Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào?

Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết. Thế nhưng độ phủ sóng của chè Việt ở cả thị trường trong nước và trên trường quốc tế đều rất mỏng manh.

Làm trong nghề xuất khẩu chè hơn 20 năm, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của một thương hiệu. Và chúng tôi chỉ có một khát khao duy nhất, khát khao cháy bỏng là đem cây chè Shan Tuyết về đúng vị thế của nó. Chúng tôi đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên: Tà Xùa.

Chúng tôi đã bắt gặp những điều gì?

Trong quá trình tìm đến những vùng nguyên liệu chè Shan Tuyết để khoanh vùng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, chúng tôi đã bắt gặp những mảnh đời, nghe những câu chuyện và chứng kiến toàn bộ nỗi khó khăn vất vả của bà con vùng Tây Bắc. Mảnh đất vùng cao cằn cỗi không giúp họ lấp đầy cái bụng. Một năm có hơn hai tháng đói và những mùa đông lạnh thấu xương là cực hình vì không đủ quần áo mặc.

Ở trên những rẻo cao, cây chè Shan sống như một loại cây rừng và không được quan tâm đúng với mức độ quý hiếm của nó. Toàn bộ người dân vùng Tà Xùa (Sơn La) có biết đến cây chè nhưng phương thức thu hái và chế biến chè cực kỳ thô sơ.

Cơ sở hạ tầng ở vùng cao quá yếu kém, đường giao thông chưa được xây dựng, điện thắp sáng chưa được dẫn về.

Có quá nhiều vấn đề đặt ra để có thể đem được những búp chè Shan quý hiếm xuống núi…

Chúng tôi đã làm gì?

Sau hơn 5 năm liên tục khảo sát khoanh vùng nguyên liệu (từ năm 2010), hỗ trợ người dân với tư cách cá nhân. Năm 2015, chúng tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc – TAFOOD để khởi động việc đem chè Shan xuống núi.

Nhà máy chế biến chè đầu tiên đã được xây trên xã Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La. Những công việc đầu tiên về đào tạo quy trình thu hái và sản xuất đã được chuẩn bị cả năm ròng.

Đầu năm 2017, Công ty TAFOOD đã xây dựng được chiến lược thương hiệu trà SHANAM với mục tiêu phát triển cây chè Shan Tuyết và giúp bà con vùng cao Tà Xùa ( Sơn La) và Văn Chấn (Yên Bái) có thể ăn no mặc ấm nhờ cây chè.

Sứ mệnh của chúng tôi

Ngay ban đầu, Tafood đã đặt ra tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất, chế biến và phân phối chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong chiến lược dài hạn, Tafood sẽ xây dựng thương hiệu cho chuỗi giá trị đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc Việt Nam, với mong muốn nâng cao được giá trị cho người yếu thế là phụ nữ và người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc, Việt Nam.

Những giá trị đến từ thương hiệu

Trong những năm đầu thành lập, Shanam là một thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Thế nhưng giá trị mà Shanam tạo ra đã phủ sóng mạnh mẽ và cho ra những kết quả bất ngờ.

Chúng tôi không muốn chỉ mình công ty có thể phát triển mạnh. Tafood và Shanam đã được định hình sẽ gắn bó chặt chẽ với đời sống người dân Tây Bắc. Để không có người nào ở trong vùng chè nguyên liệu còn phải chịu cảnh đói rét.

Và chè Shan Tuyết sẽ được phát triển để trở về đúng vị trí của 1 trong 4 loại chè quý nhất thế giới. Sánh ngang với chè Dai Hong Pao và Gyokuro.

TAFOOD và SHANAM chính là điểm tựa đầu tiên để thực hiện ước mơ đem chè Shan Tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

(Video) Toàn cảnh chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” | VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP

Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023
Chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” được tổ chức bởi BTC Vườn Ươm Khởi Nghiệp vào ngày 25/8/2023 tại Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ – Sở Khoa học &...

Trung Quốc tăng nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam, rau quả chiếm 2 tỷ USD

Thứ Năm, Tháng Tám 24, 2023
Hiện, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ chủ lực của nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam. Tính chung 7 tháng đầu năm, nước này đã chi 30,8 tỷ USD để nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ nước ta, tro...

Hơn 120 thương hiệu lớn quy tụ tại sự kiện khuyến mại hàng hiệu

Thứ Hai, Tháng Chín 11, 2023
Theo Sở Công Thương, sự kiện khuyến mại hàng hiệu có tên tiếng Anh “Flash Sale Holiday”, sẽ diễn ra ngày 8-10/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavilion (quận Phú Nhuận). Sự kiện sẽ hội tụ hơn 120 thươn...

TINGTONG – Sự ra đời của “không gian sống hạnh phúc” cho những người con xa quê

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
“Nhiều năm về trước, tôi là một người con xa quê lên thành phố học tập, làm việc và bắt đầu hành trình đi ở trọ. Khi tôi đi tìm và sống trong không gian nhà trọ, tôi thấy dột nát, chật hẹp. Đ...

Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn

Thứ Hai, Tháng Mười 09, 2023
Vượt lên những thử thách của số phận, làm giàu từ chính đam mê, sự kiên trì và lòng quyết tâm của CEO Văn Sơn – đã xây dựng nên thương hiệu Xianxi, tạo chỗ đứng vững chắc trong giới làm đẹp t...

Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thứ Sáu, Tháng Chín 01, 2023
Tại Lễ Công bố ngày 15/8/2023 “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam” do Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối với Mibrand Vietnam – Agency, Công ty cổ phần hàn...

Hàng loạt ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS từ ngày 1/9

Thứ Tư, Tháng Tám 23, 2023
Theo dự kiến, từ ngày 1/9/2023, hàng loạt ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư. Theo đó, khách hàng có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng nếu phát sinh tin nhắn ...

Ông Đào Thành Chuyên – Vườn ươm khởi nghiệp không để ai bị bỏ lại phía sau!

Thứ Ba, Tháng Tám 29, 2023
Phát biểu tại chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo 2023”, ông Đào Thành Chuyên – Phó Giám đốc Trung Tâm Ứng dụng, Dịch vụ KH&CN tỉnh Nam Định cho rằng: Việc cần phải c...

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Campuchia trong ASEAN

Thứ Bảy, Tháng Bảy 29, 2023
Thời gian qua, quy mô thương mại giữa Việt Nam và Campuchia liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 18,5%/năm trong giai đoạn 2010-2015 và khoảng trên 21% trong giai đoạn 2015-2020. Theo Tổng cục...

Dự báo những yếu tố tác động thị trường chứng khoán năm 2024

Thứ Tư, Tháng Một 03, 2024
2024 là năm những chính sách mới tăng cường sự hiệu quả, bền vững cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ đi vào hiệu lực, như yêu cầu xếp hạng tín nhiệm một số trường hợp phát hành và nâng chuẩn...

Press Beauty 2023: Cuộc thi tài sắc nữ sinh báo chí

Thứ Bảy, Tháng Một 07, 2023
Press Beauty 2023: Cuộc thi tài sắc nữ sinh báo chí do Đội Văn nghệ xung kích AJC thực hiện dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chính thức diễn ra từ ngày 22/12/2...

Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”

Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023
Sản phẩm chất lượng dựa trên nền tảng khoa học là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu Herbalife. Công ty Herblife cũng là đơn vị luôn gắn bó với th...