Khủng hoảng truyền thông của BKAV và ông Nguyễn Tử Quảng trên báo chí?

Thật không thể tin nổi, có một ngày người ta phải thắc mắc rằng có phải báo Lao động và BKAV của ông Nguyễn Tử Quảng đang “đại chiến” hay không? bài học gì từ khủng hoảng truyền thông của BKAV lần này?

Bạn có thể theo dõi nhiều nội dung tương tự hơn trên Tiktok Nhà báo Ngự Miêu hoặc kênh Youtube khủng hoảng truyền thông.

Ngay thời điểm này, khi dư luận đang khá quan tâm đến các vấn đề của BKAV – tập đoàn công nghệ BKAV được liên tiếp đăng tải trên báo Lao động và trở thành một đề tài quan tâm vô cùng nóng của cộng đồng mạng. Thì rất nhiều người đang thắc mắc rằng, liệu BKAV có đang gặp vấn đề gì không mà bị báo chí chính thống tấn công mạnh thế? Hoặc các câu hỏi về việc liệu có bàn tay truyền thông nào đang đứng sau tạo lên kịch bản này hay không? Tại sao BKAV lại để tình trạng này xảy ra, tại sao họ không xử lý khủng hoảng truyền thông lần này?

Trong video này, tôi sẽ có câu trả lời cho những điều mà bạn đăng thắc mắc, hãy foloww tôi để không bỏ lỡ những video tiếp theo. Và tôi là Nhà báo Ngự Miêu

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng điểm qua một chút về những thông tin bất lợi trên truyền thông tại thời điểm này của BKAV, cụ thể là những thông tin đang được đăng tải trên báo Lao động. Đó là các vấn đề sau:

  1. Công ty Cổ phần Điện tử BHS – công ty con của Công ty Cổ phần Bkav bị tố liên tục thất hứa trả nợ lương cho người lao động => Đây là vấn đề nhạy cảm của doanh nghiệp khi nợ lương người lao động đến nỗi bị tố.
  2. 2. Cả Công ty BHS lẫn công ty mẹ BKAV đều trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội => Nợ bảo hiểm xã hội đồng nghĩa với việc đang vô tình đánh mất quyền lợi tạm thời của người lao động.
  3. BKAV Pro – công ty con của BKAV đang gánh khoản nợ khó đòi hàng chục tỉ đồng. => Liên quan đến khái niệm về khoản nợ khó đòi đồng nghĩa với việc thể hiện doanh nghiệp đang có nhiều khó khăn.
  4. Cả 3 công ty trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Tử Quảng đang bộc lộ nhiều vấn đề đáng lo ngại như nợ lương người lao động, chậm đóng bảo hiểm xã hội, lợi nhuận tụt dốc… => Lợi nhuận tụt dốc cho thấy hiệu quả kinh doanh không tích cực, và nó trở thành mối đe dọa về quyền lợi cho chính doanh nghiệp và người lao động cũng như khách hàng và đối tác.
  5. Nợ lương nhân viên còn phê bình phóng viên, ông Nguyễn Tử Quảng quá oách => Một cách giật title cảm thán nhưng bao hàm sự chế giễu đến hài hước.
  6. Ông Nguyễn Tử Quảng nên trả nợ lương cho nhân viên trước khi nói chuyện to tát => Một lời cảnh báo, một lời nhắc nhở và cũng có thể đây là một lời tuyên bố.

Từ 6 điều đó, chúng ta có thể thấy, trong góc độ về truyền thông và khủng hoảng truyền thông, thì BKAV dường như đang đối đầu với một trận bão thực sự. Và điều quan trọng là các vấn đề đang được nhắc đến từ truyền thông đối với BKAV dường như đều là thật hoặc đều có cơ sở của vấn đề chứ không phải là những lời đồn đoán hay kết luận một phía từ cơ quan báo chí.

