Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào?

Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết. Thế nhưng độ phủ sóng của chè Việt ở cả thị trường trong nước và trên trường quốc tế đều rất mỏng manh.

Làm trong nghề xuất khẩu chè hơn 20 năm, chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của một thương hiệu. Và chúng tôi chỉ có một khát khao duy nhất, khát khao cháy bỏng là đem cây chè Shan Tuyết về đúng vị thế của nó. Chúng tôi đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên: Tà Xùa.

Chúng tôi đã bắt gặp những điều gì?

Trong quá trình tìm đến những vùng nguyên liệu chè Shan Tuyết để khoanh vùng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, chúng tôi đã bắt gặp những mảnh đời, nghe những câu chuyện và chứng kiến toàn bộ nỗi khó khăn vất vả của bà con vùng Tây Bắc. Mảnh đất vùng cao cằn cỗi không giúp họ lấp đầy cái bụng. Một năm có hơn hai tháng đói và những mùa đông lạnh thấu xương là cực hình vì không đủ quần áo mặc.

Ở trên những rẻo cao, cây chè Shan sống như một loại cây rừng và không được quan tâm đúng với mức độ quý hiếm của nó. Toàn bộ người dân vùng Tà Xùa (Sơn La) có biết đến cây chè nhưng phương thức thu hái và chế biến chè cực kỳ thô sơ.

Cơ sở hạ tầng ở vùng cao quá yếu kém, đường giao thông chưa được xây dựng, điện thắp sáng chưa được dẫn về.

Có quá nhiều vấn đề đặt ra để có thể đem được những búp chè Shan quý hiếm xuống núi…

Chúng tôi đã làm gì?

Sau hơn 5 năm liên tục khảo sát khoanh vùng nguyên liệu (từ năm 2010), hỗ trợ người dân với tư cách cá nhân. Năm 2015, chúng tôi quyết định thành lập Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc – TAFOOD để khởi động việc đem chè Shan xuống núi.

Nhà máy chế biến chè đầu tiên đã được xây trên xã Tà Xùa – Bắc Yên – Sơn La. Những công việc đầu tiên về đào tạo quy trình thu hái và sản xuất đã được chuẩn bị cả năm ròng.

Đầu năm 2017, Công ty TAFOOD đã xây dựng được chiến lược thương hiệu trà SHANAM với mục tiêu phát triển cây chè Shan Tuyết và giúp bà con vùng cao Tà Xùa ( Sơn La) và Văn Chấn (Yên Bái) có thể ăn no mặc ấm nhờ cây chè.

Sứ mệnh của chúng tôi

Ngay ban đầu, Tafood đã đặt ra tầm nhìn trở thành đơn vị chuyên nghiệp trong chuỗi giá trị sản xuất, chế biến và phân phối chè shan tuyết cổ thụ Việt Nam cho thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Trong chiến lược dài hạn, Tafood sẽ xây dựng thương hiệu cho chuỗi giá trị đặc sản hoa quả sấy vùng Tây Bắc Việt Nam, với mong muốn nâng cao được giá trị cho người yếu thế là phụ nữ và người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc, Việt Nam.

Những giá trị đến từ thương hiệu

Trong những năm đầu thành lập, Shanam là một thương hiệu chưa nhiều người biết đến. Thế nhưng giá trị mà Shanam tạo ra đã phủ sóng mạnh mẽ và cho ra những kết quả bất ngờ.

Chúng tôi không muốn chỉ mình công ty có thể phát triển mạnh. Tafood và Shanam đã được định hình sẽ gắn bó chặt chẽ với đời sống người dân Tây Bắc. Để không có người nào ở trong vùng chè nguyên liệu còn phải chịu cảnh đói rét.

Và chè Shan Tuyết sẽ được phát triển để trở về đúng vị trí của 1 trong 4 loại chè quý nhất thế giới. Sánh ngang với chè Dai Hong Pao và Gyokuro.

TAFOOD và SHANAM chính là điểm tựa đầu tiên để thực hiện ước mơ đem chè Shan Tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới!

