CEO DHG Pharma: ‘Con người là trung tâm của mọi chiến lược’

Theo ông Toshiyuki Ishii, Tổng giám đốc DHG Pharma, nhân sự là tài sản quý giá đóng vai trò then chốt trong sự phát triển bền vững của công ty.

Sau 5 năm chuyển đổi, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đã đạt nhiều thành tựu vượt bậc. Theo ông Toshiyuki Ishii, đây là thành quả của chiến lược tập trung phát triển nguồn nhân lực, chuẩn hóa cấu trúc nhân sự và coi trọng giá trị mà từng cá nhân mang lại. Trước thềm kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, ông Toshiyuki Ishii có những chia sẻ về tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự phát triển bền vững của công ty.

– Ông đánh giá như thế nào về tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự phát triển bền vững của công ty, nhất là đối với một công ty có bề dày gần 50 năm như DHG Pharma?

– Thành lập từ năm 1974, đến nay DHG Pharma đã đón cột mốc 50 năm tuổi – một bề dày mà tôi tin rằng, không nhiều doanh nghiệp Việt đạt được.

Giữa nhiều biến đổi, công ty vẫn vững vàng phát triển và gặt hái những bước tiến nhanh, từ xí nghiệp dược tới tập đoàn dược hàng đầu cả nước, vươn rộng ra thị trường quốc tế. Đây đều là thành quả của nhiều thế hệ cán bộ nhân sự đã, đang công tác tại DHG Pharma qua nhiều thời kỳ. Đó cũng là lý do, chúng tôi luôn xác định nhân sự là tài sản quý giá nhất đóng vai trò then chốt trong sự phát triển bền vững của công ty.

CEO DHG Pharma: Con người là trung tâm của mọi chiến lược

Với DHG Pharma, nhân sự là tài sản đóng vai trò then chốt trong sự phát triển bền vững. Ảnh: DHG Pharma

Hành trình 50 năm là lợi thế giúp chúng tôi xây dựng nên văn hóa doanh nghiệp đặc trưng. Song song, doanh nghiệp tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc thông qua nâng cao phúc lợi cho cán bộ nhân viên như: nhà giữ trẻ, nhà tập thể, hồ bơi, sân bóng… Bên cạnh đó là các chế độ cho cha mẹ, con em cán bộ nhân viên như trải nghiệm mùa hè, vu lan báo hiếu, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ; trao tặng quà, học bổng…

Thị trường, xã hội, nhu cầu của khách hàng không ngừng thay đổi song tôi tin rằng, với bề dày văn hóa cùng đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, DHG Pharma sẽ nối tiếp truyền thống và phát huy năng lực của thế hệ trẻ để giữ vững ngôi vương ngành dược tại Việt Nam và xa hơn là khẳng định uy tín trên thị trường quốc tế.

CEO DHG Pharma: Con người là trung tâm của mọi chiến lược - 1

Ông Toshiyuki Ishii phát biểu tại Hội nghị Người lao động năm 2024. Ảnh: DHG Pharma

– Thời gian qua công ty có những chính sách gì để đảm bảo môi trường làm việc tích cực và thân thiện cho nhân viên?

– Để có tập thể vững mạnh, đoàn kết vừa giỏi chuyên môn vừa có tâm, có tầm, DHG Pharma đã xây dựng một chế độ lương, thưởng hấp dẫn, chế độ phúc lợi đầy đủ cho nhân viên, gia đình và người thân.

Đối với chúng tôi, chính sách tiền lương được sử dụng như đòn bẩy, làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Nhân sự trong ngành đánh giá cao DHG Pharma trên 10 yếu tố về hình mẫu môi trường làm việc lý tưởng: chế độ phúc lợi tốt; chăm sóc sức khỏe và đời sống nhân viên; công việc ổn định; tầm nhìn và chiến lược rõ ràng; thương hiệu thành công và sản phẩm uy tín; môi trường làm việc an toàn; huấn luyện đào tạo bài bản; đội ngũ lãnh đạo năng lực; công bằng và tôn trọng; lương cạnh tranh.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng quan tâm tới môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Nửa thế kỷ phụng sự “Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn” cho cộng đồng, thì cũng bằng đó thời gian chúng tôi giữ gìn sức khỏe cho chính nhân viên, cho các cộng sự và đối tác của DHG Pharma.