Tiếp theo, các vấn đề về mà BLAV đang được nhắc tới đều là nợ lương, nợ bảo hiểm, nợ khó đòi, kinh doanh tụt dốc… đây đều là những yếu tố nhạy cảm vì liên quan đến quyền lợi trực tiếp của người lao động, khách hàng, đối tác, thậm chí là chính doanh nghiệp đó. Nếu phạm bởi những điều này mà bị truyền thông báo chí tấn công trực diện thì việc gặp songs gió truyền thông là điều không khó hiểu.

Còn về câu hỏi, có phải là Báo Lao động và BKAV đang đại chiến hay không? Lý do có câu hỏi này là một số người đã bình luận rằng ông Quảng đã lên tiếng phê bình và nói rằng sẽ kiện phóng viên của báo nên bị báo quyết tâm tấn công phản pháo lại. Thế nhưng, đây chỉ là phân tích vui, bình luận vui của mọi người thôi. Báo Lao động là một cơ quan báo chí chính thống, và việc mà họ phản ánh các vấn đề như này hoàn toàn là phù hợp và không có gì khó hiểu cả. Đặc biệt, báo Lao động chính là cơ quan ngôn luận của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, vì thế họ có các loạt bài phản biện với doanh nghiệp về các quyền lợi của người lao động thì lại phải nói là “quá đúng người đúng thời điểm” luôn.

Vậy câu hỏi cuối cùng, tại sao BKAV không thể xử lý được khủng hoảng truyền thông lần này hay sao mà để cho báo Lao động và một số tờ báo, chuyên trang khác “tấn công sóng gió” như vậy.

Xin trả lời bạn luôn, trong nguyên tắc xử lý về khủng hoảng truyền thông, có một điều mang yếu tố quyết định để giải quyết mọi vấn đề, đó là “thời điểm”.

“Thời điểm” ở đây được hiểu ở 3 góc nhìn khác nhau; thứ nhất là “thời điểm” để một doanh nghiệp đang bị khủng hoảng truyền thông đưa ra quyết định và phương thức xử lý có đúng và thích hợp hay không; chỉ cần đúng thời điểm và phương thức thì có thể hóa giải nhiều vấn đề; còn nếu sai “thời điểm” thì có thể mọi thứ sẽ trở lên quá muộn.

Góc nhìn thứ 2, đó chính là “thời điểm” của cuộc khủng hoảng xảy ra. Nghĩa là, khủng hoảng đó xảy ra ngẫu nhiên hay có sự toan tính sắp xếp thời điểm diễn biến các khủng hoảng từ cá nhân hay tổ chức nào đó? Không thể loại trừ lý do mọi thứ về truyền thông đều có liên quan đến một kịch bản ngầm nào đó, điều này đều có thể xảy ra với tất cả các doanh nghiệp hay các khủng hoảng truyền thông khác nhau.

Cái góc nhìn cuối cùng của khái niệm về “thời điểm” đó chính là việc chu kỳ tồn tại của một đế chế nào đó. Trên thực tế, có rất nhiều “đế chế” đã đi đúng quy luật của sự ra đời, phát triển, thịnh vượng và suy vong. Sự suy vong đó là yếu tố của sự sinh tồn trên thương trường, cũng có thể nó được chính chủ nhân của mình chọn cách suy vong để cái mới được thay thế. Cũng có thể các vấn đề ngoại lực khác tác động như chính trị, kinh tế, xã hội, sự thay đổi trong tư duy, tư tưởng của khách hàng, xã hội…

Chính vì thế, khủng hoảng truyền thông lần này của BKAV trở nên nóng rực là vì thế. Tất nhiên, ván cờ chưa kết thúc thì vẫn chưa thể biết câu kết thế nào, chúng ta buộc phải chờ đợi xem các bên họ sẽ có động thái gì, thái độ ra sao thì mới có thể đưa ra được đáp án về cái kết của câu chuyện này.

