Chính thức mở bình chọn “Xe của năm 2024” với nhiều điểm mới trong xét chọn

Chiều 6/3, Chương trình “Xe của năm 2024” chính thức bắt đầu, với thời gian diễn ra từ ngày 6/3 đến hết ngày 29/3.

Chính thức bấm nút mở cổng bình chọn ''Xe của năm 2024''Chính thức bấm nút mở cổng bình chọn “Xe của năm 2024”

Trong kỳ xét chọn lần thứ tư liên tiếp, chương trình tiếp tục hướng đến việc xác định một cách toàn diện các phân khúc phiên bản xe, dựa trên nhu cầu của thị trường, đồng thời làm mới thể lệ bình chọn và tiêu chí chấm điểm qua đó mang lại những giá trị thiết thực cho ngành ô tô tại Việt Nam, đặc biệt hỗ trợ quyết định mua sắm cho người tiêu dùng.

Năm nay, các xe tham gia xét chọn sẽ có mức giá từ dưới 500 triệu đến gần 3 tỷ đồng. Đồng thời, các phân khúc cũng được chia lại theo giá bán và hình thức rõ ràng như: Xe gầm thấp (Sedan, hatchback, khoảng sáng gầm xe dưới 160mm); gầm cao (CUV, SUV, MPV), bán tải.

Ngoài việc thay đổi hoàn toàn phân khúc xe cũng như bình chọn theo phiên bản (Edition) thay vì mẫu xe (Model), các tiêu chí chấm điểm năm nay cũng được điều chỉnh (trên thang 10 điểm/tiêu chí) để phù hợp với xu hướng thị trường.

Tám tiêu chí chấm điểm Xe của Năm 2024 gồm: Thiết kế ngoại thất, thiết kế và vật liệu nội thất, hiệu suất và cảm giác lái, an toàn, hiệu quả năng lượng và môi trường, tổng chi phí sở hữu, hoải mái và tiện ích, đổi mới và sáng tạo.

Chương trình Xe của Năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (6-16/3), người tiêu dùng bình chọn top 3 xe trong mỗi phân khúc, cũng như lựa chọn Xe của Năm dựa trên danh sách xe được công bố ra mắt trong năm 2023.

Bên cạnh đó, hội đồng giám khảo cũng sẽ bình chọn top 3 xe mỗi phân khúc. Từ top 3 của người tiêu dùng và hội đồng giám khảo, dựa trên thể lệ công bố, Ban Tổ chức sẽ chọn ra xe đứng đầu phân khúc theo tỷ trọng 50:50.

Giai đoạn 2 (18-20/3), hội đồng giám khảo chấm điểm các xe ra mắt trong năm 2023 và đứng đầu phân khúc ở giai đoạn 1 (danh sách này có thể bổ sung những ứng cử viên Xe của Năm 2024 không phải là top 1 phân khúc). Sau khi tham chiếu với kết quả của người tiêu dùng trong giai đoạn 1, Ban Tổ chức sẽ đưa ra kết quả cuối cùng trên tổng điểm.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức chương trình Xe của năm 2024  phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chíÔng Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức chương trình Xe của năm 2024 phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Lễ công bố kết quả sẽ được diễn ra vào 29/3 tới tại Hà Nội. Ngoài danh hiệu Xe của Năm 2024, hội đồng giám khảo cũng sẽ bình chọn các mẫu xe đại diện tiêu biểu cho các tiêu chí của chương trình như sự ra mắt ấn tượng trong năm, tiêu biểu cho việc tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường…

Với mục tiêu tạo thêm sân chơi, góc quan sát mới mẻ cho người tiêu dùng, Ban Tổ chức cũng mang đến nhiều phần quà với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh hàng trăm giải thưởng may mắn dành cho những người tham gia bình chọn ở Giai đoạn 1 (được tặng trực tiếp qua các buổi livestream cung cấp thông tin chương trình), người tham gia bình chọn sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng hiện vật giá trị cao, bao gồm: Giải nhất là 1 chiếc iPhone 15, giải nhì là 1 chiếc Apple Watch, giải ba là 1 bộ tai nghe Airpods Gen 3.