About Post Author

© Bạn đang truy cập mạng xã hội THUONGHIEUMOI.VN - Diễn đàn thông tin thương hiệu Việt Nam. Hãy đăng ký thành viên để tham gia cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức về các thương hiệu với đầy đủ tính năng hơn. Hòm thư hỗ trợ info.thuonghieumoi@gmail.com
 

Ngành lúa gạo Việt trước nhiều thách thức!

Thứ Hai, Tháng Hai 05, 2024
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi tọa đàm “Đối tác công – tư thúc đẩy đổi mới sáng tạo, triển khai Đề án 1 triệu ha lúa gạo chất lượng cao, phát thải thấp” vào chiều 30/01/202...

Ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Chủ Nhật, Tháng Tư 16, 2023
Chiều 15-4, tại Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam và lễ ra mắt Viện Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trực thuộc Hội. Các lãnh...

“Trạm dừng 0 đồng” dành tặng sinh viên năm cuối trường Báo | Phút Cuối 2023

Thứ Ba, Tháng Sáu 20, 2023
Lên sóng vào tối ngày 19/6, bộ ảnh viral “Trạm” thực hiện bởi Ban Tổ chức (BTC) Phút Cuối 2023 – chuỗi sự kiện tri ân sinh viên năm cuối nhận về lượt tương tác tích cực. Những khoảnh khắc vô...

Mẫu nhí Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí đặc biệt trong show Hi! Autumn

Thứ Bảy, Tháng Bảy 15, 2023
Joly Thảo Linh đảm nhận vị trí Vedette của bộ sưu tập “True Beauty” tại show diễn thời trang Hi! Autumn nhà Nhí Pro. Vào tháng 8 tới đây, show diễn thời trang “Hi! Autumn” sẽ chính thức diễn ra...

Ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Sau thành công của dòng sữa non Golden Gout, công ty Cổ phần Thương mại LOPY Việt Nam cho ra mắt dòng sản phẩm sữa canxi hữu cơ là Healyn Canxi. Đây là dòng sữa xương khớp hàng ...

Cùng Nhí Pro “xoa dịu” tinh thần mang tên Boxing

Thứ Bảy, Tháng Sáu 24, 2023
BOXING là bộ môn giúp nâng cao sức khoẻ, dẻo dai và rèn luyện khả năng phản xạ cực hiệu quả. Boxing chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam nhất là đối với trẻ em. Nhưng thực tế ngược lại cho thấy, Box...

Quả vải Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng Hoa Kỳ

Thứ Năm, Tháng Bảy 27, 2023
Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu...

Raincoffee – Nơi hội tụ cafe nguyên chất!

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
RAINCOFFEE là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm Cà Phê hạt rang xay nguyên chất ra thị trường Việt Nam và nước ngoài. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho quý khách hàng hương vị tuyệ...

Shanam mong muốn đem chè shan tuyết Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Chúng tôi đã bắt đầu như thế nào? Việt Nam là vùng nguyên liệu chè cực kỳ lớn trên thế giới với hàng trăm giống chè khác nhau. Trong đó có cả những giống chè hiếm nhất thế giới như chè Shan Tuyết....

Xưởng may An Phong – 40 năm truyền thống

Thứ Sáu, Tháng Mười 21, 2022
Xưởng may An Phong ra đời trên cơ sở kế thừa và phát huy 40 năm truyền thống hoạt động trong ngành may mặc của gia đình. An Phong có khả năng sản xuất những mặt hàng yêu cầu chất lượng cao, có thiế...

Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt website mới

Thứ Hai, Tháng Mười 23, 2023
Trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) chính thức ra mắt website mới tại địa chỉ: https...

Kangaroo gây xúc động với câu chuyện hành trình 20 năm

Thứ Tư, Tháng Bảy 05, 2023
Kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn (2003-2023), Kangaroo đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kể về câu chuyện hành trình xây dựng và phát triển Kangaroo. Sự kết hợp giữa yếu tố lịch sử và n...