Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào?

Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết. Thế nhưng độ phủ sóng của chè Việt ở cả thị trường trong nước và trên trường quốc tế đều rất mỏng manh.

Làm trong nghề xuất khẩu chè hơn 20 năm, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của một thương hiệu. Và chúng tôi chỉ có một khát khao duy nhất, khát khao cháy bỏng là đem cây chè Shan Tuyết về đúng vị thế của nó. Chúng tôi đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên: Tà Xùa.

Chúng tôi đã bắt gặp những điều gì?

Trong quá trình tìm đến những vùng nguyên liệu chè Shan Tuyết để khoanh vùng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, chúng tôi đã bắt gặp những mảnh đời, nghe những câu chuyện và chứng kiến toàn bộ nỗi khó khăn vất vả của bà con vùng Tây Bắc. Mảnh đất vùng cao cằn cỗi không giúp họ lấp đầy cái bụng. Một năm có hơn hai tháng đói và những mùa đông lạnh thấu xương là cực hình vì không đủ quần áo mặc.

Ở trên những rẻo cao, cây chè Shan sống như một loại cây rừng và không được quan tâm đúng với mức độ quý hiếm của nó. Toàn bộ người dân vùng Tà Xùa (Sơn La) có biết đến cây chè nhưng phương thức thu hái và chế biến chè cực kỳ thô sơ.

Cơ sở hạ tầng ở vùng cao quá yếu kém, đường giao thông chưa được xây dựng, điện thắp sáng chưa được dẫn về.

Có quá nhiều vấn đề đặt ra để có thể đem được những búp chè Shan quý hiếm xuống núi…

Chúng tôi đã làm gì?

Sau hơn 5 năm liên tục khảo sát khoanh vùng nguyên liệu (từ năm 2010), hỗ trợ người dân với tư cách cá nhân. Năm 2015, chúng tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc – TAFOOD để khởi động việc đem chè Shan xuống núi.

Nhà máy chế biến chè đầu tiên đã được xây trên xã Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La. Những công việc đầu tiên về đào tạo quy trình thu hái và sản xuất đã được chuẩn bị cả năm ròng.

Đầu năm 2017, Công ty TAFOOD đã xây dựng được chiến lược thương hiệu trà SHANAM với mục tiêu phát triển cây chè Shan Tuyết và giúp bà con vùng cao Tà Xùa ( Sơn La) và Văn Chấn (Yên Bái) có thể ăn no mặc ấm nhờ cây chè.

Sứ mệnh của chúng tôi

Ngay ban đầu, Tafood đã đặt ra tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất, chế biến và phân phối chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong chiến lược dài hạn, Tafood sẽ xây dựng thương hiệu cho chuỗi giá trị đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc Việt Nam, với mong muốn nâng cao được giá trị cho người yếu thế là phụ nữ và người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc, Việt Nam.

Những giá trị đến từ thương hiệu

Trong những năm đầu thành lập, Shanam là một thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Thế nhưng giá trị mà Shanam tạo ra đã phủ sóng mạnh mẽ và cho ra những kết quả bất ngờ.

Chúng tôi không muốn chỉ mình công ty có thể phát triển mạnh. Tafood và Shanam đã được định hình sẽ gắn bó chặt chẽ với đời sống người dân Tây Bắc. Để không có người nào ở trong vùng chè nguyên liệu còn phải chịu cảnh đói rét.

Và chè Shan Tuyết sẽ được phát triển để trở về đúng vị trí của 1 trong 4 loại chè quý nhất thế giới. Sánh ngang với chè Dai Hong Pao và Gyokuro.

TAFOOD và SHANAM chính là điểm tựa đầu tiên để thực hiện ước mơ đem chè Shan Tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Dàn mẫu nhí “tỏa sáng” tại Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023

Thứ Ba, Tháng Ba 07, 2023
Hàng trăm model nhí cùng dàn siêu mẫu cực “hot” của Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng nhí Pro đã đem đến cho fashion show Tuần lễ thời trang Xuân-Hè Pro 2023 những khoảnh khắc thật tuyệt vời...

