Hà Nội: Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu

Theo khảo sát tại tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), các quầy bánh Trung thu đều vắng vẻ. Một người bán buồn bã cho biết: Năm nay lượng khách sụt giảm rõ rệt, hàng nào cũng kêu ế. Đặc biệt, những hộp bánh cao cấp, đắt tiền còn tiêu thụ chậm hơn nữa, nhiều ngày không bán nổi một hộp.

Trên phố Văn Cao (quận Ba Đình), hai bên đường mọc lên dày đặc những quầy bánh Trung thu hấp dẫn nhưng nhiều thời điểm không một bóng người mua. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ sốt ruột khi được “ngồi chơi” quá lâu và quá thường xuyên. Dù thuê được vị trí mặt bằng đẹp, tại khu dân cư đông đúc, có nhiều trung tâm thương mại, nhưng người bán vẫn phải ngao ngán trước sức mua èo uột của người tiêu dùng. Kinh tế khó khăn, thu nhập không ổn định được cho là yếu tố tác động tới việc chi tiền của người dân.

Tương tự, khắp các tuyến đường như: Thụy Khuê, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Thái Học…, loạt quầy hàng bán bánh Trung thu được dựng lên. Các quầy hàng này đều ở vị trí dễ thấy, ngay mặt đường, quầy to và rất nổi bật. Tuy nhiên, đối lập với sự nổi bật lại là không khí ảm đạm, lác đác người mua. Đại diện nhiều quầy bánh trung thu cho biết, mặc dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua bánh của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại tương đối thấp.

Các quầy bánh ảm đạm, vắng khách mua dù cận Tết Trung thu. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của một số nhân viên bán hàng, thời điểm này số lượng bánh bán ra giảm 40 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt với những mẫu bánh cao cấp, giá thành cao nên khó bán hơn những loại bánh phổ thông. Ngay cả những cửa hàng bán bánh cổ truyền trước kia vốn rất sôi động, khách phải xếp hàng mua thì năm nay cũng giảm nhiệt rõ rệt. Ghi nhận trên phố Thuỵ Khuê, Xuân Đỉnh – những điểm vốn nổi tiếng với các cửa hàng bánh trung thu truyền thống nhưng vào thời điểm này cũng chỉ lác đác khách mua hàng chứ không xếp hàng đông đúc như mọi năm.

Năm nay các thương hiệu bánh Trung Thu đều đưa ra nhiều sản phẩm có hương vị mới, mẫu mã bắt mắt với nhiều dòng bánh: Bánh truyền thống, bánh cách tân, bánh ăn chay ăn kiêng…, phục vụ cho từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Giá của các loại bánh này trung bình từ 45.000 – 95.000 đồng/bánh (tùy trọng lượng và nhân bánh). Các loại bánh cao cấp được bán trong hộp có giá từ khoảng 500.000 đồng/hộp – 5 triệu đồng/hộp.

Năm nay, các thương hiệu còn đầu tư thiết kế hộp bánh độc đáo, ý nghĩa; bánh bán theo hộp ấn tượng; Hộp bánh trung thu kèm quà khác… Theo các nhà sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng, cho nên giá bán thành phẩm cũng tăng theo, mức tăng từ 5-10% so với năm trước.

Trước đây người mua bánh Trung thu thường thấy cảnh xếp hàng dài chờ đợi bánh nướng mới ra lò, nhưng nay việc mua bánh đã trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhờ mua online. Theo đó, trên sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki, TikTok, Lazada… gian hàng chính hãng của một số thương hiệu đang có các chương trình giảm giá từ 4 đến 11%, thậm chí giảm đến 50%. Bên cạnh đó là nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn như mua bánh tặng quà: nồi chiên không dầu, bếp nướng điện, máy xay sinh tố minibear, Deal 1K, Deal 9K, mua một tặng hai và mã miễn phí vận chuyển…

Các doanh nghiệp như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị… đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, mẫu mã và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây có thể coi là “đòn chiến lược” khiến khách hàng không mặn mà với việc mua hàng trực tiếp tại các quầy truyền thống.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

VIB là nhà cung cấp dịch vụ ngoại tệ sáng tạo nhất cho khách hàng cá nhân

Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023
VIB áp dụng hạn mức mua ngoại tệ tối đa bằng mức thu nhập bình quân đầu người của các nước điểm đến, tương đương 70.000 USD (Đô-la Mỹ), 89.000 AUD (Đô-la Úc), 37.000 GBP (Bảng Anh), 5.000.000 JPY (...

