng 6.2023.

Tôi bị thu hút bởi cuốn sách ngay từ đầu khi lặt đến trang thứ 4 và đọc thấy cái tilte “Phá vỡ tư duy “nghèo”. Thật thú vị, gì chứ thoát cảnh nghèo và vươn đến sự giàu có thì ai cũng ham rồi. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi ngấu nghiến đọc cho bằng hết cuốn bản thảo của tác giả này.

“Có thể bạn đã đọc hàng trăm, hàng ngàn cuốn sách khác nhau, nhưng liệu rằng bạn đã đã có thể làm việc tốt được ngay và các bước để làm Marketing như thế nào hiệu quả thì tôi tin rằng bạn sẽ chưa được đọc cuốn nào chi tiết như cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay này. Bạn biết không? Không có một doanh nghiệp nào trên thế giới này thành công mà không thấu hiểu khách hàng mục tiêu của họ. Chính vì vậy, người làm Marketing cũng vậy, bạn cần phải thấu hiểu về Marketing là gì? Hiểu về cách vận hành Marketing một cách chi tiết thì việc bạn đi đúng hướng và rút ngắn kết
quả thành công sẽ nhanh hơn rất nhiều” – Tác giả viết.

Cứ thế, tôi lặng lẽ đọc hết cuốn sách để tìm ra được giá trị của cuốn sách này, vừa là để viết một bài reviw thật tâm nhất, vừa cũng là muốn tìm cho bản thân những kiến thức mới trong lĩnh vực marketing.

Đi hết cuốn sách dài 120 trang này, tôi nhận ra tác giả Nguyễn Văn Tiệp là một người khá cẩn thận, tỷ mỉ và chi tiết. Với mỗi một vấn đề, để chắt chiu ra những nội dung chia sẻ, dường như tác giả khá kỹ lưỡng trong câu chữ, trong cách đặt vấn đề, dẫn dẳt vấn đề và sau đó đưa người đọc đến với kiến thức một cách dễ hiểu nhất có thể.

Cuốn sách với tất cả 7 chương, 19 phần mục, là toàn bộ những gì được họi là lăng kính đủ đầy nhất về Marketing. Từ những khái niệm, csh phân biệt thuật ngữ, cá xây dựng bộ phận và hệ thống markting đến những kiến thức nâng cao về việc phân tích sản phẩm, phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh đều được trình bày một cách rõ ràng và cẩn thận.

Có một điều thú vị là, dù cuốn sách ra mát vào thời điểm hiện tại, nhưng chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp đã rất nhanh chóng để có thể cập nhật những kiến thức về marketing khi áp dụng những công nghệ mới nhất. Có thể đến như trong Chương 6, Chuyện về AI – bắt kịp xu hướng hay bị đào thải.

Có thể không phải là nói quá, nhưng nhiều bạn trẻ có lẽ chỉ cần đọc xong Chương 6 cũng có thể ngay lập tức bước vào thế giới Marketing với công nghệ AI “thần thánh” được rồi. Cuốn sách đã được tác giả mô tả, phân tích và đưa ra góc nhìn, hướng dẫn tốt nhất mà kể cả những người mới bắt đầu đều có thể tiếp cận mà không hề có cảm giác bỡ ngỡ.

Ngoài ra, cá nhân tôi còn có cảm xúc khá tốt với cả Chương 3: Xây dựng hệ thóng và vận hành Marketing hiện đại trong cuốn sách “Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của Chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp. Bởi trong chương này, tác giả nói đến những “cái chất” của Marketing hiện đại – nghĩa là đã phá vỡ những lối mòn cố hữu của nhiều cái dù được gọi là Marketing nhưng đã quá cũ, không còn tồn tại và không thể áp dụng. Thế nhưng, lại không cói ít người và các doanh nghiệp vẫn đang sai lầm khi sử dụng những kiến thức Marketing cũ kĩ ấy.

Tất nhiên, trong một thời gian ngắn mà đọc thì chỉ có thể cảm nhận được một phần. Để có thể thực sự “cầm nắm” được giá trị mà cuốn sách mang lại, có lẽ cần phải đọc thật kỹ, hiểu thật sau và quan trọng nhất là áp dụng những gì đọc được, học được vào thực tiễn.

Và có lẽ, vì điều đó mà trong chính cuốn sạch của mình, ngoài việc trao đi kiến thức thì tác giả Nguyễn Văn Tiệp lại còn… ra cả bài tập cho độc giả của mình. Dường như đây là điều mà không nhiều cuốn sách thực hiện. và có lẽ, cũng chính vì đó mà cuốn sách lại gia tăng thêm phần giá trị cho người đọc, người áp dụng và những người sẽ tham gia vào lĩnh vực Marketing.

Tôi nghĩ, với nhiều người, cuốn “Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn”  của tác giả/chuyên gia Nguyễn Văn Tiệp là một kim chỉ nam để có thể bắt đầu và tìm đến thành công với hành trình Marketing của họ.