Một số quyền lợi đặc biệt dành cho thành viên của Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam (KNVN)

Thứ Tư, Tháng Ba 22, 2023
Là thành viên của Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các quyền lợi đặc biệt khi tham gia vào các hoạt động và quyền thành viên tại THUONGHIEUMOI.VN – Diễn đàn thôn...

Khoai nưa – Loại củ xưa là thức ăn cho nhà nghèo nay được trọng dụng

Thứ Sáu, Tháng Ba 03, 2023
Khoai nưa (Amorphophallus rivieri) là loài cây thân thảo sống lâu năm thuộc họ ráy, củ có nhiều tinh bột mịn ăn ngon hơn sắn nên trước đây nhân dân ta trồng nhiều để lấy củ làm lương thực ăn thay ...

(Video) Toàn cảnh chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” | VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP

Chủ Nhật, Tháng Tám 27, 2023
Chương trình “Giao lưu kết nối doanh nghiệp – Đổi mới sáng tạo” được tổ chức bởi BTC Vườn Ươm Khởi Nghiệp vào ngày 25/8/2023 tại Trung tâm Ứng dụng, Dịch vụ Khoa học và Công nghệ – Sở Khoa học &...

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Thứ Tư, Tháng Tám 30, 2023
Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama. Sau bao nỗ lực chuẩn bị, vòng chung kết cuộc thi Rob...

Phá vỡ tư duy “nghèo” trong cuốn Lăng kính về Marketing của tác giả Nguyễn Văn Tiệp

Thứ Sáu, Tháng Sáu 16, 2023
“Lăng kính Marketing – từ lý thuyết đến thực tiễn” của  tác giả Nguyễn Văn Tiệp – chuyên gia Marketing, Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH Combotravel Việt Nam ra mắt vào ...

PHENIKAA SCHOOL rực rỡ với lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương”

Thứ Sáu, Tháng Một 13, 2023
Năm Quý Mão 2023 đang đến gần trong không khí rộn ràng, háo hức và rực rỡ. Sắc Xuân năm châu trong Lễ hội “Tết bốn phương – Xuân yêu thương” được tổ chức tại Trường Phổ thông Liên cấp Phenika...

Vườn của Mẹ, khởi nghiệp từ sản phẩm của quê hương.

Thứ Năm, Tháng Năm 04, 2023
Đợt này chị em tôi thường hay đăng bài chia sẻ hơn về những việc đang làm, bạn bè nhiều người thấy lạ lắm bởi với trước đây thì việc này hiếm lắm. Có nhiều bạn bè của hai chị em tôi hỏi “Bạn đợt nà...

Lạc vào thế giới cổ tích mộng mơ với BST “Nàng thơ” tại Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023

Thứ Năm, Tháng Ba 09, 2023
Tiếp nối thành công của các mùa trước, vừa qua Fashion Show “Tuần lễ thời trang Xuân – Hè Pro 2023” của MT Group chính thức diễn ra tại khuôn viên Tree Farm Coffee & Glamping (huyện Hoài...

Hà Nội đón gần 15 triệu lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm

Thứ Hai, Tháng Bảy 31, 2023
Trong tháng 7/2023, ngành du lịch Thủ đô đón 2,38 triệu lượt khách du lịch tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, tăng gần 2,5 lần so với cùng ...

Press Beauty 2023: Cuộc thi tài sắc nữ sinh báo chí

Thứ Bảy, Tháng Một 07, 2023
Press Beauty 2023: Cuộc thi tài sắc nữ sinh báo chí do Đội Văn nghệ xung kích AJC thực hiện dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chính thức diễn ra từ ngày 22/12/2...

Ra mắt 2 mẫu xe MG mới tại Việt Nam

Chủ Nhật, Tháng Chín 24, 2023
Ngày 23/9/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam: 02 mẫu xe MG mới nhất (New MG5 và MG RX5). New MG5MG mẫu xe thiết kế hiện đại ở mứ...