Nhà báo Xuân Thời

Nhà báo NGỰ MIÊU – Người chia sẻ các câu chuyện & kiến thức về khủng hoảng truyền thông

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Vingo Academy tặng quà và học bổng ở Làng trẻ em SOS Hà Nội nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6

Thứ Sáu, Tháng Năm 24, 2024
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1.6, với mong muốn trao yêu thương bằng hành động, VINGO Academy thuộc Công ty TNHH VINGO đã có buổi thăm và trao tặng quà, học bổng cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Hà Nội...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay lại vị trí người giàu thứ 5 Châu Á

Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023
Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng 20,3 tỷ USD trong ngày hôm qua, tăng cao nhất thế giới. Đứng thứ 2 là gia đình vị tỷ phú người Pháp B...

PHENIKAA SCHOOL rực rỡ với lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương”

Thứ Sáu, Tháng Một 13, 2023
Năm Quý Mão 2023 đang đến gần trong không khí rộn ràng, háo hức và rực rỡ. Sắc Xuân năm châu trong Lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương” được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Phenika...

Phá vỡ tư duy “nghèo” trong cuốn Lăng kính về Marketing của tác giả Nguyễn Văn Tiệp

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
“Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp – chuyên gia Marketing, Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Combotravel Việt Nam ra mắt vào ...

IMF dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt 3,1% trong năm 2024

Thứ Hai, Tháng Hai 05, 2024
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán tăng trưởng toàn cầu đạt 3,1% trong năm 2024, cao hơn 0,2% so với dự báo trước đó vào tháng 10/2023. Ngày 30/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố Báo cáo Triển vọn...

Hỗ trợ Ninh Bình đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thứ Bảy, Tháng Tám 26, 2023
Trung tâm Phát triển thương mại điện tử – Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tập huấn “Đưa các sản phẩm tiêu ...

Vietstock 2023: Hứa hẹn sẽ là điểm đến toàn diện của ngành chăn nuôi

Thứ Tư, Tháng Chín 27, 2023
Triển lãm đầu ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam – Vietstock 2023 là một phiên bản đặc biệt, là sự kiện đánh dấu Vietstock chính thức trở thành triển l...

Triển lãm Love Atlas giúp khám phá ngôn ngữ tình yêu thông qua các hoạt động tương tác thú vị

Thứ Năm, Tháng Năm 09, 2024
Trong hai ngày 27/4 – 28/4/2024, triển lãm Love Atlas về chủ đề 5 ngôn ngữ tình yêu đã chính thức diễn ra tại địa điểm số 23 Cao Bá Quát, Hà Nội. Triển lãm đã thu hút sự chú ý của đông đảo kh...

Herbalife đồng hành cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 2: Tạo nguồn cảm hứng rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
Sau thành công của cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần đầu năm 2022, năm nay, báo Sức khỏe & Đời sống với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam tổ chức mùa thứ 2 nhằm tiếp tục thúc đẩy ph...

Sedu cùng em đến trường: Trái tim Sedu sẽ trao học bổng tại Ba Vì nhân dịp kỷ niệm ngày 30.4

Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
Tiếp tục với hành trình chia sẻ yêu thương, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, trong tháng 4 này Quỹ Trái tim Sedu sẽ có hành trình trở về với các em học sinh của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội cù...

Dự báo những yếu tố tác động thị trường chứng khoán năm 2024

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
2024 là năm những chính sách mới tăng cường sự hiệu quả, bền vững cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ đi vào hiệu lực, như yêu cầu xếp hạng tín nhiệm một số trường hợp phát hành và nâng chuẩn...

Agribank đồng hành cùng Diễn đàn kinh tế dược liệu Việt Nam 2023

Thứ Hai, Tháng Bảy 31, 2023
Tại thành phố Sầm Sơn, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam vừa tổ chức diễn đàn Kinh tế dược liệu Việt Nam – thế mạnh của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã. Tham dự diễn đàn có ông Hầu A Lềnh, Ủy...