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Nam sinh Mạc Tuấn Đạt – tấm gương học tập tiêu biểu!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 14, 2023
Học tập trong môi trường giáo dục là con đường ngắn nhất để tiếp cận với tri thức, là nơi để mỗi người hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện về mọi mặt. Đến với trường Trung học cơ sở Thanh ...

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ASEAN

Thứ Bảy, Tháng Bảy 29, 2023
Thời gian qua, quy mô thương mại giữa Việt Nam và Campuchia liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 18,5%/năm trong giai đoạn 2010-2015 và khoảng trên 21% trong giai đoạn 2015-2020. Theo Tổng cục...

Giá vàng tăng điên cuồng, vì sao chưa ‘xóa sổ’ chính sách độc quyền?

Thứ Năm, Tháng Mười Hai 28, 2023
Sau một ngày giá vàng lên đỉnh trên mốc 80 triệu đồng/lượng, sáng nay vàng SJC tiếp tục lập lại đỉnh này. Giá vàng chênh với thế giới hơn 19 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đã đến lúc Ngân h...

“Heart Talk” – Thông điệp giúp người trẻ mở khoá ngôn ngữ tình yêu

Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Tối ngày 17/04 vừa qua, fanpage “Love Atlas” đã chính thức ra mắt bộ ảnh viral với tựa đề: “Heart Talk”. Đây là dự án được thực hiện nhằm lan tỏa triển lãm tương tác Love Atlas được tổ chức vào thá...

Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn

Thứ Hai, Tháng Mười 09, 2023
Vượt lên những thử thách của số phận, làm giàu từ chính đam mê, sự kiên trì và lòng quyết tâm của CEO Văn Sơn – đã xây dựng nên thương hiệu Xianxi, tạo chỗ đứng vững chắc trong giới làm đẹp t...

Khán giả nức lòng trước màn thể hiện xuất sắc của Top 20 Press Beauty 2023

Thứ Ba, Tháng Hai 28, 2023
Ngày 26/2 vừa qua, Vòng Bán kết Press Beauty 2023 tổ chức hấp dẫn với sự tranh tài của Top 20. Màn thể hiện ấn tượng ở phần thi Hùng biện và Tài năng của dàn thí sinh đã để lại dấu ấn sâu sắc tron...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Vườn của Mẹ, khởi nghiệp từ sản phẩm của quê hương.

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
Đợt này chị em tôi thường hay đăng bài chia sẻ hơn về những việc đang làm, bạn bè nhiều người thấy lạ lắm bởi với trước đây thì việc này hiếm lắm. Có nhiều bạn bè của hai chị em tôi hỏi “Bạn đợt nà...

Nam Định: Xây dựng thương hiệu từ sản phẩm truyền thống

Thứ Bảy, Tháng Tám 26, 2023
Để nâng tầm cho sản phẩm cá trắm đen truyền thống, anh Vũ Quang Tuyến, khu 6 thị trấn Rạng Đông (Nghĩa Hưng-Nam Định) đã từng bước đổi mới, chế biến thành sản phẩm cá kho, ruốc cá thơm đượm, mang h...

Ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Sau thành công của dòng sữa non Golden Gout, công ty Cổ phần Thương mại LOPY Việt Nam cho ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ là Healyn Canxi. Đây là dòng sữa xương khớp hàng ...

Home Credit rút chân khỏi Việt Nam, người Thái lại có ‘Deal’ hời?

Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
Tập đoàn Home Credit chính thức thông tin về việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty tài chính Home Credit Việt Nam cho một doanh nghiệp người Thái với mức giá chuyển nhượng khoảng 865 triệu đô...

Vận tải quốc tế Lacco: cùng bạn thành công!

Thứ Sáu, Tháng Bảy 28, 2023
Công ty cổ phần giao nhận vận tải quốc tế Lacco (LIFF.,JSC) được thành lập từ năm 2008, cung cấp các dịch vụ Logistics, vận chuyển hàng hóa quốc tế và nội địa đã góp phần quan trọng, thúc đẩy hoạt ...