"Lăng kính Marketing - từ lý thuyết đến thực tiễn" của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp - chuyên gia Marketing ra mắt tháng 6.2023

Chỉ tiếc một điều là, ở thời điểm hiện tại, cuốn sách mới chỉ được xuất bản giới hạn và được tác giả để chế độ lưu hành nội bộ. Hy vọng, trong tương lai gần, cuốn sách sẽ được xuất bản số lượng lớn và phát hành rộng rãi, để giá trị của cuốn sách có thể đến được với nhiều người đang cần hơn nữa.

Nhà báo NGỰ MIÊU
Người có các lớp học Đào tạo về Khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Công ty CP phân bón Lam Sơn – Sản phẩm hữu ích của nông nghiệp Việt

Thứ Bảy, Tháng Ba 16, 2024
Công ty CP phân bón Lam Sơn (LASOFECO) là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Mía Đường Lam Sơn (LASUCO) được thành lập từ năm 1993 và hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần theo Luật Doanh nghiệp từ ...

Nha khoa Hoàng Tuấn kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ Ba, Tháng Mười Một 29, 2022
Ngày 27/11, Hệ thống phòng khám Nha khoa Hoàng Tuấn tổ chức sự kiện mừng 5 năm thành lập tại khách sạn Melĩa Hà Nội. Nha khoa Hoàng Tuấn thành lập từ ngày 30/9/2017, là 1 trong 3 lĩnh vực hoạt độ...

Giá vàng tăng điên cuồng, vì sao chưa ‘xóa sổ’ chính sách độc quyền?

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 28, 2023
Sau một ngày giá vàng lên đỉnh trên mốc 80 triệu đồng/lượng, sáng nay vàng SJC tiếp tục lập lại đỉnh này. Giá vàng chênh với thế giới hơn 19 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đã đến lúc Ngân h...

Bánh Trung thu mini hình thú ngộ nghĩnh hút khách

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Năm 2023, thị trường bánh Trung thu vẫn phong phú, nhiều mùi vị khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Từ các nhân truyền thống như đậu xanh, thập cẩm, sen, trứng muối… cho đến các loại mới ...

Sinh viên trường Báo nô nức check-in Photobooth Fire Up 2023: Stellarous

Thứ Năm, Tháng Mười 19, 2023
Hôm 18/10, sự kiện check-in Photobooth đã chính thức diễn ra trước Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là hoạt động ý nghĩa, nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên của chương tr...

Dự báo những yếu tố tác động thị trường chứng khoán năm 2024

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
2024 là năm những chính sách mới tăng cường sự hiệu quả, bền vững cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ đi vào hiệu lực, như yêu cầu xếp hạng tín nhiệm một số trường hợp phát hành và nâng chuẩn...

Khủng hoảng truyền thông của BKAV và ông Nguyễn Tử Quảng trên báo chí?

Thứ Hai, Tháng Ba 04, 2024
Thật không thể tin nổi, có một ngày người ta phải thắc mắc rằng có phải báo Lao động và BKAV của ông Nguyễn Tử Quảng đang “đại chiến” hay không? bài học gì từ khủng hoảng truyền thông của BKAV lần ...

Thảo luận: Vợ Nhặt và thông điệp gì trong Đề thi Văn THPT Quốc gia 2023?

Thứ Tư, Tháng Sáu 28, 2023
Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước làm bài thi Ngữ văn. Theo nhận định của nhiều giáo viên, ngữ liệu đề thi giàu hình ảnh, gợi cảm xúc, gần gũi với t...

Mentor Jenny Nguyễn: Từ khát vọng hệ thống kinh doanh tự động đến cuốn sách “ChatGPT toàn tập”

Thứ Sáu, Tháng Sáu 09, 2023
“ChatGPT toàn tập” là cuốn sách được ra mắt tại tọa đàm “Làm chủ AI – Bí quyết xây dựng sự nghiệp trong kỷ nguyên số” vào ngày 8/6/2023 vừa qua.  Đây là cuốn sách đầu tiên của Vi...

Những “làn gió mới” trong buổi casting văn nghệ Premiere 2023: Back to Future

Thứ Tư, Tháng Chín 20, 2023
Chiều 19.09, nhiều bạn sinh viên đã có mặt tại học viện Báo Chí và Tuyên Truyền, để tham gia buổi casting ban văn nghệ thuộc sự kiện Premiere 2023: Back To Future.  Nối tiếp sự thành công của Premi...

T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Tối ngày 3/10/2023, tại TP Hà Nội, UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Với triết lý phát triển doa...

Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt!

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
“Trà Thập Vị Bà Ba Tỏa là một thương hiệu trà đặc biệt, tạo ra từ sự kết hợp của 10 vị thuốc nam, được chế biến tỷ mỷ và phối trộn theo công thức truyền thống của bài thuốc gia truyền do Bà Ba Tỏa ...