Chiêu trò dàn cảnh phốt Sedu lừa đảo: lời cảnh báo!

Chủ Nhật, Tháng Sáu 02, 2024
Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung – giám đốc thương hiệu của Công ty CP Đào tạo Sedu, ở thời điểm hiện tại, thương hiệu này đang gặp phải những cuộc tấn công bằng chiêu trò dàn cảnh phốt trên mạ...

Công ty TNHH SX TM Thành Danh: Hướng đến một “Nền sản xuất xanh bền vững”

Chủ Nhật, Tháng Sáu 23, 2024
Sau hơn 25 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Công ty TNHH SX-TM Thành Danh là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường với các dòng sản phẩm cao su kỹ thuật EPDM, NBR, CR, Viton luôn ...

COMBOTRAVEL – Hành trình lý tưởng!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Giới thiệu chung Tên công ty: CÔNG TY TNHH COMBOTRAVEL VIỆT NAM Thành lập: Ngày 04/04/2018 Nhân sự: 30 người Giám đốc: Ông Nguyễn Văn Tiệp Trụ sở chính: Số 78 ngõ 180 Nguyễn Lương Bằng, phường...

LPBank ký hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Năm, Tháng Mười 26, 2023
Ngày 23/10/2023, tại Hội sở LPBank ở Hà Nội, Lễ ký kết Hợp tác toàn diện giữa LPBank và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai(HAGL Group) được tổ chức thành công, đây là sự kiện khởi đầu mối quan hệ chiến lượ...

Quảng Ninh: Ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản

Chủ Nhật, Tháng Sáu 09, 2024
Thực hiện chuyển đổi trong nông nghiệp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ nông dân ứng dụng số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản. Qua đó, góp phần...

Nhà báo Xuân Thời: “Từ khủng hoảng đến cơ hội” – không nên chỉ dừng lại ở workshop

Thứ Ba, Tháng Mười Hai 17, 2024
Theo Nhà báo Xuân Thời, với sự phát triển mạnh mẽ và có nhiều biến động như ngày nay, khủng hoảng truyền thông không còn đơn thuần chỉ là một khái niệm. Nó tác động và có vai trò vô cùng quan trọng...

Ra mắt cuốn sách “Tinh hoa tài chính cá nhân” của Tiến sĩ Trần Đức Huân

Thứ Bảy, Tháng Năm 13, 2023
Cuốn “Tinh hoa quản lý tài chính cá nhân” – chính thức được Tiến sĩ Trần Đức Huân công bố, ra mắt ngày 13/5/2023, tại Hà Nội. Sinh ra trong cõi đời này, ai chẳng muốn thành công và hạnh phúc. Tuy...

Venesa lọt top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

Thứ Năm, Tháng Năm 02, 2024
Tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN ngày 23/4, Công Ty TNHH Venesa được vinh danh hai giải thưởng bao gồm danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN và Sản phẩm/Dịch vụ chất lượng cao ASEAN. Để đạ...

Thương hiệu gạo Việt mờ nhạt sẽ khó cạnh tranh với gạo Thái, gạo Nhật

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Hôm 29/2, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao ban với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2024 tập trung vào chủ đề xúc tiến xuất khẩu gạo trong năm nay.  Chất lượng tốt nhưng thương...

Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt website mới

Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) chính thức ra mắt website mới tại địa chỉ: https...

Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ Sáu, Tháng Chín 01, 2023
Tại Lễ Công bố ngày 15/8/2023 “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối với Mibrand Vietnam – Agency, Công ty cổ phần hàn...