– Công ty làm thế nào để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tinh gọn bộ máy nhân sự, đáp ứng xu thế thời đại thì sao, thưa ông?

– Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tinh gọn bộ máy quản trị là xu hướng của các tập đoàn lớn trên thế giới, góp phần đưa doanh nghiệp tiến bước xa hơn. Đầu tiên việc ra quyết định, điều hành hoạt động cũng như triển khai chiến lược của ban điều hành sẽ bảo đảm tính đúng đắn, kịp thời và sát sao thực tế. Năng suất lao động, hiệu quả làm việc tăng lên, dẫn đến giảm chi phí vận hành, sản xuất.

Phần ngân sách hiệu quả đó sẽ đầu tư cho mục đích tăng phúc lợi, đào tạo cho cán bộ công nhân viên, đầu tư các hạng mục phát triển cho tương lai. DHG Pharma tin rằng nguồn lao động chất lượng cao, sẽ giúp công ty có được những “bộ óc” sáng tạo, khơi mở những ý tưởng đột phá để mỗi nhân viên đều là những nhà phát minh, đưa doanh nghiệp phát triển vươn xa hơn nữa trong 50 năm sắp tới.

CEO DHG Pharma: Con người là trung tâm của mọi chiến lược - 2

Hoạt động team building của DHG Pharma. Ảnh: DHG Pharma

– Kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thu hút và giữ chân nhân tài thời gian tới của công ty là gì?

– Công ty trân trọng giá trị và tin tưởng vào năng lực của mỗi cá nhân. Điều này thể hiện ở quy trình quản trị theo nguyên tắc “tuân thủ – thay đổi – trao đổi thông tin”. Theo đó, mỗi cá nhân được khuyến khích phản hồi với cấp trên để công việc thông suốt và hiệu quả. Ngược lại, cấp quản lý được yêu cầu lắng nghe, tạo điều kiện cho người lao động cống hiến lâu dài như văn hóa giữ chân nhân sự “làm việc trọn đời” đặc trưng của người Nhật.

Song song, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo, phát triển nguồn lao động chất lượng cao. Tùy năng lực và cống hiến của mỗi cán bộ nhân viên sẽ có chế độ đãi ngộ phù hợp, linh hoạt để ngăn ngừa “chảy máu chất xám”, cũng như tăng tính ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

CEO DHG Pharma: Con người là trung tâm của mọi chiến lược - 3

DHG Pharma trong một hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Ảnh: DHG Pharma

– Là CEO của DHG Pharma ông xác định vị trí và vai trò của mình như thế nào trong việc phát triển nguồn nhân lực?

– Tại DHG Pharma, tôi đảm nhận vị trí lãnh đạo, người dẫn đường mang trên vai trách nhiệm tối ưu hóa nguồn nhân lực để đạt các mục tiêu chiến lược của công ty. Vai trò của tôi không dừng lại ở việc tạo ra các kế hoạch và chính sách mà còn là người truyền cảm hứng, hỗ trợ, định hướng để mỗi nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng. Trước khi muốn nhân viên làm theo thì bản thân tôi là người phải nghiêm túc thực hiện.

Với vai trò tổng giám đốc, tôi hiểu bản thân không chỉ là đầu tàu hoạch định chiến lược kinh doanh mà hơn hết phải là sợi dây gắn kết và truyền cảm hứng cho nhân viên để đưa doanh nghiệp ra biển lớn, cùng sự chuyển mình mạnh mẽ sau 50 năm, đồng thời viết tiếp hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

T&T Group ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội

Thứ Tư, Tháng Mười 04, 2023
Tối ngày 3/10/2023, tại TP Hà Nội, UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2023. Với triết lý phát triển d...

Hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2023 tại huyện Thường Tín

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 28, 2023
Tối 25/12, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch TP Hà Nội cùng UBND huyện Thường Tín tổ chức Hội chợ Triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề năm 2023 tại huyện Thườn...

“Trạm dừng 0 đồng” dành tặng sinh viên năm cuối trường Báo | Phút Cuối 2023

Thứ Ba, Tháng Sáu 20, 2023
Lên sóng vào tối ngày 19/6, bộ ảnh viral “Trạm” thực hiện bởi Ban Tổ chức (BTC) Phút Cuối 2023 – chuỗi sự kiện tri ân sinh viên năm cuối nhận về lượt tương tác tích cực. Những khoảnh khắc ...

Kangaroo gây xúc động với câu chuyện hành trình 20 năm

Thứ Tư, Tháng Bảy 05, 2023
Kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn (2003-2023), Kangaroo đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kể về câu chuyện hành trình xây dựng và phát triển Kangaroo. Sự kết hợp giữa yếu tố lịch sử và...

Chống ngập Minh Dũng – giải pháp cho ngôi nhà của bạn!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Cửa chống ngập Minh Dũng được thành lập bởi đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư lành nghề , nhiệt huyết được đào tạo chính quy từ các trường đại học Kiến Trúc Hà Nội, Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuậ...

Đắm chìm trong bộ ảnh “Rewrite The Stars” của sinh viên trường Báo.

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Nằm trong khuôn khổ sự kiện chào tân sinh viên Welcome to AJC, bộ ảnh “Rewrite The Stars” ngay từ khi lên sóng đã nhận về nhiều phản hồi tích cực. Phong cách độc đáo cùng lối xây dựng cốt truyện ...

SaVipharm: Đầu tư gần 10% doanh thu mỗi năm cho hoạt động nghiên cứu và phát triển

Chủ Nhật, Tháng Sáu 23, 2024
Trong 3 năm trở lại đây, thực hiện chiến lược mang tính táo bạo: “Đưa SaVipharm ra thế giới, đưa thế giới vào SaVipharm”, SaVipharm đã tăng ngân sách đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển lê...

Venesa lọt top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN ngày 23/4, Công Ty TNHH Venesa được vinh danh hai giải thưởng bao gồm danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN và Sản phẩm/Dịch vụ chất lượng cao ASEAN. Để ...

Thu tiền tỷ nhờ trồng nấm đếm không xuể, một Giám đốc ở Nam Định được bình chọn là Nông dân xuất sắc 2023

Thứ Ba, Tháng Tám 29, 2023
Anh Nguyễn Văn Thành, Giám đốc HTX Dịch vụ Linh Phát (xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là 1 trong 100 Nông dân xuất sắc năm 2023. Anh là người đầu tiên đưa nghề trồng nấm về địa phương...

SEDU LỪA ĐẢO | Nạn nhân lên tiếng vụ bị dàn cảnh bóc phốt lừa đảo tại Sedu

Chủ Nhật, Tháng Sáu 09, 2024
Anh Phan Toàn Thắng – nạn nhân được xác định bị các đối tượng dàn cảnh bóc phốt lừa đảo tại Sedu đã lên tiếng chính thức về sự việc này. Ngày 2/6 sau khi phát hiện có các nội dung bóc phốt...

Nhìn lại 48 tiếng “cắm trại” tại Official Camp – Key to Creativity của các “tân binh” ngành Truyền thông

Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
Vừa qua, Official Camp – sự kiện chính nằm trong khuôn khổ mô hình trại Truyền thông Rookie Camp 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện bao gồm 4 chặng với sự tham gia của 6 nhóm trại ...

Thông báo tạm dừng hoạt động

Thứ Hai, Tháng Mười 14, 2024
Công ty TNHH Truyền thông Tuổi Trẻ Xanh trân trọng thông báo: Để điều chỉnh một số mục tiêu trong chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty, MXH Thương Hiệu Mới – Diễn đàn Thương Hiệu...